Home Lời ChứngCầu Thay Ngày 29: Cầu Nguyện Cho Sức Khoẻ Của Con

Ngày 29: Cầu Nguyện Cho Sức Khoẻ Của Con

by Ban Biên Tập
30 đọc

Link bài đọc: https://youtu.be/Rtz38VFj2DM

Ngày hôm nay, có quá nhiều thực phẩm độc hại nhưng đẹp mắt, hấp dẫn, ngon miệng và có sẵn ở xung quanh chúng ta. Bỏ mặc các con một mình trong thế giới thực phẩm độc hại và tạp nham này thì con trẻ sẽ bị lôi cuốn bởi mọi loại thực phẩm nguy hại cho thân thể và sức khỏe. Phần lớn những món chúng ta ăn đều bị chế biến, mất đi phần lớn dưỡng chất bổ ích và gia thêm những chất vô ích hoặc có hại. Nhưng trẻ con thì chẳng quan tâm chuyện đó, chúng chỉ thích những món ăn đẹp mắt, thơm tho, khoái khẩu và nếu chúng đã từng thấy quảng cáo trên ti vi thì càng tốt.

Chúng ta dường như luôn cố gắng làm những bữa ăn bổ dưỡng thành ngon miệng, và cố gắng dạy cho các con thói quen ăn uống đúng đắn. Nhưng các con thì không thích điều đó. Nếu con bạn còn nhỏ, hãy bắt đầu cầu nguyện cho chúng thích những món ăn bổ dưỡng và tập thể dục cũng như chăm sóc tốt cơ thể của mình. Nếu không thì tới tuổi thiếu niên, có thể chúng đã có những thói quen xấu rồi và tình huống có thể nhanh chóng vượt ngoài tầm kiểm soát.

Hãy bắt đầu cầu nguyện trước khi có những dấu hiệu về việc ăn uống loạn xạ, biếng ăn hoặc ăn nhiều xuất hiện. Nhiều trẻ bị bệnh biếng ăn hoặc ăn nhiều quá độ dẫn đến suy dinh dưỡng hoặc thừa cân béo phì và chúng phải vật lộn với căn bệnh tâm lý chứ không chỉ với bất thường của thân thể. Người tạp ăn nhiễm thói quen ăn uống quá độ rất nguy hiểm và hoàn toàn đi ngược đường lối Đức Chúa Trời tạo dựng nên họ. Con của chúng ta cần sự hướng dẫn cùng sức lực Thánh Linh để làm điều đúng cho chính thân thể của mình. Lời cầu nguyện của chúng ta có thể cứu chúng khỏi thất bại, chán nản và đau lòng.

Kinh Thánh nền tảng: “Anh em há chẳng biết rằng thân thể mình là đền thờ của Đức Thánh Linh đang ngự trong anh em, là Đấng mà anh em đã nhận bởi Đức Chúa Trời, và anh em chẳng phải thuộc về chính mình sao? Vì chưng anh em đã được chuộc bằng giá cao rồi; vậy hãy lấy thân thể mình làm sáng danh Đức Chúa Trời.” (I Cô-rinh-tô 6:19-20)

Chúng ta cùng cầu nguyện:

“Lạy Chúa, con xin dâng  [tên các con] lên cho Ngài và xin Ngài đặt để trong các con ước muốn ăn các loại thực phẩm bổ dưỡng, ích lợi cho cơ thể.

Con biết rằng suốt đời các con sẽ bị cám dỗ lựa chọn sai lầm và ăn những món ăn có hại cho cơ thể và dẫn tới bệnh tật, chết chóc thay vì khỏe mạnh và sự sống. Xin giúp các con hiểu điều nào tốt cho mình và điều nào không tốt, và có đủ năng lực để làm theo hiểu biết đó hơn là ưa thích của xác thịt.

Con cầu xin cho các con được cứu khỏi cách ăn uống bừa bãi. Bởi uy quyền đã ban cho con trong Chúa Giê-xu Christ, con cầu xin Chúa cho con của con có sự khôn ngoan, tránh được bệnh biếng ăn, bệnh ăn nhiều, bệnh ăn uống vô độ và nghiện các thực phẩm độc hại. Hễ khi nào các con gặp khó khăn trong những lãnh vực này, xin cho các con hướng về Ngài và thưa rằng “Lạy Đức Giê-hô-va, xin chỉ dạy con con đường Ngài.” (Thi thiên 27:11).

Xin cho các con luôn luôn ý thức rằng thân thể mình là đền thờ của Thánh Linh Ngài để không tùy tiện đưa vào cơ thể mình những thứ độc hại và vô bổ hay để cho mình chiều theo những ham muốn của xác thịt.

Con xin Chúa cho [tên các con] biết quý trọng cơ thể Ngài ban cho và chăm sóc nó đúng mức. Xin giúp để các con không chê bai cơ thể mình, không chạy theo sự bình phẩm của dư luận. Xin Chúa cho các con thấy rằng điều thực sự khiến cho con người hấp dẫn chính là Thánh Linh Ngài sống trong các con và tỏa sáng ra bên ngoài.

Xin cho các con hiểu được rằng sự thu hút chân thực bắt nguồn từ trong lòng người yêu mến Đức Chúa Trời. Xin đặt trong lòng các con cách nhìn của Ngài về sức khỏe và gieo vào lòng các con sự quan tâm chăm sóc thân thể mình đúng cách vì đó là đền thờ của Chúa Thánh Linh. Con cầu nguyện trong danh Chúa Giê-xu Christ. Amen.”

[Trích dẫn theo tài liệu “Năng Lực Trong Lời Cầu Nguyện Của Cha Mẹ” của tác giả Stormie Omartian]

Nguồn: Hội Các Bà Mẹ Cơ Đốc

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like