Home Dưỡng Linh Hội Thánh Ở Tennessee Sử Dụng Vịt Cao Su Để Tiếp Cận Và Chia Sẻ Phúc Âm Cho Hàng Trăm Chủ Sở Hữu Xe Jeep: ‘Ngài Sử Dụng Bất Cứ Thứ Gì’

Hội Thánh Ở Tennessee Sử Dụng Vịt Cao Su Để Tiếp Cận Và Chia Sẻ Phúc Âm Cho Hàng Trăm Chủ Sở Hữu Xe Jeep: ‘Ngài Sử Dụng Bất Cứ Thứ Gì’

by Cbn.com
30 đọc

Một hội thánh Báp-tít ở Tennessee đang sử dụng một công cụ truyền giáo độc đáo – những chú vịt cao su màu vàng – để tiếp cận và chia sẻ sứ điệp Phúc Âm cho các thành viên trong thị trấn.

Ý tưởng đến với Mục-sư David Evans của Hội-thánh Baptist Springfield ở Springfield, Tennessee sau khi biết về một trò vui đã trở thành xu hướng liên quan đến những người sở hữu xe Jeep và vịt cao su.

Evans nói với Baptist Press, “Cộng đồng những người sở hữu xe Jeep có một câu chuyện liên quan đến vịt cao su. Khi những người sở hữu xe Jeep nhìn thấy một chiếc xe Jeep khác trong bãi đậu xe, họ có thể có một con vịt cao su trong xe bởi vì giống như một luật bất thành văn giữa họ với nhau, họ sẽ bước tới và đặt một chú vịt lên mui xe hoặc trên tay nắm cửa rồi sau đó rời đi.

Một hãng truyền thông tuyên bố đã tìm ra nguồn gốc của xu hướng liên quan đến những hành động tử tế ngẫu nhiên này. Drivin’ Vibin cho biết trào lưu “Chú Vịt Trên Xe Jeep” bắt đầu ở Ontario, Canada vào năm 2020 khi một chủ sở hữu chiếc Jeep Wrangler, Allison Parliament, mua một túi vịt cho gia đình cô. Cô để ý thấy một chiếc Jeep Wrangler khác gần đó và đã để lại dòng tin nhắn “Xe đẹp đấy!” rồi đặt lên xe một chú vịt.

Theo nguồn tin này, chủ sở hữu phương tiện đã hỏi Parliament rằng cô đang làm gì vậy và họ đã cười rất vui vẻ về điều đó, nhưng điều này cũng làm nảy sinh một ý tưởng lớn hơn. Sau đó, Parliament đã quyết định thành lập một trang Facebook và tài khoản Instagram bao gồm cộng đồng những người sở hữu xe Jeep và đàn vịt của họ.

Không có quy tắc nào cho cơn sốt vịt cao su, nhưng món đồ chơi màu vàng này tượng trưng cho niềm vui và sự kết nối giữa những người có cùng sở thích.

Và giờ đây khi một chú vịt được phát hiện ở Springfield, TN và khu vực lân cận Quận Robertson, đó trở thành biểu tượng cho tình yêu thương của Chúa Giê-xu Christ.

Gần đây, Mục-sư Evans đã cho sắp xếp một chiếc xe Jeep đồ chơi và 500 chú vịt cao su trên bục giảng của hội thánh để khuyến khích dân sự mình chia sẻ Phúc Âm bằng cách đặt một chú vịt lên những chiếc xe Jeep quanh thị trấn.

Tôi nói họ không cần phải cố gắng tiếp cận, không cần nói gì, không cần tìm người để bắt chuyện và cũng không phải đứng đó đợi xem có ai đến. Cứ để chú vịt ở đó và để cho chú ta tự nói chuyện,” ông giải thích. “Nghe có vẻ ngu ngốc nhưng cách này đã thành công.

Evans chia sẻ rằng những chú vịt cao su phục vụ mục đích giống như một truyền đạo đơn, dẫn mọi người đến hội thánh và hy vọng biến điều đó thành một cuộc gặp gỡ thực sự với Đấng Christ.

Ông nói, “Trong suốt nhiều năm, những người theo phái Báp-tít miền Nam đã tự làm hại mình bởi vì khi bạn nhìn vào các kỹ thuật đào tạo truyền giáo của chúng tôi, hầu hết đều là học thuộc lòng những bài chia sẽ mẫu hoặc gõ cửa nhà một người lạ.

Mỗi chú vịt đều có một mã URL được in trên đó dẫn mọi người đến trang web của hội thánh và một trang có nội dung “You’ve Been #Ducked”.

Chúng tôi muốn nhắc nhở cho bạn rằng bạn ĐƯỢC YÊU!! Chúa Giê-xu YÊU ngay cả những điều chưa được hoàn hảo trong đời sống bạn! Chúng tôi hy vọng rằng bạn được khích lệ hôm nay và được nhắc nhở rằng Chúa có mục đích và lý do tuyệt vời dành cho bạn bởi vì Ngài YÊU bạn,” trang web viết.

Trên đó cũng chia sẻ những câu Kinh Thánh và hướng dẫn những người ghé qua hội thánh khi họ muốn dâng cuộc đời mình cho Chúa Giê-xu.

Evans chia sẻ ông muốn mọi người biết rằng “không chỉ cộng đồng xe Jeep yêu họ mà Chúa Giê-xu cũng yêu họ.”

Theo Baptist Press, một người đã gọi đến hội thánh và nói với các lãnh đạo rằng anh đã có một ngày tồi tệ cho đến khi nhìn thấy chú vịt trên chiếc xe Jeep của mình. Anh chia sẻ rằng việc nhìn thấy món đồ chơi màu vàng khiến tinh thần anh phấn chấn hơn.

Công cụ tiếp cận này cũng đang tạo ra tiếng vang trong cộng đồng.

Đài phát thanh WayFM ở Nashville đã nắm bắt được những gì mà hội thánh đang làm và hoan nghênh cách tiếp cận độc đáo của họ.

Người dẫn chương trình, Wally, nói: “Sẽ rất thú vị nếu mọi người truy cập vào liên kết và cuối cùng họ đến hội thánh và có thể tìm thấy Chúa nhờ một con vịt đồ chơi đặt trên ô-tô. Nhưng bạn biết đấy, đôi khi đó là cách Chúa làm việc. Ngài sử dụng bất cứ thứ gì.

Các thành viên hội thánh của Evans đã đặt mua thêm vịt vì họ hiểu điều đó đang nâng cao tinh thần cộng đồng như thế nào.

Evans cho biết đó là một ý tưởng “một thành công hai thấy bại”, nhưng việc này phần nào cũng đã tạo ra một thái độ tích cực đối với việc truyền bá Phúc Âm.

Là một mục sư, tôi phải suy nghĩ, ‘Làm thế nào tôi có thể giúp mọi người chia sẻ Phúc Âm?’ Tôi đã khám phá ra hai nguyên tắc cơ bản,” Evans giải thích. “Dân sự phải muốn chia sẻ Tin Lành, và họ cần hào hứng nói với người khác về Chúa Giê-xu.

Dịch: Eunice Tu

Nguồn: cbn.com

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like