Home Bài Viết NIỀM HY VỌNG TRONG CUỘC SỐNG

NIỀM HY VỌNG TRONG CUỘC SỐNG

by Thạch Huỳnh
30 đọc

Trong cuộc sống của chúng ta, đã trãi qua những ngày sống cùng đại dịch Covid-19, thời kỳ suy thoái kinh tế suốt năm 2020, ngay cả 09 tháng của năm 2021 nơm nớp lo sợ Virus Delta biến thể của virus Sark Covi 2 như hiện nay. Nhân loại trên thế giới đều bận rộn lo toan cho sinh hoạt thường nhật, luôn bị ám ảnh gánh nặng về cơm, áo, gạo, tiền, liệu mình có dương tính với dịch bệnh hay không? Nhưng thật tế chúng ta không thể phủ nhận rằng tất cả mọi người trên toàn cầu đều có tầm nhìn yêu đời hơn bởi luôn hy vọng: HY VỌNG MỌI VIỆC RỒI SẼ TỐT ĐẸP HƠN.

Hôm nay quý vị cùng tôi hãy hướng tầm nhìn mới qua ánh sáng Lời Chúa với chủ đề: Niềm Hy Vọng Trong Cuộc Sốngi.
Hy vọng là điều duy nhất có thể đưa đến một tương lai sáng sủa hơn, người ta luôn thích thú và thường muốn duy trì cảm giác đó.

Chính nhà thơ Nguyễn Công Trứ đã bộc lộ niềm hy vọng sống qua bài thơ “Quân Tử Cố Cùng” như sau:
Chưa chán ru mà quấy mãi đây,
Nợ nần dan díu mấy năm nay,
Mang danh tài sắc cho nên nợ,
Quen thói phung phí hóa phải vay.
Quân tử lúc cùng thêm thẹn mặt,
Anh hùng khi gấp cũng khoanh tay.
Còn trời còn đất còn non nước.
Có lẽ ta đâu mãi thế này.

Hy vọng là một chuyện nhưng phải biến hy vọng ấy thành hiện thực bằng những việc làm hành động thiết thực, đó mới là điều đáng phải bàn. Sống là phải biết hy vọng các ban ạ! Để không bao giờ thất vọng!

Lời Chúa trong Kinh Thánh có chép: “Vì Đức Chúa Trời yêu thương thế gian, đến nỗi đã ban Con một của Ngài, hầu cho hễ ai tin Con ấy không bị hư mất mà được sự sống đời đời ” (Giăng 3:16). Đây là câu Kinh Thánh đã thắp sáng niềm hy vọng không tàn phai cho chính tôi và tất cả chúng ta, cách duy nhất để có được hy vọng nhận được sự sống đời đời mà Chúa dành cho những ai đặt niềm hy vọng vào Ngài đó là: phải nhận biết mình là người có tội cần sự tha thứ của Thiên Chúa, phải sớm tin nhận Chúa làm cứu Chúa cho cuộc đời mình.

Chúng ta hãy tiếp nhận sự tha thứ của Đức Chúa Trời bằng cách xưng tội mình và đáp lời mời gọi của Ngài, mời Chúa Giê-xu Christ ngự vào lòng, làm Chúa , làm Chủ trong cuộc đời chúng ta, thì Đức Chúa Trời sẽ ban một đời sống thuộc linh mới mẻ, hưởng được sự sống đời đời, có được niềm hy vọng trong cuộc sống!

Thật vậy, Ngài luôn ban cho nhân loại niềm hy vọng để sống. Ngài không hứa cho nhân loại có một chiếc giường nệm hoa hồng, nhưng mặt trời sẽ chiếu sáng trong cuộc sống con người trên trần thế này, phước hạnh và bình an luôn đến với chúng ta đến nỗi nhiều người xung quanh đều nhìn thấy được. Và cho dù điều gì xảy đến với chúng ta, khi các bạn và tôi nếu chúng ta thành tâm dâng cuộc đời mình cho Đức Chúa Giê-xu Christ, thì chúng ta sẽ cảm nhận rằng Đức Chúa Trời đã cho phép mọi điều đã, đang xảy đến đều là có lợi để chúng ta vững chí hơn trong mọi sự. Đây là lời hứa của Đức Chúa Trời. Đây là niềm hy vọng lớn lao cho toàn nhân loại. Bạn đã từng đặt hy vọng vào Đức Chúa Giê Xu Christ chưa?

“Khi cánh cửa hạnh phúc đóng lại, một cánh cửa khác mở ra, ta thường chú ý vào cánh cửa đang đóng mà không thấy được một cái khác đang mở ra.”. Đừng bao giờ nói lời tạm biệt nếu bạn vẫn muốn cố gắng, đừng bao giờ bỏ cuộc nếu bạn vẫn cảm thấy có thể tiếp tục. Đừng bao giờ nói bạn không còn yêu ai nữa nếu ánh mắt của ai đó vẫn còn có thể giữ chân bạn. Cuộc sống thường không chật hẹp trong những ngôi nhà, trên những con đường, góc phố mà chính trong những định kiến và suy nghĩ của con người.

 “Hãy mơ những gì bạn muốn mơ, tới những nơi bạn muốn tới, trở thành những gì bạn muốn bởi bạn chỉ có một cuộc sống và một cơ hội để làm tất cả những gì bạn muốn.”, Sẽ rất buồn khi bạn hy vọng gặp được một ai đó mà bạn cho rằng vô cùng có ý nghĩa đối với bạn, nhưng thật sự trái ngược, cuối cùng bạn nhận ra rằng tình cảm đó sẽ chẳng bao giờ được đáp lại và bạn là người phải buồn bã ra đi.

Nhưng khi một cánh cửa đóng lại, một cánh cửa khác lại mở ra. Điều bạn cần làm là thôi không chờ đợi nơi cánh cửa đã đóng, hãy tìm một cánh cửa khác đang mở ra cho mình. Cánh cửa khác đang mở ra cho bạn đó chình là sự mời gọi của Chúa Cứu Thế Giê-Xu, Ngài mời gọi quý vị và tôi hãy đến với Ngài khi còn cơ hội, ngưỡng cửa thiên đàng đang rộng mở để chờ đón những tám lòng ăn năn quay về trong vòng tay thân yêu của người cha thiên thượng . Trao cho ai đó cả con tim mình không bao giờ là một sự đảm bảo rằng họ cũng yêu bạn, đừng chờ đợi và hy vọng điều ngược lại. Hãy để tình yêu lớn dần trong tim họ, nhưng nếu điều đó không xảy ra thì hãy hài lòng, hãy hy vọng vì ít ra nó cũng đã lớn lên trong việc làm của bạn.

Có một vài thứ mà bạn rất thích nghe nhưng sẽ không bao giờ được nghe từ người mà bạn muốn nghe, nhưng nếu có cơ hội, hãy lắng nghe chúng từ người nói với bạn bằng cả trái tim. Xin mạnh dạn giới thiệu người đó cho bạn đó chính là Chúa Giê-xu, Chúa Cứu Thế của nhân loại.

Xin mời quý vị nghe lời của một bài thánh ca nội dung diễn đạt được người bạn thật mà tôi và nhiều người đặt niềm tin hy vọng không bao giờ tàn phai:
“Ôi Giê-xu Chúa ta là bạn thật, bằng lòng gánh tội lỗi chúng ta.
Ban ơn chúng ta hôm nay thân mật, trình cho Chúa bao tâm sự ta.
Bao lần ta bối rối gặp sầu tư, lắm lúc tâm hồn bổng bồi hồi.
Nguyên do chúng ta chẳng đem tâm sự, trình ra trước Giê xu mà thôi” (Thánh ca “Giê xu Là Bạn Thật”).

Lời Chúa trong Kinh Thánh, sách Khải Huyền 3:20 cũng đã minh chứng: “Nầy, ta đứng ngoài cửa mà gõ; nếu ai nghe tiếng ta mà mở cửa cho, thì ta sẽ vào cùng người ấy, ăn bữa tối với người, và người với ta.”

Đừng bao giờ nói tạm biệt khi bạn vẫn còn muốn thử.
Đừng bỏ cuộc khi bạn cảm thấy vẫn còn có thể đạt được.
Đừng nói bạn không yêu ai đó nữa khi bạn không thể rời xa họ.
Tình yêu sẽ đến với những người luôn hy vọng dù họ đã từng thất vong.
Đừng chạy theo vẻ bề ngoài hào nhoáng, nó có thể phai nhạt theo thời gian.
Đừng chạy theo tiền bạc, một ngày kia nó cũng sẽ mất đi. Hãy chạy theo người nào đó có thể làm bạn luôn mỉm cười bởi vì chỉ có nụ cười là tồn tại mãi.

Hy vọng rằng bạn sẽ tìm ra người đó một cách riêng tư ngay ngày hôm nay. Xin thưa người ấy chính là Đấng hôm qua, ngày nay cho đến đời không bao giờ thay đổi, chỉ vì yêu thương nhân loại mà Ngài đành lìa xa thiên đàng vinh hiển, giáng thế làm người, bằng lòng gánh thế tội lỗi chúng ta bằng cách chịu chết trên cây thập tự giá cách nay hơn hai ngàn năm.
Kinh Thánh có chép:
“Vì Đức Chúa Trời yêu thương thế gian, đến nỗi đã ban Con một của Ngài, hầu cho hễ ai tin Con ấy không bị hư mất mà được sự sống đời đời. Đức Chúa Trời đã sai Con Ngài xuống thế gian, chẳng phải để đoán xét thế gian đâu, nhưng hầu cho thế gian nhờ Con ấy mà được cứu.” (Giăng 3:16-17)

Thế thì còn chần chờ gì nữa quý vị và các bạn thân mến, hãy biến hy vọng của mình thành hiện thực, sớm nhận biết Thiên Chúa là ai? Xin thưa Ngài là Đấng nắm giữ tương lai của nhân loại, người mà tôi đã giới thiệu cho quý vị trong bài viết hôm nay. Bầu trời nầy, thế giới nầy và công trình trên đó rồi cũng sẽ qua đi, nhưng Lời Chúa còn lại đời đời, cõi vĩnh hằng Chúa luôn dành sẵn cho những ai thực tâm tìm nguồn hy vọng không tàn phai, mong quý vị hãy đáp ứng lời kêu gọi của Chúa Cứu Thế Giê-xu, có ghi trong Kinh Thánh sách Lu-ca 11:9 như sau: “Ta lại nói cùng các ngươi: Hãy xin, sẽ ban cho; hãy tìm, sẽ gặp; hãy gõ cửa, sẽ mở cho.”

A men!

Bình Luận:

You may also like