Home Giải Đáp Thắc Mắc Hôn Nhân Lâu Dài Liệu Chỉ Còn Trong Quá Khứ?

Hôn Nhân Lâu Dài Liệu Chỉ Còn Trong Quá Khứ?

by Billy Graham
30 đọc

Câu hỏi: Chồng tôi và tôi vừa tổ chức lễ kỷ niệm ngày cưới lần thứ 50, và chúng tôi rất ngạc nhiên khi có bao nhiêu người hỏi sao chúng tôi làm được vậy. Họ nói rằng họ không thể nghĩ tới việc kết hôn với cùng một người trong thời gian dài. Có phải giá trị hôn nhân đang ngày càng đi xuống không?

Trả lời:

Xin chúc mừng các bạn! Đức Chúa Trời đã ban phước cho các bạn bằng cách trao các bạn cho nhau trong nhiều năm, và tôi cầu nguyện những năm tới các bạn sẽ hạnh phúc hơn những gì các bạn đã trải qua. Vợ tôi, Ruth, và tôi đã kết hôn được gần 64 năm. Khi năm tháng trôi qua, chúng tôi càng trưởng thành hơn nữa trong tình yêu.

Tôi chắc chắn hy vọng hôn nhân không phải đang đi xuống trong xã hội của chúng ta (mặc dù đôi khi tôi tự hỏi như vậy), bởi vì Chúa đã ban hôn nhân cho chúng ta, có nghĩa hôn nhân là một nguồn vui, sự ổn định và sức mạnh, khi người chồng và người vợ đặt Đức Chúa Trời lên trên hết trong cuộc sống của họ và để Ngài làm nền móng cho cuộc hôn nhân của họ. Đức Chúa Trời ban cho chúng ta hình mẫu của Ngài để kết hôn trong Lời của Ngài: Người nam lìa cha mẹ mình mà dính díu với vợ;  …. Như thế, vợ chồng chẳng phải là hai nữa, mà chỉ một thịt.” (Mác 10:7,8)

Một cuộc hôn nhân tốt không phải là vấn đề thu hút về thể chất hoặc tính cách phù hợp. Dù những điều này có vai trò nhất định, nhưng hầu như tất cả các cuộc hôn nhân tốt đều dựa trên cam kết – cam kết với nhau, và cam kết với Chúa. Cảm xúc đến và đi; thu hút thể chất mất dần; sự khác biệt có thể bùng phát thành cơn giận dữ và xung đột.Nhưng khi chúng ta biết Đấng Christ, chúng ta biết rằng tình yêu đích thực là cam kết làm điều tốt nhất cho người khác. Đó là một hành động của ý chí và một món quà từ Đức Chúa Trời. Cảm ơn Chúa mỗi ngày vì ân điển của Ngài trong cuộc sống của các bạn  — và vì hy vọng lớn hơn sự chết. Đức Chúa Trời giúp chúng ta yêu thương người khác khi chúng ta chấp nhận tình yêu thương của Ngài dành cho chúng ta. Hãy tìm hiểu thêm về tình yêu của Ngài.

Dịch: NTKA

Nguồn: Billygraham.org

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like