Home Chuyên Đề Làm Thế Nào Tôi Có Thể Dừng Việc Đưa Ra Những Quyết Định Tồi Tệ?

Làm Thế Nào Tôi Có Thể Dừng Việc Đưa Ra Những Quyết Định Tồi Tệ?

by Billy Graham
30 đọc

CÂU HỎI: Cha mẹ tôi nói với tôi rằng tôi cần phải dừng ngay việc đưa ra những quyết định tồi tệ, bởi tôi đang làm cuộc sống mình trở nên rối tung lên. Tôi đoán bố mẹ tôi nói đúng, nhưng làm sao tôi có thể dừng lại đây? Dường như mọi thứ tôi làm đều gặp rắc rối.

TRẢ LỜI: Ngoài câu hỏi trên, trong bức thư bạn còn liệt kê những rắc rối đó trong đời sống bạn – và bố mẹ bạn đã đúng: bạn đã trở thành nạn nhân của chính những quyết định sai của bạn. Từng quyết định đó – từ việc sống thử với những người bạn trai rồi những vấn đề liên quan đến luật pháp – bạn có thể đã tránh được các vấn đề đó nếu như bạn có những quyết định đúng đắn.

Liệu điều này nghe có vẻ quá khắt khe hay quá xét đoán không? Tôi mong là không, bởi vì tôi thực sự đang dốc lòng cho bạn, và tôi hy vọng và cầu nguyện cho bạn sẽ không tiếp tục đi con đường sai lầm ấy nữa. Thay vào đó, tôi cầu nguyện cho bạn sẽ ăn năn với Chúa và dâng đời sống và tương lai của bạn lên đôi tay Ngài. Chúa yêu bạn; Ngài yêu bạn rất nhiều đến nỗi Ngài đã xuống thế gian trong hình hài Chúa Giê-xu Christ, là Đấng đã ban sự sống của Ngài cho bạn. Bạn cần sự tha thứ của Chúa, và cũng cần sự khôn ngoan của Ngài nữa. Bằng một lời cầu nguyện đức tin đơn giản, bạn có thể dâng trọn đời sống mình lên cho Chúa Giê-xu ngay ngày hôm nay – và tôi cầu nguyện bạn sẽ làm như vậy.

Sau đó hãy học cách trình dâng mọi quyết định của bạn lên cho Chúa, và tìm kiếm ý muốn của Chúa liên quan đến điều đó. Thêm nữa, hãy đến với hội thánh, nơi mà bạn bạn có mối tương giao mật thiết hơn với Chúa, và cũng có thể học cách nhận biết ý Chúa muốn bạn sống thế nào qua Lời Chúa, qua Kinh Thánh. Chúa Giê-xu phán rằng: “Vậy, kẻ nào nghe và làm theo lời ta phán đây, thì giống như một người khôn ngoan cất nhà mình trên vầng đá” (Ma-thi-ơ 7:24).

Cầu xin Chúa giúp bạn học được nhiều điều từ sai lầm của mình, và ban cho bạn người bạn mà có thể giúp đỡ bạn. Kinh Thánh chép: “Lời vô độ đâm xoi khác nào gươm; Nhưng lưỡi người khôn ngoan vốn là thuốc hay (Châm Ngôn 12:18).

Bettina Nguyen dịch

Nguồn:Billy Graham

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like