Home Chuyên Đề Tận Hiến Cho Hôn Nhân – Bài 29: Các Nhân Tố Giết Chết Sự Mật Thiết Tình Dục Trong Hôn Nhân

Tận Hiến Cho Hôn Nhân – Bài 29: Các Nhân Tố Giết Chết Sự Mật Thiết Tình Dục Trong Hôn Nhân

by AdrianChua
30 đọc

Có ba loại tình yêu trong các mối quan hệ của con người:

  1. Tình yêu cam kết – Là tình yêu chung thủy và vững bền, hy sinh và cam kết với đối phương.
  2. Tình yêu bạn hữu – người phối ngẫu cũng cần trở thành người bạn tốt nhất của bạn khi cả hai vui thích nhau.
  3. Tình yêu nồng nhiệt – Là tình yêu mà cả hai ưa thích nhau về mặt thể xác.

Ngọn lửa của tình yêu thể xác thực sự sẽ lụi tàn nếu mối quan hệ hôn nhân thiếu đi tình yêu cam kết và tình yêu bạn hữu. Tuy nhiên, hôn nhân chỉ có sự cam kết mà không có tình yêu nồng nhiệt sẽ trở nên vô cùng mờ nhạt và buồn chán. Ta cần phải kết hợp tất cả ba kiểu tình yêu để tạo ra sự mật thiết được Đức Chúa Trời định sẵn!

Hãy cùng xem xét một số điều sẽ dập tắt sự mật thiết trong hôn nhân:

Khước Từ Tình Dục – Liên tục khước từ đề nghị quan hệ của người phối ngẫu. Điều này sẽ khiến họ cảm thấy bị chối bỏ, không được yêu thương và khao khát. Dần dần, họ đơn giản là sẽ ngừng tìm kiếm sự thân mật với bạn.

Âm Thầm Phá Hoại Tình Dục – Cố tình không ngủ cùng giờ hoặc khiến bản thân kém thu hút trong thời điểm cả hai cùng đi ngủ như: bộ đồ ngủ kém hấp dẫn, kiểu tóc buồn cười, khuôn mặt đầy kem; không vệ sinh cá nhân kĩ lưỡng…

Mại Dâm – Một vài người vợ tự khiến họ trở thành gái ‘mại dâm’ cho chồng mình. Họ khiến người chồng “đạt được” tình dục, kiểm soát và điểu khiển chồng mình bằng tình dục. Và khi cảm thấy không vui với chồng, họ tước đi chuyện quan hệ tình dục khỏi chồng mình. Việc làm này mang lại sự  trả thù.  Người vợ có thể thắng trận chiến trước mắt nhưng lại thua ngu ngốc trong hôn nhân.

Lười Nhác Quan Hệ – Tần suất quá ít, nỗ lực quá ít, có nhưng lại không khao khát. Người vợ chỉ đơn thuần thực hiện nghĩa vụ trong hôn nhân, còn người chồng chỉ tìm kiếm khoái lạc và giải tỏa thể xác chứ không tìm kiếm sự thân mật.

Không Có Sự Thân Mật – Luôn chờ cho người phối ngẫu đề nghị. Khiến người bạn đời cảm thấy họ là “kẻ liều mạng tuyệt vọng” còn mình thì cảm thấy mình ở chiếu trên.

Chiếc Giường Tiệc – Ngủ cùng với con cái hay thú cưng.

Ngủ Riêng – Có thể là do một trong hai có thói quen ngáy to tiếng hay vì lối sống riêng tư… Nên nhớ rằng trong sách Hê-bơ-rơ 13:4, Kinh Thánh chép là “chốn khuê phòng” chứ không phải là “các chốn khuê phòng”.

Làm Sao Để Đạt Được Sự Hòa Hợp Thể Xác?

Hãy chiến thắng sự thiếu hiểu biết về tình dục. Có nhiều trường hợp, sự thất bại của một người trong việc thỏa mãn nhu cầu cảm xúc của người phối ngẫu của mình là do vô tâm. Hãy đọc, tìm tòi, nghiên cứu… tìm kiếm sự tăng trưởng để thỏa mãn nhu cầu thể xác như thể đây là khía cạnh mà Đức Chúa Trời tạo ra để giúp chúng ta xây dựng được sự mật thiết trong hôn nhân.

Nói ra nhu cầu của và sự thất vọng của bản thân cho đối phương biết. Vừa cụ thể đủ để hiệu quả nhưng cũng phải đủ nhạy cảm để không xúc phạm người kia. Hãy cẩn thận bởi những lời lẽ thiếu tinh tế sẽ làm tổn thương lòng tự trọng của đối phương.

Hãy quan hệ tình dục thường xuyên như một người có nhu cầu khao khát lớn hơn. Nhưng cũng hãy thực hiện nó như một người có nhu cầu tận hưởng ít hơn. Bằng cách phục vụ người bạn đời như thể mình là người có nhu cầu ít hơn, cuộc mây mưa sẽ trở nên đầy ham muốn hơn với người đó.

Điều đáng suy ngẫm:

Bạn có chú trọng tăng trưởng để trở thành một người bạn tình tốt hơn với người phối ngẫu của mình cũng như tăng trưởng trong sự mật thiết được định sẵn của Đức Chúa Trời chứ?

Chúc bạn một năm 2018 phước hạnh và sanh bông trái!

(Còn tiếp)

H.U dịch

Tác giả: Adrian Chua

Ảnh: relateinstitute.com

Bài vở cộng tác và góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like