Home Chuyên Đề Chờ Đợi & Nhận Biết Người Đàn Ông Của Đời Mình – Phần 4: Chỉ Tin Chúa Thôi Thì Chưa Đủ

Chờ Đợi & Nhận Biết Người Đàn Ông Của Đời Mình – Phần 4: Chỉ Tin Chúa Thôi Thì Chưa Đủ

by Sưu Tầm
30 đọc

Ngoài ra, người đàn ông của đời bạn KHÔNG PHẢI CHỈ tin Chúa thôi là đủ. Thật là sai lầm khi nghĩ rằng Kinh Thánh chỉ bảo chúng ta không được mang ách chung với kẻ chẳng tin, vậy thì… “tôi quen một người tin Chúa là được rồi”, nhiều người sẽ nói vậy. Đức tin của một người vào Đức Chúa Trời không phải là tiêu chuẩn duy nhất mà chúng ta phải để tâm đến khi chọn bạn đời. Kinh Thánh cho chúng ta biết rằng dân Y-sơ-ra-ên được Đức Chúa Trời truyền lệnh chỉ được kết hôn với những người trong cùng chi phái của họ. Mỗi chi phái Y-sơ-ra-ên có một sự kêu gọi khác nhau. Chi phái Giu-đa được trao quyền lãnh đạo trong khi người Lê-vi được kêu gọi làm thầy tế lễ. Theo cùng cách đó, ngày nay, Đức Chúa Trời cũng sẽ chỉ ban chúng ta cho người có cùng sự kêu gọi như chúng ta. Và không chỉ vậy, chúng ta được Chúa thiết kế để trở thành người bạn đời, người đồng công và có thể giúp đỡ được cho những người nam có cùng khải tượng với mình.

A-mốt 3:3 nói cho chúng ta biết rằng “Hai người không cùng một hướng đi há có thể đồng hành với nhau sao?” (BD2011).

Nếu vợ chồng có sự khác biệt trong sự kêu gọi và khải tượng, một người hoặc cả hai vợ chồng sẽ phải thỏa hiệp để họ có thể sống hòa hợp cùng nhau. Và điều đó có nghĩa là họ sẽ để vuột mất những gì mà Đức Chúa Trời đã kêu gọi họ làm cũng như con người mà Ngài muốn họ trở thành. Hơn nữa, sự khác biệt về khải tượng và sự kêu gọi có thể dẫn đến tình trạng bất hòa trong hôn nhân và cuối cùng là mối quan hệ tan vỡ.

Tôi nhớ một câu chuyện về một anh chàng kia được Chúa kêu gọi đảm nhận một vị trí cao trong hội thánh. Tuy nhiên, anh ấy kết hôn với một người phụ nữ có ước mơ được đi nhiều nơi. Cuối cùng, người đàn ông được Chúa kêu gọi đã quyết định hy sinh sự kêu gọi của mình cho người vợ không được Chúa kêu gọi. Bạn có thể tưởng tượng tác động của điều này đối với anh chàng kia trong cõi đời đời không? Người đàn ông của đời bạn không chỉ là người chia sẻ đức tin, sự kêu gọi và khải tượng với bạn, mà anh ấy còn phải là một người có sự kết ước trong việc phát triển và trưởng thành trong bước đi riêng của mình với Chúa. Anh ấy yêu Đấng Christ và muốn trở nên giống như Ngài. Người đàn ông của đời bạn phải đặt lòng vào việc vâng lời Chúa và anh ấy yêu Chúa hơn hết thảy mọi thứ trên đời, bao gồm cả bạn. Chính vì người đàn ông này yêu Chúa hơn tất cả mọi thứ khác nên Chúa mới có thể đổ đầy anh ấy bằng tình yêu vô điều kiện dành cho bạn mà chỉ có Chúa mới có thể ban cho.

Nếu tôi có thể chuyển chủ đề một chút, tôi cũng muốn nhân cơ hội này để nhấn mạnh sự cần thiết của việc bất kỳ ai trong chúng ta đều cần phải có một khải tượng. Và không phải bất cứ khải tượng nào cũng được. Nếu chúng ta phải hướng đời sống của mình tới một mục tiêu nào đó, vậy thì tại sao lại không theo đuổi mục tiêu cao nhất trong đời này? Khải tượng cao nhất mà người ta có thể đạt được là có được Đấng Christ, được giống như Đấng Christ và nhắm trúng mục tiêu mà Đức Chúa Trời đã đặt ra cho chúng ta.

Tôi nhắm mục đích mà chạy, để giựt giải về sự kêu gọi trên trời của Đức Chúa Trời trong Đức Chúa Giê-xu Christ.” (Phi-líp 3:14)

Vì vậy, nếu đây là khải tượng mà bạn hướng tới, thì cũng phải là khải tượng mà người đàn ông của đời bạn đang theo đuổi.

Các chị em ơi, tiêu chuẩn của Chúa cho người đàn ông của đời bạn có thể khiến một số người nghĩ rằng Ngài đòi hỏi quá cao. Nếu tôi theo Chúa, sẽ có ít lựa chọn hơn cho tôi! Tôi có thể sẽ không lấy được chồng! Hãy để tôi khích lệ bạn thế này nhé, nếu chúng ta tìm kiếm một cách cẩn thận và tôn trọng các tiêu chuẩn của Đức Chúa Trời cũng như tin tưởng vào sự lựa chọn của Ngài cho đời sống của chúng ta, thì bạn chắc chắn sẽ không kết hôn… với một người không ra gì. Thay vào đó, Ngài sẽ ân cần dẫn đưa bạn đến bên người đàn ông của đời mình. Bên cạnh đó, tại sao phải lo lắng về việc có ít lựa chọn trong khi đến cuối cùng thì bạn chỉ kết hôn với một người mà thôi và Đức Chúa Trời chỉ chuẩn bị một người dành cho bạn. Thay vì lo lắng rằng có ít cá trên biển, hãy cảnh giác với việc đánh bắt nhầm. Người đàn ông của bạn không chỉ là một Cơ-đốc nhân. Anh ấy không chỉ là một người có cùng sự kêu gọi, cùng khải tượng với bạn. Mà anh ấy còn là ‘một và duy nhất’ mà Đức Chúa Trời đã tạo ra cho bạn. Tôi đảm bảo với các chị em rằng người mà Chúa chọn cho chúng ta sẽ là người mà Chúa khiến ta cũng có cảm tình khi gặp gỡ. Anh ấy sẽ thu hút bạn nhưng không phải theo kiểu xác thịt. Chúa sẽ đặt mong muốn được ở cạnh người ấy trong lòng bạn khi bạn tìm kiếm Chúa. Chúa biết tấm lòng của bạn và nếu bạn tìm kiếm ý muốn của Ngài, thì Ngài sẽ ban cho bạn điều lòng mình ao ước. Và bạn cũng có thể tin tưởng rằng Đức Chúa Trời sẽ khiến người ấy bị thu hút bởi bạn một cách thuần khiết. Bạn sẽ không cần phải nỗ lực nhiều để có vẻ ngoài xinh đẹp. Kinh Thánh dạy chúng ta hãy chú trọng đến vẻ đẹp tâm hồn trong tính cách của mình… Chúng ta cần phải có một tâm linh dịu dàng, yên lặng mà 1 Phi-e-rơ 3:4 đã nói đến. Kinh Thánh cho biết những đức tính này không thể phai tàn và rất quý giá trước mặt Đức Chúa Trời. Nếu điều này hấp dẫn đối với Đức Chúa Trời, thì cũng thu hút người bước đi theo Đức Chúa Trời.

Hãy vui thỏa nơi Đức Giê-hô-va thì Ngài sẽ ban cho ngươi điều lòng mình ao ước.” (Thi-thiên 37:4)

Một người bạn của tôi chia sẻ trước đây cô ấy đã thầm hy vọng rằng người chồng mà Chúa ban cho cô ấy sẽ là một người hát hay và có thể chơi đàn. Bạn biết không, thật thú vị, chồng cô ấy bây giờ hát rất hay và anh ấy còn chơi piano nữa! Hãy xem, Chúa quan tâm đến cả những chi tiết nhỏ đó. Cha của chúng ta cũng mong muốn làm hài lòng chúng ta. Ngài là một người Cha rộng lượng và tốt lành. Nếu chúng ta trung tín tìm kiếm Chúa trong vấn đề hôn nhân, Ngài sẽ dẫn bạn đến với một người vượt quá sự mong đợi của chính bạn!

Biên tập: Eunice Tu

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like