Home Israel Câu Chuyện Đời Tôi của Zev – Phần 2: Chân lý là gì?

Câu Chuyện Đời Tôi của Zev – Phần 2: Chân lý là gì?

30 đọc

Tiếp Tục Tìm Tòi Hai Năm Nữa

Sau hai năm được Todd dạy, tôi bắt đầu bị mất ngủ. Tôi đã gặp nan đề nầy trong quá khứ, nhưng bây giờ còn tệ hơn. Khi tôi ho hen và lăn trở, tôi đã quyết định tiếp tục tra cứu cho riêng mình về Đấng Mê-sia thật của người Do Thái. Todd đã dạy tôi trên Internet và tôi thực hiện công trình tìm tòi của riêng mình. Tôi lùng sục các tiệm sách để kiểm tra lịch sử. Tôi nghiên cứu lịch sử của Do Thái giáo và Cơ Đốc giáo. Tôi càng thấy rối ren hơn.

Rồi tôi quyết định tìm đến nơi tốt nhất để xác đinh sự thật là tìm đến với ai ngoài? Với các ra-bi, dĩ nhiên rồi! Trước hết tôi tìm đến ông nội tôi, Rabbi Pinchas Porat. Vào thời điểm đó ông đã 86 tuổi và là một người hết sức điềm tĩnh. Tôi không đến với ông và hỏi, “Ai là Đấng Mê-sia?” Tôi không bao giờ nói chuyện với ông về Chúa Yeshua. Tôi chỉ đưa ông xem những nơi khác nhau nói về Ngài trong Kinh Thánh – Kinh Thánh của Do Thái giáo – mà Todd đã chỉ cho tôi trên Internet.
Tôi chỉ cho ông Ê-sai 53, Ê-sai 7:14, Mi-chê 5:2. (Mi-chê 5:1 trong bản tiếng Hê-bơ-rơ), Giê-rê-mi 31:31 – nói về Giao Ước Mới.

Ông tôi trở nên bực dọc trước những câu hỏi của tôi. Rất bực dọc. Ông càng bực dọc, tôi càng thấy mình hướng tới điều không thể tưởng tượng được – là nhận ra SỰ THẬT! Tôi biết có một cái gì đó sai lầm trong thái độ của ông tôi và giờ đây tôi nhất định phải tìm cho đến nơi đến chốn.

Đây là câu hỏi của tôi: Ai là “con trẻ” được nói tới trong Mi-chê 5:2? Tôi muốn có câu trả lời. “Hỡi Bết-lê-hem, Ép-ra-ta, ngươi ở trong hàng ngàn Giu-đa là nhỏ lắm, nhưng từ nơi ngươi sẽ ra cho ta một Đấng Cai Trị trong Israel, gốc tích của Ngài bởi từ đời xưa, từ trước vô cùng.”

Tôi muốn có câu trả lời từ các Ra-bi: Ai là “con trẻ” đã hiện hữu trước khi thế gian được lập nên? Một người sẽ là Đấng Cai Trị trên Israel? Ai là “Con Trẻ” ấy.

Phỏng Vấn 32 Ra-bi

Sau đó, tôi đã làm một loạt phỏng vấn với các ra-bi – tổng cộng là 32 vị – trong thời gian 2 năm. Tôi nhận được 26 câu trả lời khác nhau cho cùng một câu hỏi. Vào lúc ấy, Todd vẫn còn chuyện trò với tôi qua Internet.

Cuối cùng, tôi quyết định đến gặp Ra-bi trưởng của Israel – lúc đó là Ra-bi Israel Lau. Ra-bi Lau biết rất rõ gia đình của tôi vì ông đã bay từ California đến để làm lễ Bar Mitzvah (lễ trưởng thành) cho tôi. Tôi hỏi ông một câu thật đơn sơ: “Ra-bi Israel Lau, tôi đã hỏi 32 vị ra-bi, một trong các vị ấy là ông nội tôi. Tôi đã được 26 câu trả lời khác nhau cho cùng một câu hỏi. Vậy là không phải chỉ có một Kinh Thánh sao?”

Ông chỉ ngồi đó cười tủm tỉm với tôi và bảo: “Zev, anh hỏi 32 ra-bi và nhận được 26 câu trả lời. Vậy cũng được, vì có đến 70 cách nhìn kinh Torah – 70 câu trả lời cho Kinh Thánh.” Câu trả lời của Ra-bi Lau chẳng những làm thất vọng, gây sốc mà còn khẳng định định CHÂN LÝ cho tôi ngay lúc đó.

Tôi rời văn phòng, hoàn toàn được Chân Lý thuyết phục, nhưng vẫn còn mang tâm trạng khước từ. Tôi vẫn thầm nhủ: “Tôi là một người Do Thái. Nếu tôi tin rằng Đức Yeshua là Đấng Mê-sia của Israel tôi sẽ mất gia đình, bè bạn, công ăn việc làm, mất cả cuộc đời. Tôi không thể tin điều nầy.” Đó là kết luận của tôi sau 4 năm tranh luận trên Internet cộng với 2 năm nghiên cứu và đánh giá. Kinh Thánh nói không sai rằng dân Do Thái là một thứ dân cứng cổ cứng lòng. Đối với những gì có liên quan đến bản thân, tôi thấy nói như vậy là đã nói giảm đi!

Nghe Một Tiếng Nói

Đêm kế đó, một đợt lạnh kéo đến Israel và chúng tôi lúc đó không có máy sưởi trong phòng ngủ. Tôi đi ngủ, nhưng đến 3:00 giờ sáng, tôi giật mình thức giấc, người ướt đẫm mồ hôi và thân thể bắt đầu co giật. Tôi nhận ra ngay là mình được một sự thăm viếng siêu nhiên. Tôi cảm thấy dòng điện chạy khắp thân thể tôi và trên đầu tôi thấy một đám mây. Thông thường mây thì „mù mịt,“ nhưng vầng mây nầy sáng ngời và xuyên qua vầng mây ấy là một ánh sáng chói lọi. Rồi tôi nghe một tiếng nói gọi tên tôi 2 lần. Tiếng nói ấy phán với tôi bằng tiếng Hê-bơ-rơ: “Zev, Zev, Ê-sai 53 là Đấng Mê-sia của! Ê-sai 53 là Đấng Mê-sia của Israel! Đúng như vậy!” Tôi bắt đầu co giật dữ dội. Tôi biết rằng mình đã biết được SỰ THẬT.

Là một người theo Do Thái giáo ở trong một gia đình ra-bi, tôi được nuôi dưỡng để tin rằng tôi có được mối tương giao với Đức Chúa Trời vì tôi là người Do Thái. Nhưng đó là lần đầu tiên tôi thật sự kinh nghiệm được sự hiện diện của Đức Chúa Trời. Tôi cảm nhận được một cái gì đó như chưa bao giờ cảm nhận trước đây. Tôi được kết nối với Đức Chúa Trời là Cha qua Con Ngài là Đấng Yeshua.

Tôi đánh thức vợ tôi, cô ấy chẳng nghe cũng chẳng thấy gì cả, và nói: “Lin ơi! Đúng rồi! Đấng Mê-sia của Israel là Đức Yeshua!” Lin, lúc đó vẫn còn là người theo Phật giáo bảo: “Anh đi ngủ lại đi Zev. Anh chàng trên Internet đã nhồi sọ anh rồi.” Tôi nói: “Không đâu, Lin! Ngài thật là Đấng Mê-sia!” Rồi cô ấy thấy giường ướt đẫm mồ hôi – trong cái đêm rất lạnh. Và biết rằng có cái gì đó đã xảy đến với tôi. Trong vòng một tuần cô ấy cũng đã tiếp nhận Đức Yeshua làm Đấng Mê-sia và là Chúa của đời mình.

(Còn tiếp)

Phần 1: Xuất thân từ gia đình Do Thái bảo thủ

Phần 2: Chân lý là gì?

Phần 3: Bánh của sự bắt bớ

Phần 4 và Hết: Phước Hạnh Từ Trời

Dịch: Ân Điển

Nguồn: Messiahofisraelministriesblog.com

Bài vở cộng tác và góp ý xin gởi về tintuc@hoithanh.com

 

 

Bình Luận:

You may also like