Home Chuyên Đề Chứng Kiến Nhiều Người Bạn Của Tôi Ở Trong Các Hôn Nhân Đổ Vỡ, Tôi Phải Làm Gì Để Tránh Rơi Vào Trường Hợp Tương Tự?

Chứng Kiến Nhiều Người Bạn Của Tôi Ở Trong Các Hôn Nhân Đổ Vỡ, Tôi Phải Làm Gì Để Tránh Rơi Vào Trường Hợp Tương Tự?

by Van Anh
30 đọc

“Không có gì mang lại nhiều niềm vui hơn là một cuộc hôn nhân tốt đẹp, và không có gì mang lại nhiều đau khổ hơn một cuộc hôn nhân xấu” -Billy Graham

Câu chuyện tình yêu của Billy và Ruth Graham là một cuộc hôn nhân kéo dài nhiều thập kỷ. Hai người đã lập gia đình được hơn 60 năm, cho đến khi Ruth về với Chúa vào năm 2007.

Gia đình Graham tin rằng một cuộc hôn nhân tốt đẹp gồm có ba người – chồng, vợ và Đức Chúa Trời. Hãy suy ngẫm năm câu hỏi thực tế, khôn ngoan theo Kinh Thánh để củng cố cuộc hôn nhân của bạn hoặc khuyến khích một cặp vợ chồng mà bạn biết.

 

Câu hỏi: Vị hôn thê và tôi sắp kết hôn trong vài tháng tới, và chúng tôi thực sự mong muốn sống với nhau. Nhưng rất nhiều bạn bè của chúng tôi đã trải qua ít nhất một lần ly dị, và chúng tôi không muốn điều đó xảy ra với chúng tôi. Làm thế nào chúng tôi có thể ngăn chặn điều này?

Trả lời: Điều quan trọng nhất bạn có thể làm là xây dựng cuộc hôn nhân của mình trong Chúa và ý muốn của Ngài cho cuộc sống của bạn. Như vợ tôi từng nói, một cuộc hôn nhân mạnh mẽ thực sự cần có ba người: chồng, vợ – và Chúa.

Hãy bắt đầu cuộc sống bên nhau bằng cách cam kết cuộc sống và hôn nhân của bạn với Chúa Giê-xu Christ. Hãy nhớ rằng hôn nhân không chỉ là một tiện nghi xã hội hoặc một thủ tục pháp lý. Hôn nhân đến từ Đức Chúa Trời, và đó là một trong những ân huệ lớn nhất của Ngài dành cho chúng ta. Khi những lúc căng thẳng hay thất vọng (và chúng sẽ xảy ra), hãy nhớ lại rằng Đức Chúa Trời đã đưa bạn đến với nhau, và bạn đưa ra lời thế hôn nhân không chỉ để gắn kết với nhau mà còn để gắn kết với Ngài. Đừng bao giờ quên lời của Chúa Giê-xu: ” Vậy, người ta không nên phân rẽ những kẻ mà Đức Chúa Trời đã phối hiệp” (Mác 10: 9).

Bên cạnh đó, bạn cần có Đấng Christ trong đời sống mỗi ngày. Hãy cầu nguyện với nhau – không chỉ trước bữa ăn (mặc dù điều đó quan trọng), nhưng thường xuyên mỗi ngày. Hãy dành thời gian để đọc Lời Chúa cùng nhau, và tìm một nhà thờ nơi bạn có thể phát triển trong mối quan hệ của bạn với nhau và với Đấng Christ.

Kẻ thù lớn nhất của tình yêu là ích kỷ – đặt mình trước tiên thay vì những nhu cầu của người khác, đặc biệt là vợ/chồng của bạn. Nhưng hãy ghi lại định nghĩa tình yêu của Đức Chúa Trời trên trái tim và trong tâm trí mỗi ngày: “Tình yêu thương hay nhịn nhục; tình yêu thương hay nhân từ; …. Tình yêu thương hay dung thứ mọi sự, tin mọi sự, trông cậy mọi sự, nín chịu mọi sự“(I Cô-rinh-tô 13: 4, 7). Đây là tình yêu mà Đức Chúa Trời dành cho chúng ta – và là cách yêu thương mà chúng ta cần có cho nhau.

 

NTKA  dịch

Nguồn: billygraham.org

Ảnh: gudstory.com

Bình Luận:

You may also like