Home Dưỡng Linh Ngày 25: Cầu Nguyện Cho Chồng Có Một Tấm Lòng Biết Ăn Năn Thật

Ngày 25: Cầu Nguyện Cho Chồng Có Một Tấm Lòng Biết Ăn Năn Thật

by Ban Biên Tập
30 đọc

Link bài đọc: https://youtu.be/os5Kw60GWNs

Hãy cầu nguyện cho chồng của bạn bằng trái tim yêu thương của một người vợ. Đằng sau người đàn ông thành công sống đúng mục đích, là một người phụ nữ cầu nguyện

Suzanne đã cầu nguyện mỗi ngày trong nhiều năm cho chồng mình Jerry sẽ không nghiện nữa. Hết lần này đến lần khác, cô bắt gặp chồng mình dùng ma tuý. Mỗi lần bị bắt gặp, anh lại xưng tội, nói xin lỗi, và thề thốt anh sẽ không dùng nữa. Nhưng hết lần này đến lần khác, anh lại sa ngã.

Suzanne đã không bỏ cuộc, cô đã không từ bỏ việc cầu nguyện cho chồng mình để anh có một sự ăn năn thật, sự ăn năn xoay đổi lòng anh để anh không quay lại con đường cũ. Mặc dù anh phải trả một cái giá rất đắt và học những bài học đau đớn nhưng cuối cùng anh đã quay trở lại ăn năn thật và thay đổi.

Ngày hôm nay Jerry là một người không ma tuý, cùng với vợ trong chức vụ giúp đỡ những người cùng cảnh ngộ như anh.

Vợ anh là người đã không một phút ngừng niềm tin vào Chúa có khả năng mang chồng mình đến sự ăn năn thật.

Ai cũng phạm sai lầm, nhưng có nhiều người ngày này không thể chấp nhận rằng họ là người làm sai.

Chồng của bạn có gặp khó khăn tranh chiến khi nhận lỗi của mình và không có sự ăn năn thật?

Anh ấy có phải là kiểu người nói xin lỗi tới hàng trăm lần nhưng không hề thay đổi hành vi sai trái của mình?

Anh cần có một trái tim biết ăn năn thật.

Sự ăn năn thật là sự đau đớn, quặn thắt đến nỗi chúng ta không muốn quay lại với thói xấu đó một lần nữa. Chỉ có Chúa mới chỉ rõ cho chồng bạn tội lỗi của anh ấy cách rõ ràng trong ánh sáng của Chúa, và chỉ có Chúa mới khiến anh cảm nhận được nỗi đau tội lỗi đó đã gây ra cho bản thân anh hay cho những người xung quanh anh.

Sự tốt lành của Chúa dẫn chúng ta đến sự ăn năn.

Sự ăn năn là công việc của ân điển Chúa, phần của chúng ta là cầu nguyện xin công việc đó được thực hiện cách có quyền trên chồng mình.

Có quá nhiều người đàn ông bị sa ngã vì sự kiêu ngạo đến mức không thể công nhận mình phạm tội. Tội lỗi không xưng ra không bao giờ tự nhiên biến mất, nó giống như một tế bào ung thư lây lan và làm nghẹt ngòi sự sống của chúng ta.

Hãy cầu nguyện để chồng bạn nhận ra nếu anh có điều gì giấu kín không xưng ra, xin cho anh nhận ra và thay đổi.

Cầu nguyện:

Lạy Chúa, con cầu nguyện xin Chúa cáo trách tấm lòng chồng con nếu có tội lỗi nào giấu kín trong anh. Xin hãy dạy anh đến với sự ăn năn thật. Xin cho anh đôi mắt để nhìn thấy Lẽ thật của Chúa và đôi tai để nghe thấy tiếng Chúa. Xin cho anh nhận ra lỗi sai của mình và khiêm nhường thành thật ăn năn trước Chúa.

Nếu chồng con đang chịu đựng một sự dằn vặt nào, xin hãy giải cứu anh, xin đừng để kẻ thù lợi dụng những yếu điểm và tội lỗi chưa xưng của anh để hành hạ và trói buộc anh.

Chúa ơi con biết sự khiêm nhường đi trước và sự tôn trong theo sau.

Xin cất bỏ đi sự kiêu ngạo trong anh khiến anh từ chối lỗi sai của mình và hãy làm việc trong lòng anh để anh khiêm nhường và nhận được sự tôn trọng từ Chúa.

Con cầu nguyện trong danh Chúa. Amen

Châm Ngôn 28:13 “Ai che giấu sự vi phạm mình sẽ không được thịnh vượng, Nhưng người nào xưng ra và từ bỏ nó sẽ được thương xót.”

Dịch: Joy Tan 

Nguồn: The power of a praying wife by Stormie Omartian

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like