Home Giải Đáp Thắc Mắc Chúa Giê-xu Có Giống Với Các Nhà Lãnh Đạo Tôn Giáo Khác Không?

Chúa Giê-xu Có Giống Với Các Nhà Lãnh Đạo Tôn Giáo Khác Không?

by Billy Graham
30 đọc

Câu hỏi: Tại sao Chúa Giê-xu lại khác với những nhà lãnh đạo tôn giáo từ xưa đến nay? Tôi không nghĩ việc bạn tin điều gì về Chúa lại quan trọng, bởi vì tôi nghĩ rằng mọi con đường trước sau gì đều dẫn đến một chỗ.

Trả lời:
Nếu Chúa Giê-xu chỉ là một nhà lãnh đạo tôn giáo hay triết học gia nào đó, thì tôi sẽ nghiêng về quan điểm của bạn, hoặc một phần, bởi vì ý tưởng của cũng chỉ là tốt (hoặc xấu) như ý tưởng của những người khác. Vậy làm sao chúng ta biết đây?

Nhưng Chúa Giê-xu không phải chỉ là một nhà lãnh đạo hay nhà triết học nào đó, và lý do là Kinh Thánh nói rằng Chúa Giê-xu là Chúa trong hình hài con người. Nói theo một cách khác, khi Chúa Giê-xu được sinh ra, chính thân Chúa đã lấy hình hài con người bằng da thịt. Hãy nghĩ về điều này đi: khi Chúa Giê-xu bước đi trên thế gian này, chính thân Chúa đã sống ở giữa chúng ta. Đây là điều mà chúng ta sẽ lại ăn mừng năm nay vào Giáng Sinh, và chúng ta nên tổ chức mỗi ngày trong cuộc sống của chúng ta. Như Kinh Thánh trong sách Cô-lô-se 1:15, 19 nói rằng: “Đức Con là hiện thân của Đức Chúa Trời vô hình, là trưởng nam trên tất cả vạn vật. Vì Đức Chúa Trời đã vui lòng để tất cả sự trọn vẹn toàn hảo của Ngài trong Đức Con.”

Nhưng điều này có đúng không? Vâng, chắc chắn và điều nên làm ra mọi sự khác biệt. Bởi sự sinh ra bởi người nữ đồng trinh của Chúa…. bởi phép màu của Ngài….. bởi sự thuần khiết và tình yêu của Ngài…… và bởi sự dạy dỗ của Ngài, Chúa Giê-xu chứng minh bản chất linh thiêng của Ngài. Nhưng Ngài đã chứng minh nhiều nhất bằng việc phục sinh của Ngài từ cái chết. Đây là lý do tại sao chỉ một mình Ngài nói rằng: “Ta và Chúa Cha là một.” (Giăng 10:30)

Tôi nài nỉ/thúc giục bạn nhìn nhận bằng một tâm trí và con tim rộng mở nơi Chúa Giê-xu Christ khi Ngài được tìm thấy trong sách Phúc Âm trong Kinh Thánh Tân Ước. Khi bạn làm điều này, bạn sẽ không chỉ khám phá được Chúa Giê-xu là ai, mà còn biết rằng Ngài yêu bạn và muốn sống với bạn bằng Thánh Linh của Ngài. Đừng để bất cứ điều gì ngăn bạn khỏi mối quan hệ với Chúa.

Dịch: Oliver

Nguồn: billygraham.org

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like