Home Giải Đáp Thắc Mắc Làm Thế Nào Để Một Cuộc Hôn Nhân Tồn Tại Lâu Dài?

Làm Thế Nào Để Một Cuộc Hôn Nhân Tồn Tại Lâu Dài?

by Billy Graham
30 đọc

Câu hỏi: Vợ tôi và tôi chỉ mới cưới vài năm, và chúng tôi yêu nhau hơn bao giờ hết. Nhưng chúng tôi đọc về những vụ ly hôn sau 20 hoặc 30 năm kết hôn, và điều này làm chúng tôi lo lắng. Làm Thế Nào Để Một Cuộc Hôn Nhân Tồn Tại Lâu Dài?

Trả lời:

Tôi rất biết ơn vì bây giờ bạn có một mối quan hệ thật mạnh mẽ – nhưng tôi đặc biệt biết ơn khi bạn nhận ra có thể có nguy hiểm phía trước, và bạn muốn thực hiện các bước để ngăn chặn chúng. Một cuộc hôn nhân tốt không chỉ xảy đến; nhưng nó cần sự nỗ lực và đáng để làm.

Tôi có thể nói nhiều về xây dựng một cuộc hôn nhân vững vàng – nhưng tôi tóm lược trong bốn điểm đơn giản dễ nhớ.

Đầu tiên, Trân quý. Chúa ban các bạn cho nhau; bạn là món quà của Đức Chúa Trời cho người phối ngẫu của bạn. Bạn hãy dành thời gian thể hiện tình yêu của bạn, bằng cả lời nói và những hành động nhỏ nhưng chu đáo — chẳng hạn như một món quà bất ngờ, một khoảng thời gian đặc biệt, một bữa tối yêu thích. Trân quý vợ của bạn, và cho nàng biết nàng thật quan trọng với bạn.

Thứ hai, Giao tiếp. Hãy cho nhau biết những gì đang xảy ra trong cuộc sống của bạn ở nhà hoặc tại nơi làm việc. Đừng kêu ca; đừng quở trách hoặc chỉ thể hiện ra khi bạn bực tức. Kinh Thánh nói, “Lời nói phải thì, Khác nào trái bình bát bằng vàng có cẩn bạc” (Châm-ngôn 25:11).

Thứ ba, Thỏa hiệp. Kẻ thù lớn nhất của tình yêu là sự ích kỉ của chúng ta, nhưng trong hôn nhân, bạn không thể luôn theo ý riêng mình, vì vậy hãy học cách thỏa hiệp với ân điển. Kinh Thánh nói, “Tình yêu chẳng kiếm tư lợi,” (1 Cô-rinh-tô 13: 5).

Cuối cùng, Đấng Christ. Bạn hãy đặt Đấng Christ làm trung tâm của đời sống và hôn nhân của bạn mỗi ngày, bằng cách cam kết chính bạn với Ngài và ý muốn của Ngài. Ngài là hòn đá vững chắc mà chúng ta cần – trong đời sống, và hôn nhân của chúng ta.

Dịch: NTKA

Nguồn: Billygraham.org

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi vè tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like