Home Quốc Tế ‘Lời Chúa Biến Đổi Chúng Ta’: Kinh Thánh Có Tác Động Đáng Kinh Ngạc Đến Khía Cạnh Tha Thứ Và Biến Đổi Đời Sống

‘Lời Chúa Biến Đổi Chúng Ta’: Kinh Thánh Có Tác Động Đáng Kinh Ngạc Đến Khía Cạnh Tha Thứ Và Biến Đổi Đời Sống

by Faithwire.com
30 đọc

Theo nghiên cứu mới được Hiệp-hội Kinh Thánh Hoa Kỳ công bố, Kinh Thánh có tác động biến đổi đối với phần lớn những người chọn đọc quyển sách này.

Báo cáo hàng năm về “Tình trạng Kinh Thánh” lần thứ 12 cho thấy rằng những người sử dụng Kinh Thánh bên ngoài nhà thờ — ba hoặc bốn lần mỗi năm — nói rằng Kinh Thánh đã tác động đến họ

Đại đa số những người sử dụng Kinh Thánh (92%) đồng ý với nhận định: “Thông điệp của Kinh thánh đã biến đổi cuộc đời tôi.” Chỉ 8% không đồng ý với tuyên bố này.

Nghiên cứu của chúng tôi cho thấy rằng sự tương tác nhất quán với Lời Chúa thay đổi chúng ta,” Tiến-sĩ John Farquhar Plake, giám đốc bộ phận tình báo của Hiệp-hội Kinh Thánh Hoa Kỳ, cho biết trong một tuyên bố. “Là Hội-thánh, chúng ta phải tìm mọi cơ hội để cho những người lân cận của chúng ta thấy tình yêu thương biến đổi của Chúa Giê-xu—ấy chính là tình yêu thương xuyên suốt các trang Kinh Thánh.”

Trong khi đó, chỉ 38% những người không sử dụng Kinh Thánh—những người hiếm khi hoặc không bao giờ đọc Kinh Thánh—cho biết Kinh Thánh đã biến đổi đời sống của họ; 62% cho biết Kinh Thánh đã không tác động đến họ theo cách như vậy.

Những thống kê này đặc biệt đáng chú ý khi xem xét có bao nhiêu người không sử dụng Kinh Thánh để tìm kiếm sự soi dẫn trong các trang sách.

Điều đáng chú ý là một phần lớn những người không đọc Kinh Thánh nhiều cũng nói rằng họ đã được Kinh Thánh biến đổi,” báo cáo cho biết. “Đây không phải là một quan sát nửa vời. Tất nhiên, chúng tôi mong muốn nhiều người Mỹ tiếp xúc với Kinh Thánh một cách thường xuyên hơn, nhưng đây là một thống kê đáng chú ý.

Hiệp-hội Kinh Thánh Hoa Kỳ tiếp tục, “Trong số 155 triệu người không sử dụng Kinh Thánh ở Hoa Kỳ, có gần 60 triệu người cho rằng thông điệp của Kinh Thánh đã biến đổi họ.

Và tác động biến đổi của Kinh Thánh cũng mở rộng đến khía cạnh tha thứ, với những người gắn bó với Kinh Thánh có nhiều khả năng đồng ý rằng họ “có thể chân thành tha thứ bất cứ điều gì người khác đã làm” với mình, bất kể những người đó có cầu xin sự tha thứ hay không.

Gần một nửa (47%) số người quan tâm đến Kinh Thánh đồng ý, trong khi chỉ 11% trong số những người không quan tâm cũng nói như vậy. Tất cả các điểm dữ liệu này đến từ chương thứ bảy của báo cáo, được công bố vài tuần trước.

Như Faithwire đã báo cáo trước đây, các chương trước của cuộc khảo sát “Tình trạng Kinh Thánh” cũng “cho thấy rằng những người Mỹ thường xuyên đọc và áp dụng Kinh Thánh có mức độ hy vọng và khả năng phục hồi cao hơn.”

Nghiên cứu, dựa trên 2.598 cuộc phỏng vấn qua điện thoại và internet với những người Mỹ trưởng thành trên khắp nước Mỹ, cho thấy Kinh Thánh “tạo ra sự khác biệt đáng kể về chất lượng cuộc sống” theo Human Flourishing Index, với những người quan tâm đến Kinh Thánh có chỉ số hạnh phúc cao hơn 19% so với những người không đọc Kinh Thánh.

Thêm vào đó, những người quan tâm đến Kinh Thánh luôn có chỉ số “hy vọng” cao hơn.

Trong ba năm qua, Thang-đo Hy Vọng của số người Mỹ gắn bó với Kinh Thánh đã cao hơn ít nhất từ 14 đến 19 % so với những người thuộc nhóm không mấy quan tâm hoặc không biết gì về Kinh Thánh,” một thông cáo từ Hiệp-hội Kinh Thánh Hoa Kỳ cho biết.

Và trong khi các chỉ số quan trọng về Kinh Thánh giảm đáng kể, nghiên cứu cũng cho thấy một điều tích cực: một tỷ lệ đáng kể những người hiếm khi hoặc không bao giờ đọc Kinh Thánh ít nhất cũng bày tỏ sự tò mò về Kinh Thánh và Chúa Giê-xu.

Trên thực tế, Hiệp-hội Kinh Thánh Hoa Kỳ cho biết tập hợp dữ liệu cụ thể trên khía cạnh sự tò mò này là “tin tốt đối với những người hầu việc Chúa”.

Gần 2/3 số người hiếm khi hoặc không bao giờ đọc Kinh Thánh (những người không sử dụng Kinh Thánh) bày tỏ sự tò mò [về Kinh Thánh và Chúa Giê-xu],” báo cáo viết. “Một phần ba số người không sử dụng Kinh Thánh cho biết họ ‘rất’ hoặc ‘cực kỳ’ tò mò.

Nếu những người tin Chía có thể kết nối hy vọng, khả năng phục hồi và sự biến đổi đó với những thói quen theo Kinh Thánh của họ—và thể hiện những thuộc tính này cho những người chưa hiểu về Kinh Thánh—có lẽ sự quan tâm đến Kinh Thánh bên ngoài nhà thờ sẽ gia tăng.

Dịch: Eunice Tu

Nguồn: faithwire.com

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like