Home Chuyên Đề Chờ Đợi & Nhận Biết Người Đàn Ông Của Đời Mình – Phần 2: Định Nghĩa Về Người Đàn Ông Đích Thực Mà Chúa Đã Chọn Cho Mình

Chờ Đợi & Nhận Biết Người Đàn Ông Của Đời Mình – Phần 2: Định Nghĩa Về Người Đàn Ông Đích Thực Mà Chúa Đã Chọn Cho Mình

by Sưu Tầm
30 đọc

Điều đầu tiên mà tôi muốn làm rõ ở đây là cách chúng ta định nghĩa “người đàn ông của đời mình”. Đức Chúa Trời ngay từ lúc ban đầu đã có kế hoạch của Ngài cho tất cả chúng ta và điều đó bao gồm cả mối quan hệ tình yêu nam nữ. Nếu có ai biết rõ nhất người ấy sẽ là ai hoặc điều gì là tốt nhất cho chúng ta, thì đó chính là Chúa. Tuy nhiên, thông thường cách những người nữ xác định người đàn ông của đời mình không dựa trên tiêu chuẩn của Đức Chúa Trời mà là của thế gian, cụ thể là trên các phương tiện truyền thông.

Truyền hình, phim ảnh, tiểu thuyết và internet thông qua những sản phẩm mà họ trưng lên cho chúng ta đã góp phần hình thành quan niệm về tình yêu lý tưởng và người đàn ông lý tưởng của nhiều phụ nữ. Họ nói với phụ nữ rằng người đàn ông trong mộng của cô ấy phải có ngoại hình đẹp, phải thật ngầu, thật lãng tử, có chút gì đó bí ẩn, nổi tiếng và giàu có.

Hollywood thậm chí còn đi xa hơn nữa trong việc gây ảnh hưởng đến các quý cô bằng cách thêu dệt lên một thứ tình yêu lãng mạn với ma cà rồng, ác quỷ và người sói! Họ nói với phụ nữ rằng câu chuyện tình yêu hay nhất là việc cô gái tình cờ gặp một chàng trai và trong khoảnh khắc ngắn ngủi đó, họ nhìn chằm chằm vào nhau và…thế là yêu! Yêu từ cái nhìn đầu tiên. Một cốt truyện khác thường được đưa lên phim ảnh ngày nay là việc một người đàn ông và một người phụ nữ đấu tranh cho tình yêu của họ bất chấp những mối quan hệ hiện có. Nhiều nội dung trên phương tiện truyền thông cũng nói với phụ nữ rằng để có được người đàn ông trong mộng, họ cần phải xinh đẹp và họ phải tự khẳng định mình bằng cách thực hiện động thái đầu tiên để khiến người đàn ông của họ chú ý đến họ. Và sự biện minh cho lối “sống thoáng” này là chúng ta đang sống trong một xã hội hiện đại. Truyền thông đã tạo ra một bức tranh về tình yêu hời hợt, viển vông, đầy dục vọng và hoàn toàn không có Chúa. Đáng buồn thay, nhiều phụ nữ bao gồm cả những người nữ tin Chúa cũng đã tiếp thu những ý tưởng này. Và bởi vì những tiêu chuẩn về người đàn ông đích thực và câu chuyện tình yêu hoàn hảo đã bị định nghĩa quá sai trật, nên nhiều cô gái trẻ cũng đã rơi vào những mối quan hệ sai trái.

Vậy làm thế nào chúng ta có thể tránh được điều này? Chìa khóa để làm cho các tiêu chuẩn của chúng ta trở nên đúng đắn và giúp chúng ta nhận biết các tiêu chuẩn của Đức Chúa Trời là gì? Cần phải đổi mới tâm trí.

Rô-ma 12:2 cho chúng ta chìa khóa, “Đừng khuôn rập theo đời nầy, nhưng phải được biến hóa bởi sự đổi mới của tâm trí mình, để phân biệt đâu là ý muốn tốt đẹp, vừa lòng và trọn vẹn của Đức Chúa Trời.

Bạn cần suy ngẫm và giữ cho bản thân mình tập chú vào những điều đúng đắn cũng như không bị đắm chìm vào phim ảnh vô bổ. Nếu bạn cứ tiếp thu tất cả những khái niệm sai lầm về tình yêu này trên ti-vi và mạng xã hội thì chúng sẽ tạo ra trong bạn những ham muốn sai trái. Nhưng khi bạn đắm mình vào Kinh Thánh, thì Lời Chúa sẽ mang lại ánh sáng cho tấm lòng bạn, nơi bạn có thể phơi bày những khiếm khuyết và sửa chữa những quan điểm sai lầm. Lời Chúa đổi mới tâm trí chúng ta để nhìn và nắm lấy các tiêu chuẩn của Đức Chúa Trời. Ê-phê-sô 5:26 cho chúng ta biết rằng chúng ta được thánh hóa (được biệt riêng cho Đức Chúa Trời) và được rửa sạch bằng nước là Lời Ngài. Chỉ bằng cách ngâm mình trong Lời Chúa, chúng ta mới được thanh tẩy khỏi sự ô nhiễm của thế gian. Không gì thay thế được Lời Ngài!

Tôi biết có một người chị em đang tìm kiếm Chúa về mối quan hệ kiểu này. Cô ấy cảm thấy rằng Chúa đang dẫn dắt cô đến với chàng trai trẻ này. Tuy nhiên, một khó khăn mà cô gặp phải là chàng trai này dường như không phù hợp với suy nghĩ của cô về mẫu bạn trai lý tưởng vì anh ta không… đủ cao. Anh ấy không giỏi thể thao. Anh ấy dường như không phải là một người nổi bật để những người khác có thể ngưỡng mộ. Rồi Chúa bắt đầu phán với tấm lòng cô, “Con đang tìm kiếm một người đàn ông mà sẽ dẫn dắt những người khác đến với thế gian nhưng người đàn ông mà Ta ban cho con sẽ dẫn dắt những người trẻ đến với Ta và trở nên giống như Ta. Đó mới là một người đàn ông đích thực.” Cô nhớ đêm đó chàng trai mà Chúa đang đặt để trong tấm lòng cô thực sự đã đưa những thanh niên khác lên núi cầu nguyện để tìm kiếm Đức Chúa Trời. Và đột nhiên, quan điểm của cô ấy về vấn đề này đã thay đổi. Cô bắt đầu bỏ qua vẻ bề ngoài và chú ý nhiều hơn đến tính cách của anh cũng như cách mà Chúa đang làm việc trong đời sống anh.

Loài người xem bề ngoài, nhưng Đức Giê-hô-va nhìn thấy trong lòng.” (1 Sa-mu-ên 16:7)

Tiêu chuẩn của Đức Chúa Trời rất khác so với những gì mà thế gian này đặt ra cho chúng ta. Ngài đang chuẩn bị các con gái của Ngài cho các con trai của Ngài, những người hết lòng theo Ngài và giống như Ngài. Hãy nhớ rằng Đức Chúa Trời của chúng ta là Cha, và bất kỳ người cha nào cũng muốn điều tốt nhất cho con cái mình. Nhưng Ngài không chỉ là một người cha, Ngài còn là Cha thiên thượng của chúng ta. Và Ngài không chỉ muốn mà còn biết điều gì và người nào là tốt nhất cho chúng ta. Ngài biết sự cuối cùng ngay từ lúc ban đầu. (Ê-sai 46:10)

Biên tập: Eunice Tu

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like