Home Giải Đáp Thắc Mắc Tại Sao Chúa Lại Cho Phép Hoạn Nạn Xảy Đến?

Tại Sao Chúa Lại Cho Phép Hoạn Nạn Xảy Đến?

by Billy Graham
30 đọc

Câu hỏi: Tại sao Đức Chúa Trời lại không làm gì đối với những đau khổ và tội lỗi trên thế giới? Tôi sẽ chỉ tin Ngài nếu Ngài thực sự quan tâm đến chúng ta. Thật khó cho tôi để tin rằng Chúa có quan tâm.

Trả lời: Tôi đã tự hỏi chính  mình câu hỏi trên cả trăm lần – khi đứng trước một ngôi làng bị lụt nhấn chìm tại Ấn Độ hay một thành phố bị hủy diệt bởi cơn động đất tại Guatemala, hay đứng trước ngôi mộ của một người bạn, hay ngôi cạnh giường bệnh của một người đồng nghiệp đang bị hành hạ bởi căn bệnh ung thư. Gióp đã từng kêu lên rằng, “Nhưng loài người sinh ra để chịu khốn khó, hệt như tia lửa bay vút lên không trung”  (Gióp 5:7).

Tôi không biết rõ tại sao Chúa không can thiệp và chấm dứt tất cả nan đề, mâu thuẫn và sự bất công. Ngày nào đó chúng ta sẽ hiểu – nhưng chưa phải là bây giờ. Nhưng tôi biết chắc hai lẽ thật. Thứ nhất, thế giới ngày nay không phải là thế giới mà Chúa đã định trước từ thuở ban đầu. Thế giới này đã từng rất hoàn hảo khi Ngài mới tạo dựng – nhưng điều gì đó đã can thiệp vào, và“điều đó” chính là tội lỗi. Loài người đã nổi loạn chống lại Đấng Sáng Tạo – và giống như căn bệnh ung thư thuộc linh, tội lỗi đã xâm nhập vào thế giới và mang theo  nó sự chết và sự hủy diệt.

Thứ hai, một ngày nào đó Chúa sẽ hành động, và tất cả tội lỗi, nỗi đau hay sự sầu khổ của chúng ta sẽ bị tiêu diệt. Satan, kẻ thù lớn nhất của chúng ta, sẽ bị trục xuất mãi mãi, và Chúa sẽ làm tất cả mọi thứ trở nên mới. Kinh Thánh có chép rằng, ”Nhưng theo lời hứa của Ngài, chúng ta trông đợi trời mới, đất mới là nơi sự công chính ngự trị”(2 Phi-e-rơ 3:13).

Đừng đưa Chúa ra khỏi đời sống bạn; cũng đừng đương đầu với tội lỗi và sự chết của thế giới này một mình. Thay vào đó, chạy đến với Đấng Christ và khám phá sự bình an, niềm vui và sức lực mà Ngài chỉ ban cho những người nào tin cậy nơi Ngài. Đức Chúa Giê-xu phán rằng, “Hãy vững lòng! Vì Ta đã đắc thắng thế gian rồi”( Giăng 16:33).

Dịch: Trường Vinh

Nguồn: billygraham.org

Ảnh: stpaulsealing.com

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like