Home Giải Đáp Thắc Mắc Đức Chúa Trời Tạo Nên Bạn Cách Đặc Biệt

Đức Chúa Trời Tạo Nên Bạn Cách Đặc Biệt

by Billy Graham
30 đọc

Câu hỏi: Tại sao Chúa lại tạo nên tôi là một người nhút nhát? Tôi muốn kết bạn và được mọi người công nhận, nhưng bất kì khi nào chỗ đông người, tôi liền bị đóng băng và thậm chí không thể nói chuyện được với ai. Thỉnh thoảng tôi ước tôi sẽ trở thành một người khác.

Trả lời:

Tất cả chúng ta đều khác nhau, và tôi cho rằng hầu hết ai trong chúng ta cũng nhìn thấy người khác tài năng hơn, giỏi hơn mình, và ước mong rằng mình sẽ được giống như họ. Những tất nhiên là chúng ta không thể, và sự ghen tị với người khác sẽ không dẫn chúng ta đến đâu. Gióp công bố rằng: “Vì nỗi sầu thảm giết người ngu muội, sự đố kỵ làm chết kẻ đơn sơ.” (Gióp 5:2)

Thay vì ước được trở thành người khác, thì bạn hãy cảm tạ Chúa vì đã tạo nên bạn là một người như ngày hôm nay. Không có ai khác giống như bạn đâu – và Chúa có lý do khi tạo nên một người đặc biệt như bạn. Ví dụ, trong những năm qua tôi đã từng chứng kiến nhiều người rất tự tin và thường tự hào rằng họ sống tốt không cần có Chúa. Tại sao bạn lại phải ghen tị với họ hay ước ao trở thành giống họ? Kinh Thánh chép: “Đức Chúa Trời chống cự kẻ kiêu ngạo, nhưng ban ơn cho kẻ khiêm nhường.” (Gia-cơ 4:6)

Cùng thời điểm đó, Chúa muốn giúp chúng ta vượt qua được sự nhút nhát của bản thân và trở nên tự tin hơn khi đứng trước người khác. Điều đó có thể không xảy ra ngay lập tức – nhưng phải từng bước một, bạn có thể học cách tiếp cận với người khác và trở thành bạn của họ. Những người xung quang bạn có thể khá giống bạn – và họ sẽ chào đón tình bạn của bạn.

Tuy nhiên, bước quan trọng nhất bạn phải làm là tìm kiếm một Đấng luôn muốn trở thành bạn của bạn: Chính là Chúa Giê-xu Christ. Nếu bạn chưa bao giờ làm như vậy, hãy cầu xin Ngài bước vào cuộc đời bạn ngay ngày hôm nay. Và sau đó xin Ngài dẫn đường bạn đến Hội Thánh nơi mà bạn không chỉ được tăng trưởng trong tâm linh, mà là nơi bạn có thể gặp gỡ nhiều người xứng đáng với tình bạn của bạn.

Bettina Nguyen dịch

Nguồn: Billy Graham

Ảnh: lifehack.org

Bài  vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like