Home Dưỡng Linh Vì Chúa Đã Giúp Đỡ Con và Con Hát Mừng Dưới Bóng Cánh Chúa

Vì Chúa Đã Giúp Đỡ Con và Con Hát Mừng Dưới Bóng Cánh Chúa

by Sưu Tầm
30 đọc

Tôi sẽ chúc tụng Đức Giê-hô-va luôn, sự ngợi khen Ngài hằng ở nơi miệng tôi (Thi Thiên 34:1, TTHĐ)

Khi C.S Lewis trở thành Cơ Đốc nhân, ông thành thật thừa nhận rằng mình không hiểu được tầm quan trọng của sự ngợi khen. Sau đó, khi học, cầu nguyện và suy ngẫm Kinh Thánh, Lewis nhận ra rằng: “Ngợi khen là cánh cửa để Đức Chúa Trời bày tỏ chính Ngài cho con dân Ngài.” Đây là một nhận định thách thức suy nghĩ của con người. Tôi liên tưởng đến Thi Thiên 22:23 chép rằng Đức Chúa Trời ngự giữa lời ngợi khen của Y-sơ-ra-ên, dân Ngài. Sự ngợi khen đem đến sự hiện diện của Chúa.

Bạn đã bao giờ dành thời gian để suy ngẫm về ý nghĩa thật sự của sự ngợi khen Chúa chưa? Một cặp vợ chồng bạn của tôi là những Cơ Đốc nhân rất yêu mến Chúa, họ thường thốt lên: “Ngợi khen Chúa!” Nhưng đến một ngày, họ tự hỏi: “Việc chúng ta nói ‘Ngợi khen Chúa’ thật sự có nghĩa là gì? Làm thế nào để sự ngợi khen Chúa của chúng ta trở nên đa dạng và ý nghĩa hơn thay vì chỉ đơn thuần lặp đi lặp lại câu nói đó?” Câu nói đó không có gì sai cả, miễn là chúng ta nói lên một cách thật lòng, vì nó đến từ Kinh Thánh.

Hành động ngợi khen đơn giản là công nhận điều đáng được công nhận. Khi Đức Chúa Trời ban phước cho chúng ta, chúng ta phải ngợi khen Ngài và công nhận Ngài chính là tác giả của ơn phước ấy. Nếu Chúa cho phép thử thách xảy đến, chúng ta cũng phải ngợi khen Ngài vì tin chắc rằng Ngài sẽ làm cho mọi thứ trở nên ích lợi cho chúng ta.

Một cộng sự trẻ hỏi tôi: “Ông Bill ơi, dù Chúa Cứu Thế Giê-xu đang tể trị cuộc đời ông, ông vẫn gặp nhiều áp lực và gian nan với tư cách chủ tịch của Campus Crusade for Christ quốc tế. Làm cách nào ông giữ được bình tĩnh và tinh thần lạc quan trong mọi hoàn cảnh?”

Đây là câu trả lời của tôi cho cậu ấy. Tôi nói với cậu ấy rằng một trong những bí quyết cốt lõi để có được tinh thần lạc quan, vui vẻ là sự ngợi khen. Khi tôi ở trong những cuộc gặp gỡ, lái xe hoặc đang đi dạo, tôi luôn cố gắng suy ngẫm về tình yêu thương và sự kỳ vĩ của Đức Chúa Trời, đồng thời ngợi khen Ngài vì sự nhân từ, tình yêu, sự tốt lành và ân điển Ngài. Tôi cũng hát những bài ngợi khen đến Ngài, đọc lên một bài Thi Thiên, hoặc nói lời cảm tạ vì tất cả những điều tốt lành Ngài làm trên cuộc đời tôi. Sự ngợi khen giúp chúng ta nhìn nhận thông suốt về mọi thứ, và rồi hoạn nạn và nan đề của cuộc sống sẽ phai dần trước ánh sáng sáng hiển vinh của Đức Chúa Trời tuyệt vời chúng ta. Ngợi khen Chúa!

Hãy biến sự ca ngợi Chúa trở thành nếp sống của chúng ta. Đừng chỉ nói “Ca ngợi Chúa” như một thói quen hay một thuật ngữ tôn giáo, nhưng hãy thật sự suy nghĩ về ý nghĩa và nói lời ca ngợi Chúa từ tận đáy lòng, để Chúa có thể ngự giữa sự ca ngợi của chúng ta, bởi vì sự hiện diện của Ngài không có ở những nơi sáo rỗng hoặc hình thức đâu – “Đức Giê-hô-va không xem theo cách loài người xem; loài người xem bề ngoài, nhưng Đức Giê-hô-va nhìn thấy trong lòng” (1 Sa-mu-ên 16:b). Hãy ca ngợi Chúa trong mọi lúc, mọi nơi và mọi việc chúng ta làm, vì chúng ta biết rằng Ngài luôn ở bên và vui mừng vì chúng ta.

Xin đọc Thi Thiên 63:1–8 như một lời cầu nguyện của cá nhân bạn dâng lên cho Chúa:

“Lạy Đức Chúa Trời, Chúa là Đức Chúa Trời của con,

Con hết lòng tìm cầu Chúa như trong vùng đất khô cằn, nứt nẻ, chẳng có nước.

Linh hồn con khát khao Chúa, thân thể con mong ước Ngài.

Xin cho con nhìn xem Chúa trong nơi thánh, chiêm ngưỡng quyền năng và vinh quang của Ngài.

Vì sự nhân từ Chúa tốt hơn mạng sống. Môi con sẽ ca ngợi Ngài.

Như vậy con sẽ chúc tụng Chúa suốt đời con; Nhân danh Chúa, con sẽ giơ tay lên.

Linh hồn con được thỏa mãn như ăn tủy xương và mỡ; Môi miệng con sẽ vui vẻ mà ca ngợi Chúa.

Khi nằm trên giường, con nhớ đến Chúa, và suy ngẫm về Ngài suốt các canh đêm.

Vì Chúa đã giúp đỡ con, và con hát mừng dưới bóng cánh của Ngài.

Linh hồn con bám chặt lấy Chúa; Tay phải Chúa nâng đỡ con.”

Ngợi khen Chúa! Ha-lê-lu-gia!

Biên tập: NLPH

Nguồn: Bill Bright

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like