Home Lời Chứng Mục Vụ Ở Texas Phân Phát 225 Nghìn Quyển Kinh Thánh Cho Trẻ Em Ở Bắc Macedonia: ‘Món Quà Của Lời Chúa’

Mục Vụ Ở Texas Phân Phát 225 Nghìn Quyển Kinh Thánh Cho Trẻ Em Ở Bắc Macedonia: ‘Món Quà Của Lời Chúa’

by Cbn.com
30 đọc

Một mục vụ ở Texas bắt đầu bằng việc bí mật vận chuyển những cuốn Kinh Thánh đằng sau Bức Màn Sắt gần đây đã phân phát hơn 225.000 quyển Kinh Thánh dành cho trẻ em đến Bắc Macedonia, một quốc gia Đông Âu, nơi việc tiếp cận với Kinh Thánh còn bị hạn chế.

Eastern European Mission (EEM) đã quyên góp được hơn 2 triệu đô la vào mùa hè này để phân phát Kinh Thánh cho trẻ em ở các nước thuộc khối cộng sản trước đây ở Đông Âu.

Việc tặng sách gần đây của mục vụ đã được chính phủ Bắc Macedonia và hội thánh của họ công nhận là khoản quyên góp sách lớn nhất mà quốc gia này từng nhận được.

Chính tại nơi đây hạt giống Phúc Âm đầu tiên đã được gieo xuống bởi Sứ-đồ Phao-lô, nhưng đất nước này, cũng như tất cả các quốc gia trên thế giới, cần có sứ điệp của Đấng Christ được chia sẻ liên tục cho mỗi thế hệ,” một lãnh đạo hội thánh bày tỏ. 

Ông nói thêm, “Cho đến 30 năm trước, chúng tôi sống dưới chế độ cộng sản. Các nhà thờ và tu viện của chúng tôi trở thành viện bảo tàng và cha mẹ chúng tôi được nuôi dạy trong tinh thần rằng Đức Chúa Trời chỉ là một ảo tưởng. Cảm ơn Chúa, đức tin của dân tộc chúng tôi đã được gìn giữ trong thời cộng sản bởi những người bà của chúng tôi. Họ đã có đủ dũng khí để chiến đấu cho đức tin của mình trong những lúc khó khăn.

EEM bắt đầu vào năm 1961 với một nhóm nhỏ các nhà truyền giáo quyết tâm đưa Kinh Thánh vào Liên Xô.

Họ quyết định theo đuổi các linh hồn cho Chúa Giê-xu, đi đến một vùng đất xa lạ mà họ chưa từng đến, gặp gỡ những con người nói một thứ tiếng mà họ không hiểu, chỉ để biết rằng không có ai bị bỏ lại phía sau Bức Màn Sắt, như cách mà hàng rào biên giới chia cắt châu Âu thành hai khu vực riêng rẽ đã được gọi vào thời điểm đó, đảm bảo rằng những người này có Kinh Thánh được viết bằng ngôn ngữ của mình,” Dirk Smith, Phó Chủ-tịch của EEM cho biết. “Chúng tôi đang tiếp nối sứ mệnh của họ.

Sứ mệnh đó vẫn tiếp tục cho đến ngày nay nhằm gây quỹ để phân phát Kinh Thánh ở các nước cộng sản trước đây.

Chiến dịch Kinh Thánh cho trẻ em, vào mùa hè này, đã quyên góp đủ tiền để cung cấp 800.000 cuốn Kinh Thánh trẻ em bằng 19 ngôn ngữ ở nhiều quốc gia.

EEM đã vận chuyển hơn 225.000 quyển Kinh Thánh dành cho trẻ em tới Bắc Macedonia sau khi chính phủ của quốc gia này biết về công việc của mục vụ.

Rõ ràng những nhà lãnh đạo này biết ơn sự hợp tác của EEM và họ đánh giá cao món quà của Lời Chúa dành cho trẻ em đất nước họ. Cam kết chia sẻ Lời Chúa của họ đã truyền cảm hứng cho chúng tôi“, Chủ tịch EEM Bob Burckle nói.

225.000 quyển Kinh Thánh này chỉ đáp ứng được phân nửa nhu cầu của trẻ em ở Bắc Macedonia,” Burckle nói thêm. “Nếu Chúa muốn, EEM sẽ có thể quyên góp đủ tiền để in và giao thêm 225.000 quyển nữa vào năm 2023.

Hội thánh và các nhà lãnh đạo chính trị của đất nước nhận ra rằng việc tặng Kinh Thánh cho trẻ em sẽ mang lại sự thay đổi lâu dài cho đất nước.

Chúng tôi đã thấy ở một quốc gia láng giềng, rằng sau một năm chính sách giáo dục theo Cơ-đốc giáo cho trẻ em được đưa vào trường học, thì tình trạng phạm pháp của thanh thiếu niên đã giảm 17%. Đây là lý do tại sao chúng tôi muốn thấy giáo dục đức tin được tiến hành trong tất cả các trường học,” các lãnh đạo nhà thờ giải thích.

Một lãnh đạo khác tin rằng việc tặng Kinh Thánh cho trẻ em cũng sẽ có tác động đến người lớn.

Ông nói, “Chúng tôi tin rằng cha mẹ của những em nhỏ người Macedonia của chúng tôi cũng sẽ đọc những cuốn Kinh Thánh này và có được đức tin. EEM đáp ứng nhu cầu được biết về Đấng Christ cho thế hệ trẻ của chúng tôi và cung cấp cho những người đang muốn biết về Chúa Giê-xu một cơ hội để thực hành những gì họ đang học trong đời sống của họ. Thay mặt cho con em chúng tôi, tôi xin chân thành cảm ơn.

EEM đã phân phối 1,5 triệu cuốn Kinh Thánh và các tài liệu hỗ trợ vào năm 2021 và năm nay họ đã nhận được yêu cầu cung cấp cho mọi người 1,9 triệu cuốn Kinh Thánh và các tài liệu hỗ trợ. Nhóm muốn cuối năm nay sẽ quyên góp được số tiền quỹ 3,5 triệu đô la để gửi đi những cuốn Kinh Thánh này.

Các  lãnh đạo Cơ-đốc đang bày tỏ lòng biết ơn của họ tới mục vụ về những việc làm của họ.

Sứ mệnh và sự kêu gọi của Hội-thánh không chỉ giới hạn trong một tòa nhà hay biên giới của một quốc gia“, một lãnh đạo hội thánh Macedonia nói. “Nhiều thế hệ mai sau sẽ biết ơn vì họ đã có cơ hội được biết Chúa Cứu Thế và Lời của Đức Chúa Trời chúng ta. Những gì bạn học được khi còn nhỏ, bạn sẽ mang theo suốt cuộc đời. Điều này rất quan trọng đối với các thế hệ trẻ, và sẽ mở ra một con đường đẹp đẽ để họ tìm ra chân lý thực sự cho cuộc đời mình.

Dịch: Eunice Tu

Nguồn: cbn.com

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like