Home Chuyên Đề 7 Lợi Ích Của Các Cặp Vợ Chồng Cầu Nguyện Cùng Nhau

7 Lợi Ích Của Các Cặp Vợ Chồng Cầu Nguyện Cùng Nhau

by Sưu Tầm
30 đọc

“Vì nơi nào có hai ba người nhân danh ta nhóm nhau lại, thì ta ở giữa họ.” (Ma-thi-ơ 18:20)

Gần đây, cặp vợ chồng cầu nguyện đã trở thành chủ đề được nghiên cứu ngày càng nhiều.

Nhiều cặp vợ chồng là những người nhờ vào sự cầu nguyện để giải quyết vấn đề hôn nhân cho biết lời cầu nguyện trong hôn nhân có xu hướng gia tăng mức độ hài lòng của họ trong cuộc hôn nhân.

Nhiều cặp vợ chồng nói rằng sự cầu nguyện để lại một ấn tượng liên tục trong suy nghĩ và hành động của họ trong cả ngày, khiến cho sự tương tác của họ tích cực hơn.

Các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra rằng các tín hữu ở khắp mọi nơi đã được biết đến về điều sau: các cặp vợ chồng nhận được sức mạnh từ sự cầu nguyện.

Nhưng lời cầu nguyện làm vững mạnh các cuộc hôn nhân như thế nào?

Theo nghiên cứu, dưới đây là những ảnh hưởng của sự cầu nguyện trên mối quan hệ hôn nhân…

  1. Cầu nguyện giúp bạn khiêm nhường

Khi bạn khiêm nhường, trái tim bạn sẵn lòng để thay đổi và tăng trưởng.

Bạn có một sự sẵn lòng được làm mới lại để cùng làm việc, để cùng bên nhau.

Khi chúng ta cầu nguyện, chúng ta đang bày tỏ sự tôn kính của mình với Chúa và với nhau. Rất khó để cứ phán xét và tranh cãi khi bạn ở trong thái độ như vậy bởi vì cầu nguyện bỏ đi tính ích kỷ.

  1. Cầu nguyện giúp tha thứ

Một lần nữa, khi bạn khiêm nhường trong vị trí cầu nguyện của mình, trái tim bạn rộng mở để thấu hiểu thay vì buộc tội.

Cầu nguyện có một ảnh hưởng êm dịu. Nó làm dịu đi những cảm xúc và giúp các cặp vợ chồng nóng giận giải quyết xung đột dễ dàng hơn.

Khi các cặp vợ chồng đến gần Chúa hơn và quyết định cầu nguyện, trái tim và cảm xúc của họ được mềm mại.

  1. Cầu nguyện nuôi dưỡng sự thấu hiểu

Khi bạn cảm ơn Chúa về những phước hạnh trong cuộc đời của mình, người phối ngẫu của bạn (dù bạn có thất vọng với người đó như thế nào đi nữa) cuối cùng cũng nằm trong danh sách đó.

Khi bạn bày tỏ sự thấu hiểu của bạn với anh ấy, anh ấy sẽ bày tỏ điều đó lại cho bạn, và bạn sẽ bắt đầu tạo ra một danh sách “yêu thương” thay vì “phiền toái”.

  1. Cầu nguyện làm vững chắc sự kết ước

Cầu nguyện không chỉ mở ra sự giao thông giữa bạn với Chúa, mà còn làm vững chắc những lời kết ước trong hôn nhân.

Những nhà nghiên cứu đã thấy câu châm ngôn cũ, “Cặp vợ chồng cầu nguyện cùng nhau, ở bên nhau”  là đúng.

Trong một cuộc thăm dò gần đây từ Gallup, tiết lộ rằng “trong vòng các cặp vợ chồng thường xuyên đi đến hội thánh cùng nhau, tỷ lệ ly hôn là 1 trên 2 cặp. Đó là cũng là số liệu thống kê các cuộc hôn nhân ngoài hội thánh.

Tuy nhiên, trong các cặp vợ chồng là những người cầu nguyện cùng nhau mỗi ngày, tỷ lệ ly hôn giảm xuống còn 1 trên 1.153 cặp.” Cầu nguyện làm vững mạnh sự kết nối giữa các cặp vợ chồng và kết quả là, các cuộc hôn nhân được vững chắc!

  1. Cầu Nguyện Giúp Hiệp Một

Khi chúng ta đến trước Chúa như là một cặp vợ chồng, chúng ta đang đến với Ngài như là một đội và nhắc nhở chính mình rằng chúng ta ở cùng một phe.

Những người trong đội có cùng các mục tiêu và sự chỉ dẫn. Cặp Vợ Chồng Cầu Nguyện cùng với nhau làm vững mạnh các mục tiêu và sự kết nối đó.

Khi chúng ta dâng lời cầu nguyện của mình lên cho Chúa cùng nhau là chúng ta tự nhiên điều chỉnh trái tim mình hiệp một cho một hy vọng và kết quả chung.

Nắm tay người phố ngẫu của mình là bức tranh miêu tả về sự hiệp một thuộc thể. Cầu nguyện với người phối ngẫu của bạn mang đến sự hiệp một tâm linh thông qua Đức Chúa Trời.  Sự hiệp một thuộc thể và sự hiệp một thuộc linh là sự liên kết ràng buộc và không dễ bị phá vỡ.

  1. Cầu Nguyện là Mời Chúa bước vào Mối Quan Hệ của Bạn

Khi Chúa là trung tâm của hôn nhân, chúng ta có một cái la bàn và sự hướng dẫn gây dựng.

Chúa ban cho sự chỉ dẫn và sự khôn ngoan mà chúng ta là các cặp vợ chồng mong có trong mối quan hệ của mình.

Bởi cầu nguyện cùng nhau, chúng ta đang mời Chúa bước vào mối quan hệ của chúng ta và chào đón bàn tay Ngài trên cuộc đời chúng ta.

Ngài sẽ mang lại sự chữa lành và niềm vui khi Ngài dịu dàng dẫn dắt chúng ta trên đường lối mà Ngài đã định cho chúng ta.

  1. Cầu Nguyện Thay Đổi Mọi Thứ

Tôi không đang nói rằng các cặp vợ chồng cùng nhau cầu nguyện có một mối quan hệ hoàn hảo.

Nhưng tôi nói rằng thậm chí trong những thời điểm khó khăn, sự cầu nguyện cho bạn niềm hy vọng.

Các cuộc hôn nhân đang vật lộn hoặc đang ở trong khủng hoảng có thể sẽ được phục hồi khi Chúa là trung tâm của cuộc hôn nhân đó. Ngài luôn luôn thành tín và muốn điều tôt đẹp nhất cho chúng ta.

Ngay cả các cuộc hôn nhân tốt đẹp có thể làm cho nó tuyệt vời hơn khi chúng ta sẵn lòng để Chúa để Chúa hướng dẫn và chỉ dẫn thông qua sự cầu nguyện.

Dịch: Nau Puih

Nguồn: Theprayingwoman.com

Bài cở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like