Home Giải Đáp Thắc Mắc Làm Sao Để Có Thể Nhìn Nhận Những Người Họ Hàng Khó Khăn Như Chúa Nhìn Họ?

Làm Sao Để Có Thể Nhìn Nhận Những Người Họ Hàng Khó Khăn Như Chúa Nhìn Họ?

by Billy Graham
30 đọc

Câu hỏi: Tôi biết Đức Chúa Trời mong đợi chúng ta yêu thương tất cả mọi người, nhưng làm thế nào bạn có thể yêu những người không yêu nổi? Nhiều người họ hàng sắp đến nhà chúng tôi nhân dịp lễ, và tôi thấy thật kinh khủng, thành thật mà nói. Đơn giản là một vài người trong số họ thật đáng ghét.

Trả lời:

Đúng là Đức Chúa Trời muốn chúng ta yêu thương người khác, ngay cả khi họ không đáng yêu. Chúa Giê-xu nói rằng: “Hãy yêu kẻ thù nghịch, và cầu nguyện cho kẻ bắt bớ các ngươi, ….Nếu các ngươi yêu những kẻ yêu mình, thì có được thưởng gì đâu? …Người ngoại há chẳng làm như vậy sao?” (Ma-thi-ơ 5:44, 46-47).

Điều quan trọng là phải hiểu rằng Đức Chúa Trời muốn chúng ta đối xử với người khác theo cách mà Ngài đã đối xử với chúng ta — không phải vì chúng ta xứng đáng với điều đó, mà chỉ đơn giản là từ lòng thương xót và ân điển của Ngài. Chúng ta có đáng yêu trong ánh mắt của Đức Chúa Trời không? Chúng ta có xứng đáng với tình yêu của Ngài không? Không, không phải một chút nào – không hề, nếu thành thật mà nói. Chúng ta đã phớt lờ Ngài và đối xử với Ngài như thể Ngài không tồn tại; tệ nhất, chúng ta đã cố tình nổi loạn chống lại Chúa và làm mọi thứ Đức Chúa Trời không muốn chúng ta làm.

Nhưng Đức Chúa Trời vẫn yêu thương chúng ta! Đức Chúa Trời yêu thương chúng ta rất nhiều đến mức Ngài đã sai Con Ngài vào thế gian để ban sự sống của Ngài cho chúng ta. Đức Chúa Trời không đợi chúng ta dọn sạch cuộc sống của mình hoặc trở nên hoàn hảo; Ngài đến với chúng ta mặc dù chúng ta mắc lỗi. Kinh thánh nói, “Nhưng Đức Chúa Trời tỏ lòng yêu thương Ngài đối với chúng ta, khi chúng ta còn là người có tội, thì Đấng Christ vì chúng ta chịu chết” (Rô-ma 5: 8).

Khi gia đình của bạn sum họp, hãy cầu xin Chúa giúp bạn nhìn nhận họ trong đôi mắt của Ngài, và với tình yêu của Ngài. Xin cầu nguyện cho họ — không chỉ không đáng ghét nữa, mà còn cảm nhận được tình yêu của Đấng Christ qua bạn. Ngoài ra, bạn hãy cầu xin Chúa giúp bạn lên kế hoạch về các hoạt động cho họ, và thậm chí tận hưởng thời gian ở bên nhau.

Dịch: NTKA

Nguồn: Billygraham.org

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like