Home Dưỡng Linh Chúng Ta Có Thể Có Được Bình An

Chúng Ta Có Thể Có Được Bình An

by Billy Graham
30 đọc

Kinh Thánh dạy rõ ràng một trong những đặc điểm của thời kỳ sau rốt này là con người ta sẽ tin theo sự giả dối hơn là chân lý. Trong chương 10 của Phúc Âm Ma-thi-ơ, Chúa Giê-xu Christ của chúng ta phán: “Chớ tưởng Ta đến để đem bình an cho thế gian. Ta đến, không phải để đem bình an, mà là gươm giáo” (Ma-thi-ơ 10:34).

Rồi chúng ta tự nhủ, “Tôi tưởng Ngài là Chúa Bình An. Tôi nghĩ lý do Ngài đến vào Lễ Giáng Sinh đầu tiên đó là để mang lại sự bình an; nhưng ở đây, Ngài nói, ‘Ta đến để đem gươm giáo.’” Ngài phán tiếp trong Ma-thi-ơ 10:35-36: “Ta đến để phân rẽ con trai với cha, con gái với mẹ, nàng dâu với mẹ chồng; và kẻ thù của người ta lại là người nhà của mình.

Nói cách khác, Ngài phán một số người sẽ tin Ngài và một số sẽ từ chối Ngài. Điều này sẽ mang lại sự chia rẽ. “Ai yêu cha hoặc mẹ hơn Ta thì không xứng đáng với Ta; ai yêu con trai hoặc con gái hơn Ta cũng không xứng đáng với Ta. Ai không vác thập tự giá mình mà theo Ta thì chẳng xứng đáng với Ta. Ai tìm mạng sống mình thì sẽ mất; còn ai vì Ta mà mất mạng sống mình thì sẽ tìm lại được” (Ma-thi-ơ 10:37-39).

Lời này thật khó chấp nhận, theo một cách nào đó. Chúa Giê-xu đang dạy các môn đồ của Ngài và nói với chúng ta rằng khi chúng ta đến với Ngài, chúng ta phải yêu mến Ngài trên tất cả mọi sự. Ngài phải là đầu tiên trong mọi mối quan hệ. Ngài đang đòi hỏi quyền kiểm soát trên mọi lĩnh vực trong đời sống của chúng ta.

Nhưng chủ đề tôi muốn đề cập ở đây là sự bình an. Giê-rê-mi nói, “Chúng bảo, ‘Bình an! Bình an!’ Mà không bình an chi hết” (xem Giê-rê-mi 6:14). Từ bình an hay hòa bình đã được sử dụng thường xuyên trong những năm gần đây. Chúng ta nói về hòa bình, và chúng ta có nhiều hội nghị hòa bình; nhưng hiện tại có vẻ như thế giới đang hướng tới điều gì khác chứ không phải hòa bình.

Chúng nó chẳng hề biết con đường bình an” (Rô-ma 3:17), Sứ-đồ Phao-lô nói về loài người. Chúng ta bị phó cho bạo lực. Thứ đó xuất hiện đầy trên phim ảnh mà chúng ta xem, chứa đầy trong những quyển tiểu thuyết và sách vở mà chúng ta đọc. Khi nhìn ra xung quanh, chúng ta thấy rằng có rất ít bình an trong mỗi cá nhân, gia đình, xã hội, kinh tế hoặc chính trị dù là ở bất cứ đâu. Hãy nhìn những cuộc hôn nhân đang tan vỡ, những căng thẳng trong gia đình, sự tranh chấp giữa các thành viên trong nhà. Tôi hoàn toàn không thấy chút hy vọng nào để chúng ta có được sự bình an lâu dài, bất chấp mọi nỗ lực và những hoạt động của Liên Hiệp Quốc. Tại sao? Bởi vì có gì đó không ổn với tấm lòng của con người. Tất cả chúng ta đều có những hạt giống thù hận và bạo lực bên trong mình.

Chúa Giê-xu phán, “Phước cho những kẻ làm cho người hòa thuận” (Ma-thi-ơ 5:9). Chúng ta phải đem lại hòa bình. Nhưng Chúa Giê-xu cũng báo trước: “Các con sẽ nghe về chiến tranh và tin đồn về chiến tranh. Hãy thận trọng, đừng bối rối! Vì việc nầy phải xảy ra, nhưng chưa phải là cuối cùng đâu. Vì dân nầy sẽ nổi lên nghịch với dân khác, nước nọ chống đối nước kia…” (Ma-thi-ơ 24:6-7).

Chúa Giê-xu nói sẽ có chiến tranh cho đến tận thế. Ngài biết rằng bản chất con người sẽ không thay đổi nếu tâm linh họ không được tái sinh. Ngài biết rằng đại đa số nhân loại sẽ không bao giờ cải đạo để đi theo Ngài. Đại đa số những người trên thế giới ngày nay không được tái sinh. Vì vậy, luôn có khả năng bạo lực sẽ bùng phát trong một gia đình, một cộng đồng, và trên toàn thế giới.

Có ba kiểu bình an được mô tả trong Kinh Thánh. Thứ nhất, được hòa thuận với Đức Chúa Trời. “Vậy, khi đã được xưng công chính bởi đức tin, chúng ta được hòa thuận với Đức Chúa Trời qua Chúa chúng ta là Đức Chúa Giê-xu Christ” (Rô-ma 5:1). Có một sự bình an mà bạn có thể có ngay lập tức—được hòa thuận với Đức Chúa Trời.

Cuộc chiến lớn nhất đang diễn ra trên thế giới ngày nay là giữa bạn và Chúa. Bạn có thể không nhận ra rằng bạn đang gây chiến với Đức Chúa Trời. Nhưng nếu bạn không biết Chúa Giê-xu Christ với tư cách là Chúa và Cứu Chúa của mình, và nếu bạn chưa đầu phục Ngài như Chúa mình, thì Đức Chúa Trời coi bạn là người gây chiến với Ngài. Có một khoảng cách lớn giữa bạn và Đức Chúa Trời, và khoảng cách đó do tội lỗi gây ra. Kinh Thánh nói rằng “mọi người đều đã phạm tội, thiếu mất sự vinh hiển của Đức Chúa Trời” (Rô-ma 3:23).

Bạn nói, “Ồ, tôi đã gia nhập hội thánh. Tôi đã được làm báp-têm.” Nhưng Chúa Giê-xu có sống trong lòng bạn với tư cách là Chúa của bạn không?

Sẽ là bi kịch lớn nhất nếu tôi không nói cho bạn biết rằng trừ khi bạn ăn năn tội lỗi và tiếp nhận Đấng Christ làm Cứu Chúa của mình, bạn sẽ bị hư mất.

Vì Đức Chúa Trời yêu thương thế gian, đến nỗi đã ban Con một của Ngài, hầu cho hễ ai tin Con ấy không bị hư mất mà được sự sống đời đời” (Giăng 3:16). Đó không chỉ là tin bằng cái đầu. Mà là tin bằng tấm lòng. Đó là sự tin tưởng hoàn toàn, sự kết ước hoàn toàn. Chúng ta mang tất cả mọi thứ đến thập tự giá, nơi Chúa Giê-xu Christ đã chết vì tội lỗi của chúng ta. Ngài đã làm hòa với Đức Chúa Trời bằng sự chết của Ngài trên thập tự giá. Nếu bạn quay lưng lại với Ngài và không phó thác cuộc đời mình cho Ngài, bạn sẽ không có hy vọng gì trong tương lai.

Phi-e-rơ nói, để bạn được hòa thuận với Đức Chúa Trời, cái giá phải trả là huyết của Con Ngài, “huyết báu của Đấng Christ, như huyết của chiên con không khuyết tật, không tì vết” (1 Phi-e-rơ 1:19). Nếu bạn là người duy nhất trên thế giới, Ngài vẫn sẽ chết thay cho bạn, bởi vì Ngài yêu bạn. Tình yêu của Ngài tuôn đổ từ thập tự giá.

Kinh Thánh nói rằng Đức Chúa Trời là Tác Giả của sự bình an. Đức Chúa Trời ban sự cứu rỗi qua thập tự giá. Ngài đã mang lại hòa bình bằng sự đổ huyết của Ngài. Cuộc chiến tồn tại giữa bạn và Đức Chúa Trời có thể kết thúc nhanh chóng và hiệp ước hòa bình được ký kết bằng huyết của Con Ngài, Chúa Giê-xu Christ.

Sự bình an thứ hai được nói đến trong Kinh Thánh là sự bình an của Chúa. Tất cả những ai biết Chúa Giê-xu Christ đều có thể vượt qua bất kỳ khó khăn nào mà mình gặp phải, dù đối mặt với cái chết vẫn có sự bình an của Đức Chúa Trời trong lòng. Khi vợ/chồng của bạn qua đời, con cái bạn ốm đau, hoặc bạn mất việc, bạn có thể có được sự bình an mà bạn không hiểu được. Nước mắt có thể rơi, nhưng vẫn có một sự bình an ngự trị bên trong bạn khi bạn ở một mình với Ngài trong sự tĩnh lặng.

Một bác sĩ tâm thần được trích lời trên một tờ báo nói rằng ông không thể cải thiện theo đơn thuốc Sứ-đồ Phao-lô kê cho chứng bệnh lo lắng của con người. Phao-lô nói, “Chớ lo phiền chi hết, nhưng trong mọi sự hãy dùng lời cầu nguyện, nài xin, và sự tạ ơn mà trình các sự cầu xin của mình cho Đức Chúa Trời. Sự bình an của Đức Chúa Trời vượt quá mọi sự hiểu biết, sẽ giữ gìn lòng và ý tưởng anh em trong Đức Chúa Giê-xu Christ” (Phi-líp 4:6-7). Chớ lo phiền chi hết. Đã bao lần bạn băn khoăn và quay đầu, tìm kiếm một chút bình an? Sự bình an của Đức Chúa Trời có thể ở trong lòng bạn—ngay bây giờ.

Sự bình an thứ ba mà Kinh Thánh đề cập đến là sự bình an về một tương lai được báo trước. Kinh Thánh hứa rằng sẽ đến lúc cả thế giới sẽ sống trong hòa bình. Có vẻ như thế giới đang hướng tới trận chiến Ha-ma-ghê-đôn. Chúng ta sẽ không có hòa bình—sự bình an vĩnh viễn—cho đến khi Chúa Bình An đến.

Và Ngài đang đến. Rồi sẽ có một ngày, bầu trời sẽ mở ra và Chúa Giê-xu Christ sẽ trở lại. Ngài sẽ thiết lập triều đại của Ngài trên hành tinh này, và chúng ta sẽ có hòa bình và công bằng xã hội. Đó sẽ là một thời đại tuyệt vời đáng sống.

Ê-sai nói tiên tri, “Quyền cai trị sẽ nấy trên vai Ngài. Ngài sẽ được xưng là Đấng Lạ lùng, là Đấng Mưu luận, là Đức Chúa Trời Quyền năng, là Cha Đời đời, là Chúa Bình an. Quyền cai trị và sự bình an của Ngài cứ thêm mãi không thôi” (Ê-sai 9:5-6). Hãy nghĩ về điều đó: không đánh nhau, không chiến tranh, không hận thù, không bạo lực. Tất cả sẽ bình an.

Bạn có biết Đấng Christ? Bạn có chắc Ngài ở trong lòng bạn? Có lẽ bạn đang nghĩ, tôi muốn chắc chắn rằng tôi được hòa thuận với Chúa. Tôi muốn chắc chắn rằng mình đã sẵn sàng cho cái chết. Tôi muốn tội lỗi của tôi được tha thứ. Tôi muốn mặc cảm tội lỗi của mình được xóa bôi. Tôi muốn ở với Đấng Christ khi Ngài đến và thiết lập Vương-quốc của Ngài.

Bạn có thể có được những điều đó, và tất cả  hoàn toàn miễn phí. Bạn không cần phải làm gì để đổi lại điều đó. “Vả, ấy là nhờ ân điển, bởi đức tin, mà anh em được cứu, điều đó không phải đến từ anh em, bèn là sự ban cho của Đức Chúa Trời. Ấy chẳng phải bởi việc làm đâu, hầu cho không ai khoe mình” (Ê-phê-sô 2:8-9).

Hãy trao tấm lòng và đời sống của bạn cho Đấng Christ ngay hôm nay. Đừng chần chờ chi nữa!

Dịch: Eunice Tu

Nguồn: decisionmagazine.com

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like