Home Giải Đáp Thắc Mắc Chồng Của Tôi Đã Thừa Nhận Có Dan Díu Và Điều Này Thực Sự Đã Dày Vò Tôi. Làm Thế Nào Để Tôi Có Thể Tha Thứ Được?

Chồng Của Tôi Đã Thừa Nhận Có Dan Díu Và Điều Này Thực Sự Đã Dày Vò Tôi. Làm Thế Nào Để Tôi Có Thể Tha Thứ Được?

by Billy Graham
30 đọc

Câu hỏi:

Tuần trước, chồng tôi thừa nhận rằng anh ấy không chung thủy, và điều này thực sự làm tôi đau xé lòng. Anh nói chuyện đó đã kết thúc và anh muốn gây dựng lại cuộc hôn nhân của chúng tôi, nhưng làm sao tôi có thể tha thứ cho chồng? Tôi có nên thử tha thứ không?

Trả lời:

Một số tội lỗi cũng hủy phá và tàn nhẫn như những gì chồng bạn đã phạm phải, và tấm lòng tôi xin chia sớt với bạn. Không ngạc nhiên khi Kinh Thánh nói rằng ngoại tình là “đắng như ngải cứu…. Ai làm như vậy, khiến cho linh hồn mình bị hư mất.”(Châm-ngôn 5:4; 6:32).

Thật khó để bạn tha thứ cho chồng mình vì những gì anh ấy đã làm, nhưng nếu bạn không tha thứ thì sao? Bạn cho phép tổn thương và cay đắng của bạn mưng mủ như một nỗi đau tức giận trong tâm trí và trái tim của bạn, thay vì tha thứ cho anh ấy sao? Bạn biết câu trả lời: nỗi đau của bạn sẽ chỉ phát triển dữ dội hơn, và mối quan hệ của bạn sẽ bị đầu độc. Nói cách khác, ngôi nhà của bạn sẽ trở thành một chiến trường thay vì một nơi hạnh phúc và bình yên. Bạn có thực sự muốn điều này không? Tôi nghĩ là không, dù cảm xúc hiện tại của bạn ra sao.

Thực tế tôi thấy là việc chồng bạn thừa nhận không chung thủy cho biết anh ấy thực sự hối lỗi vì những gì anh ấy đã làm; nếu không anh ấy sẽ chỉ giữ im lặng. Hãy để sự hối hận của anh là bước đầu tiên để chữa lành mối quan hệ của bạn.

Sau đó cần cầu xin Chúa giúp bạn tha thứ cho anh ấy vì những gì anh đã làm. Điều quan trọng là nhận ra cách Đức Chúa Trời tha thứ cho chúng ta — không phải vì chúng ta xứng đáng có được, nhưng vì trong ân điển của Ngài, Ngài yêu thương chúng ta và ban Con Ngài cho chúng ta. Kinh Thánh nói, “Hãy ở với nhau cách nhân từ, đầy dẫy lòng thương xót, tha thứ nhau như Đức Chúa Trời đã tha thứ anh em trong Đấng Christ vậy” (Ê-phê-sô 4:32). Sau đó cầu xin Chúa giúp bạn xây dựng lại mối quan hệ của mình bằng cách mời Đấng Christ bước vào hôn nhân của bạn — và cuộc sống của bạn.

Bạn hãy tái thiết cuộc hôn nhân với sự giúp đỡ từ Đấng Cứu Thế. Xin hãy bắt đầu ở đây.

Bước 1:

Chúa yêu thương bạn và có một kế hoạch cho bạn!

Kinh thánh nói, “Vì Đức Chúa Trời yêu thương thế gian, đến nỗi đã ban Con một của Ngài, [Đức Chúa Giê-xu Christ] hầu cho hễ ai tin Con ấy không bị hư mất mà được sự sống đời đời.” (Giăng 3:16).

Chúa Giê-xu nói, “còn ta đã đến, hầu cho chiên được sự sống và được sự sống dư dật.” (Giăng 10:10).

Bước 2:

Vấn đề ở chỗ: Tội lỗi đã khiến con người xa khỏi Thượng đế.

Tất cả những gì chúng ta đã làm từ suy nghĩ xấu hoặc nói những điều xấu, thì Kinh Thánh gọi là “tội lỗi”. Kinh Thánh nói, “vì mọi người đều đã phạm tội, thiếu mất sự vinh hiển của Đức Chúa Trời” (Rô-ma 3:23).

“Vì tiền công của tội lỗi là sự chết; nhưng sự ban cho của Đức Chúa Trời là sự sống đời đời trong Đức Chúa Jêsus Christ, Chúa chúng ta” (Rôma 6:23).

Có tin tốt nào không?

Bước 3:

Đức Chúa Trời sai Con Ngài đến chết vì tội lỗi của bạn!

Chúa Giê-xu đã chết thay cho chúng ta để chúng ta có một mối quan hệ với Đức Chúa Trời và ở với Ngài mãi mãi.

“Nhưng Đức Chúa Trời tỏ lòng yêu thương Ngài đối với chúng ta, khi chúng ta còn là người có tội, thì Đấng Christ vì chúng ta chịu chết.” (Rô-ma 5: 8).

Chúa Giê-xu chết trên thập tự giá không phải là kết thúc. Ngài đã sống lại và đang sống!

“Đấng Christ chịu chết vì tội chúng ta…; Ngài đã bị chôn, đến ngày thứ ba, Ngài sống lại, theo lời Kinh Thánh” (1 Cô-rinh-tô 15: 3-4).

Chúa  Giê-xu là con đường duy nhất dẫn chúng ta đến với Đức Chúa Trời. Chúa Giê-xu nói, “Ta là đường đi, lẽ thật, và sự sống; chẳng bởi ta thì không ai được đến cùng Cha” (Giăng 14: 6).

Bước 4:

Bạn có muốn nhận sự tha thứ của Đức Chúa Trời không?

Chúng ta không thể tự kiếm được sự cứu chuộc; chúng ta được cứu bởi ân điển của Đức Chúa Trời khi chúng ta có đức tin nơi Con Ngài, Đức Chúa Giê-xu Christ. Tất cả những gì bạn phải làm là tin rằng bạn là tội nhân, Đấng Christ đã chết vì tội lỗi của bạn, và bạn xin Ngài tha thứ. Sau đó, hãy ăn năn tội lỗi của bạn. Chúa Giê-xu Christ biết rõ bạn và yêu bạn. Điều quan trọng với Ngài là thái độ từ tấm lòng bạn, sự trung thực của bạn. Chúng tôi mời bạn cầu nguyện như sau để tiếp nhận Đấng Christ là Cứu Chúa của bạn.

CẦU NGUYỆN NGAY BÂY GIỜ

“Lạy Chúa, con biết con là một tội nhân, và xin  Ngài tha thứ cho con. Con tin rằng Chúa Giê-xu Christ là Con của Đức Chúa Trời. Con tin rằng Chúa Giê-xu đã chết vì tội lỗi của con và Đức Chúa Trời đã khiến Ngài sống lại. Con xin đặt đức tin nơi Chúa Giê-xu Christ và mời Ngài làm Cứu Chúa của con, ngay từ ngày hôm nay. Xin Ngài hướng dẫn cuộc đời của con và giúp con làm theo ý muốn Ngài. Con cầu nguyện trong danh Chúa Giê-xu Christ. Amen. ”

Dịch: NTKA

Nguồn: Billygraham.org

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like