Home Dưỡng Linh Một Tấm Lòng Dịu Dàng Và Một Vẻ Ngoài Cứng Rắn

Một Tấm Lòng Dịu Dàng Và Một Vẻ Ngoài Cứng Rắn

by Rick Warren
30 đọc

Link bài đọc: https://youtu.be/NO1JrX-USGQ

“Sự khôn ngoan của một người khiến người chậm nóng giận, Và vì danh dự của mình mà bỏ qua tội phạm.” (Châm Ngôn 19:11 TTHĐ)

Trong bài dưỡng linh hôm qua, tôi viết rằng chúng ta cần nhìn vào nỗi đau ẩn sau cách hành xử của người cần thêm khoan dung. Chúng ta học biết rằng người bị tổn thương làm tổn thương người khác.

Dầu vậy, chúng ta không thể ngưng ở đó. Chúng ta cũng phải cự tuyệt sự nóng giận. Sự trưởng thành tình cảm và tâm linh bạn phần lớn được đo bằng cách bạn đối xử người ngược đãi bạn. Bạn có cố trả đũa khi ai đó đối đãi không tốt với bạn không? Nếu họ đánh bạn, bạn có đánh lại không? Nếu họ sỉ nhục bạn, bạn có sỉ nhục lại không? Nếu có, thì bạn không tốt gì hơn họ cả. 

Kinh Thánh nói, “Ai giữ miệng lưỡi mình Là giữ linh hồn mình khỏi hoạn nạn.” (Châm ngôn 21:23 TTHĐ) Khi nói đến những mối quan hệ cá nhân, Chúa phán, “Đừng dễ nóng giận. Hãy học bỏ qua nó.”

Bạn cần cầu nguyện, “Chúa ôi, xin ban con một tấm lòng dịu dàng và một vẻ ngoài cứng rắn.” Hầu hết chúng ta chỉ làm ngược lại. Chúng ta nhạy cảm và cứng lòng. Khi ai đó liếc mắt nhìn bạn trên xa lộ, ai đó chặn ngang đầu xe, hoặc ai đó thô lỗ với bạn, đừng bận tâm đến điều đó. Đừng nổi giận về điều đó. Bạn biết người đó đang gặp một ngày khó khăn. Bạn cần “trơ lì” hơn.  

Kinh Thánh chép, “Sự khôn ngoan của một người khiến người chậm nóng giận, Và vì danh dự của mình mà bỏ qua tội phạm.” (Châm Ngôn 19:11 TTHĐ) Khi bạn hiểu hoàn cảnh của người khác và điều kiện hiện thời của họ, bạn sẽ dễ bày tỏ lòng nhân từ.

Sư khôn ngoan của bạn sẽ cho bạn kiên nhẫn bỏ qua lỗi lầm.

Nguồn: Mục sư Rick Warren

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like