Home Chuyên Đề Chờ Đợi & Nhận Biết Người Đàn Ông Của Đời Mình – Phần 3: Chớ Mang Ách Chung Với Kẻ Chẳng Tin

Chờ Đợi & Nhận Biết Người Đàn Ông Của Đời Mình – Phần 3: Chớ Mang Ách Chung Với Kẻ Chẳng Tin

by Sưu Tầm
30 đọc

Một trong những điều quan trọng nhất mà chúng ta cần biết là người đàn ông của đời bạn phải là một người tin Chúa, chứ không phải sẽ tin Chúa trong tương lai (nghĩa là sau khi lấy nhau thì bạn sẽ có thể khiến người ấy thay đổi).

Kinh Thánh nói rõ rằng chúng ta không được có mối quan hệ với người không có cùng đức tin vào Đức Chúa Trời. Đây là điều hoàn toàn KHÔNG THỂ thỏa hiệp!

Chớ mang ách chung với những kẻ chẳng tin. Vì công chính và gian ác có kết hợp nhau được chăng? Ánh sáng và bóng tối có dung hòa nhau được chăng?”(2 Cô-rinh-tô 6:14)

Nhiều người đã phải vật lộn với tiêu chuẩn này vì họ không đánh giá hết sự khôn ngoan và tấm lòng của Chúa khi Ngài đưa ra mệnh lệnh này cho các con cái của Ngài. Họ không thấy rằng Chúa đưa ra chỉ dẫn này vì một lý do rất chính đáng – để bảo vệ chúng ta. Chúa đang gìn giữ các con gái của Ngài cho những người yêu và kính sợ Ngài vì chỉ những người như vậy mới có thể yêu các con gái của Ngài theo cách mà Ngài muốn họ được yêu. Hỡi các chị em yêu dấu, tiêu chuẩn này cực kỳ quan trọng đối với Chúa. Đây không phải là một tùy chọn để chị em thích thì làm không thích thì thôi mà đây là một mệnh lệnh. Đôi khi những người nữ không tuân theo kế hoạch của Đức Chúa Trời, vì cô ấy coi thường tiêu chuẩn này khi nghĩ rằng đó không phải là vấn đề gì lớn đối với Chúa. Tuy nhiên, Kinh Thánh nói khác. Đã nhiều lần Chúa quở trách dân Y-sơ-ra-ên về việc kết hôn với những người nam và người nữ ở trong xứ mà họ được thừa hưởng, những người nam và người nữ của xứ Ca-na-an thờ lạy những thần giả dối. Tại sao lại như vậy? Vì những người nam và người nữ này đã khiến lòng dân Y-sơ-ra-ên xa rời Đức Chúa Trời.

Hơn nữa, một người mẹ thuộc linh đã chia sẻ điều này với tôi – phụ nữ Cơ-đốc phải nhận ra rằng một người không tin Chúa là một người vô tri vô giác (về mặt thuộc linh). Ê-phê-sô 2:1 nói rằng nếu không có Đức Chúa Trời, thì con người ta sẽ chết vì những vi phạm và tội lỗi của mình. Vì vậy, bất kể một người đàn ông có thể có vẻ ngoài hoàn hảo đến đâu đi nữa, nhưng nếu không có Chúa Giê-xu Christ trong đời sống của mình, thì người đó kể như chết trong mắt Đức Chúa Trời. Khi một người tin Chúa chọn ở trong mối quan hệ với một người không tin Chúa, điều đó cho thấy rằng người tin Chúa đó đã nghiêm túc rời bỏ mối tương giao với Đức Chúa Trời. Và tôi có thể nói thêm rằng thậm chí một người nữ Cơ-đốc chỉ mới có suy nghĩ rằng mình có khả năng sẽ quen một người bạn trai không tin Chúa thôi cũng đang trên đà tuột dốc rồi. Nguyện chúng ta sẽ nhìn nhận vấn đề này với tất cả sự nghiêm túc!

Có một người đàn ông trẻ, giàu có, thông minh và tử tế đã bày tỏ tình cảm của mình với một cô gái. Đánh giá bằng con mắt của con người và theo tiêu chuẩn của thế gian, anh ấy dường như là một lựa chọn rất tốt. Tuy nhiên, cô gái biết rằng người đàn ông này không phải là một Cơ-đốc nhân. Vào thời điểm điều này xảy ra, cô vẫn còn non trẻ trong Chúa. Cô không hiểu tại sao một người tin Chúa kết hôn với một người không tin Chúa là không đúng. Và vì cô thấy anh chàng này quá tốt, quá chân thành nên cô khó lòng mà từ chối. Cô đã đấu tranh tư tưởng rất nhiều nhưng bởi quyền năng gìn giữ của Chúa, cuối cùng, cô đã làm theo ý Chúa và từ chối anh chàng. Sau đó, người thanh niên tử tế ấy tiếp tục theo đuổi việc học của mình và mải mê với những triết lý trần tục đến nỗi anh ta trở thành một người vô thần, tệ hơn nữa là chống Chúa. Quan điểm của anh ấy về cuộc sống cũng đã thay đổi đáng kể theo chiều hướng tồi tệ hơn. Mặt khác, người nữ trẻ đã học được cách bước đi theo Chúa nhiều hơn và nghe được tiếng phán của Ngài, cuối cùng Chúa đã ban cho cô ấy một người đàn ông trẻ kính sợ Chúa và rất biết yêu thương. Nếu người phụ nữ trẻ này không theo Chúa ngay từ đầu và nhượng bộ trước ước muốn sai trật của mình, thì cô ấy sẽ kết thúc với một người chối bỏ Đức Chúa Trời của cô ấy và cô ấy sẽ bỏ lỡ người đàn ông tốt mà Đức Chúa Trời đã dành cho cô. Sự vâng lời của cô đối với Đức Chúa Trời đã bảo vệ cô và cô cũng được đền đáp bằng một người chồng tin kính và một cuộc hôn nhân tốt đẹp.

Cũng có những phụ nữ nghĩ rằng vai trò của họ hoặc sứ mệnh mà Chúa giao cho họ là dẫn dắt những người đàn ông trẻ mà họ thích đến với Chúa. Tuy nhiên, động cơ không trong sáng như vậy sẽ không mang lại kết quả gì tốt đẹp. Vì động cơ của cô gái khi dẫn đưa người thanh niên này đến với Chúa là để cô ấy ‘được phép’ ở trong mối quan hệ với anh ta, ngược lại điều này cũng tạo ra động cơ khiến người thanh niên chọn tin Chúa là vì cô gái chứ không phải vì anh ta tin Chúa thật sự. Một người nữ như vậy thực ra không giúp gì được cho người thanh niên trong việc nhận biết Chúa Giê-xu Christ; nói đúng hơn là cô ấy đang cản trở người thanh niên tìm kiếm Chúa với một mong muốn chân chính và động cơ trong sạch.

Biên tập: Eunice Tu

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like