Home Quốc Tế ‘Được Đầy Tràn Ân Điển Và Lẽ Thật’: Hội Thánh Cần Phản Ứng Như Thế Nào Đối Với Những Người Thuộc Cộng Đồng LGBT Ở Giữa Chúng Ta

‘Được Đầy Tràn Ân Điển Và Lẽ Thật’: Hội Thánh Cần Phản Ứng Như Thế Nào Đối Với Những Người Thuộc Cộng Đồng LGBT Ở Giữa Chúng Ta

by Cbn.com
30 đọc

Hãng phim Disney không lùi bước trước cam kết thúc đẩy đề tài đồng tính trên màn ảnh rộng.

Bộ phim mới nhất của hãng, Thor: Love and Thunder, được cho là có cốt truyện chứa đựng nội dung LGBT, khiến một số nhóm Cơ-đốc nhân tẩy chay bộ phim.

Vậy, Hội-thánh nên đề cập đến vấn đề này như thế nào để trong khi rao ra lẽ thật, vẫn có thể bày tỏ được tình yêu, hy vọng và sự chữa lành?

Jeff Johnston, nhà phân tích chính sách và văn hóa của Focus on the Family cho biết: “Tôi là một người tin Chúa. Tôi biết Chúa Giê-xu và tôi biết Kinh Thánh nói gì về vấn đề này nhưng tôi đang ở trong những mối quan hệ này.” 

Johnston, đã từng sống như một người đồng tính nam, nhớ lại cảm giác như thế nào khi anh nói ra hết với cha mẹ của mình là những người tin Chúa.

Johnston nói với CBN News, “Cha mẹ tôi rất buồn vì tôi đã phải vật lộn với điều này suốt những năm qua. Nhưng họ yêu tôi. Họ nói với tôi rằng họ yêu tôi, và họ nói nếu có bất cứ điều gì cha mẹ có thể làm để giúp con trong cuộc chiến này, hãy cho cha mẹ biết mình nên làm gì.

Về sau Johnston đã được giải thoát khỏi linh đồng tính luyến ái sau khi tham gia một hội nghị Cơ-đốc. Giờ đây, anh giúp đỡ các bậc cha mẹ điều hướng các cuộc thảo luận về vấn đề xác định giới tính với con cái của họ.

Chúng tôi tin rằng điều rất quan trọng là cha mẹ cần bắt đầu dạy con cái của họ từ khi còn nhỏ về thiết kế của Đức Chúa Trời trên nhân loại, trên các mối quan hệ và trên hôn nhân. Bạn không nói chuyện với trẻ em về vấn đề tình dục vào thời điểm này. Bạn chỉ nói Chúa dựng nên chúng ta là những người nam và những người nữ theo ảnh tượng của Ngài. Và điều đó là tốt lành. Con trai và con gái đều tốt như nhau nhưng khác xa nhau và đó là cách Chúa tạo ra chúng ta“, Johnston nói.

Theo một cuộc thăm dò vào tháng 2 năm 2022 của Gallup, 21% người Mỹ thuộc thế hệ Z, những người sinh từ 1997 đến 2003, xác định là thuộc giới LGBTQ, gần gấp đôi so với thế hệ Thiên Niên Kỷ [những người sinh ra từ khoảng năm 1980 – những năm đầu thập niên 2000].

Với những con số đó, Johnston khuyến khích các bậc cha mẹ Cơ-đốc hãy trò chuyện và gần gũi hơn với con cái, ngay cả khi họ không chấp nhận lối sống của con mình.

Johnston nói, “Tôi đã chứng kiến cảnh nhiều gia đình tan nát vì điều này. Tôi khuyến khích các bậc cha mẹ hãy duy trì mối quan hệ với con mình, hãy làm những gì bạn có thể để duy trì mối quan hệ với các con trong khi bạn vẫn đang nắm giữ lẽ thật trong Kinh Thánh.”

Đó là một chủ đề mà Tiến-sĩ Preston Sprinkle của Trung-tâm Niềm-tin, Tình-dục và Giới-tính thường phải giải quyết cùng với các bậc cha mẹ có con cái phải vật lộn với giới tính của mình và tìm kiếm sự giúp đỡ của ông.

Sprinkle nói trong một cuộc phỏng vấn với CBN News, “Dù thế nào đi nữa, chúng ta cũng không nên bọc đường lẽ thật, đừng có nói tránh nói bớt  đi lẽ thật. Chúng ta cần tìm cách để có thể truyền đạt lẽ thật này một cách tốt nhất để nó không chỉ được lắng nghe bởi thế hệ trẻ mà nó còn được tin tưởng và tán dương.”

Sprinkle nói, “Giống như sự kiện dành cho trẻ em ‘The Drag Queen Story Hour’ – có rất nhiều vấn đề mà tôi gặp phải với chương trình này. Thật dễ dàng đối với tôi khi nói một cách thực sự tiêu cực về điều đó nhưng khi bạn của con tôi là người chuyển giới, họ có thể cảm thấy như mình đang bị công kích. Vì vậy, trong tất cả những bài phát biểu của chúng tôi, đều cần được đầy tràn ân điển và lẽ thật.

Sprinkle cũng đề cập đến cuộc tranh luận xung quanh việc sử dụng các đại từ ưu tiên cho người chuyển giới [những người chuyển giới thường yêu cầu được gọi bằng những đại từ trung tính như họ, hoặc thậm chí là những từ “mới” như xi, xim hoặc xer; không phải là anh ấy hoặc cô ấy].

Nếu một ngày, đứa con 13 tuổi của tôi trở về nhà và nói rằng con muốn ba gọi con là họ, họ – đây là danh mới của con, tôi sẽ giống như ‘chờ chút để ba tra ý nghĩa của từ đó trên điện thoại cái đã.’ Tôi rất muốn hiểu lý do tại sao họ muốn được gọi như vậy. Chỉ cần thực sự thể hiện rằng tôi quan tâm đến bạn với tư cách là một con người – một trăm phần trăm. Đó là điều cơ bản. Tôi quan tâm đến bạn với tư cách là một con người. Tôi quan tâm đến những gì bạn đang trải qua,” Sprinkle bình luận.

Chủ đề này là một vấn đề khó khăn đối với nhiều người trong cộng đồng đức tin, những người coi trọng tầm quan trọng của Kinh Thánh – chẳng hạn như Sáng-thế Ký 1:27 nói rằng, “Đức Chúa Trời dựng nên người nam cùng người nữ.” Sprinkle nói rằng trong khi ngày càng nhiều hội thánh sẵn sàng lên tiếng về chủ đề này, thì những hội thánh khác vẫn còn do dự.

Sprinkle nói, “Tôi nghĩ rằng chúng ta sẽ vô trách nhiệm về mặt mục vụ nếu chúng ta nói rằng tôi sẽ không môn đồ hóa những người mà Đức Chúa Trời giao phó cho tôi trong một số trường hợp người đó vi phạm về mặt đạo đức mà hội thánh phải đối mặt ngày nay. Im lặng không phải là một lựa chọn cho năm 2022.

Johnston đồng ý với phát biểu này.

Ông nói, “Phong trào của những nhà hoạt động đang cố gắng áp đặt các giá trị của mình lên gia đình, trường học, doanh nghiệp và hội thánh và họ đã rất thành công trên nhiều phương diện. Và hội thánh cần phải đứng vững và nói rằng chúng ta biết Chúa đã thiết kế chúng ta trở thành người như thế nào.

Trong khi đó, Sprinkle nói rằng công việc của Hội-thánh là đứng về phía lẽ thật trong Kinh Thánh và bày tỏ ân điển của Kinh Thánh trong khi làm như vậy.

Khi bạn bắt đầu nói chuyện với những con người thực tế, đôi khi điều đó làm gián đoạn sự phỏng đoán của bạn. Vì vậy, hãy nghe những câu chuyện, trò chuyện với mọi người, đặt câu hỏi. Rõ ràng, điều đó không có nghĩa là bạn đồng ý với tất cả những gì họ nói. Mọi người sẽ choáng váng khi phát hiện ra bạn là một Cơ-đốc nhân và bạn quan tâm đến họ như một con người.

Dịch: Eunice Tu

Nguồn: cbn.com

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like