Home Tôi Viết Tùy bút: NÓ!

Tùy bút: NÓ!

by Độc Giả
30 đọc

Nó là một cô bé người ngoại thành Hà Nội, nó lên Hà Nội làm bếp trưởng và giảng dạy các món ẩm thực Hàn Quốc tại khu Trung tâm, ngoài ra nó còn chế suất các thức ăn, nước uống tại nhà và ship hàng cho khách. Nó lại ôm thêm một vài việc cưu mang, nó nấu ăn cho những đứa cháu, con các cậu và còn lo thức ăn cho một chị bị ung thư giai đoạn cuối, nó thương chị và nấu cho chị ăn, nhưng cái chính là nó muốn chị tin Chúa! Song chị thì cứ lần lữa mãi, nó nóng lòng và cầu nguyện nhiều nhiều lắm! 
Nó quen với một người trên trang mạng Facebook ở Sài Gòn, mà hình như nó cảm nhận người này có nét hao hao giống mẹ nó, vì mẹ nó mất sớm. Nó là đứa con gái út trong gia đình, thuở thiếu thời nó rất yêu mẹ, nhưng ít có khi được bày tỏ bằng lời. Bây giờ mẹ đã đi xa, nó lớn lên theo thời gian, và nó cảm nhận nó đang khao khát về mẹ…
Có lẽ nó được Chúa yêu, nên Ngài đem đến cho nó một người mẹ tuyệt vời, vượt quá sự cầu xin và mong đợi của nó. 
Đêm nay khoảng 23h30 nó sẽ có mặt ở sân bay Đà Nẵng trên hãng Vietjet Air, nó sẽ xa mẹ nuôi của nó, và mẹ tinh thần của nó đêm nay cũng sẽ đưa tiễn nó ra sân bay về lại Hà Nội.
Chưa gần gũi mẹ bao nhiều, thế nhưng nó lại biết mẹ nó yêu hoa hồng vàng, và nó đã mua một bó hoa hồng vàng tươi thắm tặng mẹ nó trước khi nó về lại Hà Nội, và mẹ nó rất thích. Ngược lại, mẹ nuôi của nó cũng biết nó thích hoa hồng đỏ, thế là mẹ nó đi siêu thị mua một bó hoa hồng đỏ thắm, mẹ sẽ đón và tặng nó tại sân bay Đà Nẵng. Nhưng rồi, chuyến bay Jetstar Air lúc 18h tại sân bay Nội Bài bị trở ngại do lỗi nó đi đến trễ, nó được bố trí đi chuyến kế tiếp qua Vietnam Airline, và phải bù thêm tiền, vì khuya quá, mẹ nó đành phải ở nhà đón nó trong một con hẻm, đó là câu chuyện tuần trước, có một người trung gian trên Facebook sáng hôm sau cũng tặng nó bó hoa cẩm chướng, và nó rất thích.
…Mẹ nó chuẩn bị căn phòng trên lầu hai, cũng đầy đủ tiện nghi và có cả máy điều hòa, thế nhưng nó muốn ở tầng trệt cùng mẹ nó…
Gần một tuần, nó ở nhà mẹ nuôi, nó không thích đi đâu cả, nó thích ở nhà bi bô bên mẹ, và biểu diễn các món ăn Hàn Quốc. Nhà ngoại ở xa hơn một chút, nó thương ngoại, qua mẹ… nên nó thường đến xoa bóp cho ngoại, và ngoại cũng rất yêu nó.
Những ngày ngắn ngủi, trong cuối tháng bảy, nó được nghỉ công việc giảng dạy ở Trung tâm, nên nó quyết vào Đà Nẵng để gặp mẹ nó. Nó thường xuyên cùng mẹ trên những chuyến xe Grap, Taxi đi qua những cây cầu bắc ngang qua sông Hàn mà nó rất thích. Nó thích uống trà nho dâu nơi Thư viện sách thành phố bên này sông Hàn và ở đây Wifi rất mạnh để nó tha hồ Online và nó cũng rất thích uống Coffee cầu Tình yêu bên kia sông Hàn, nơi đó có những hàng cây rợp mát, để nó được có những Video ưng ý. Nó thích đi siêu thị, đi chợ Cồn, đi chợ Hàn cùng mẹ tung tăng, tíu tít. Nó cùng mẹ lẩn quẩn bên nhau, và thích ăn mỳ Quảng nơi Chợ Cồn, người chen chúc qua lại tấp nập thế mà nó thích.
Nó vào bếp, bếp sạch sẽ hẵn lên. Nó nhỏ nhắn, nhưng thao tác nấu nướng, dọn dẹp thì ngăn nắp và lanh lẹ như con chim. Sở trường của nó là nấu các món ẩm thực Hàn Quốc, và món ăn này còn nhiều xa lạ với những người thân của mẹ nó ở Đà Nẵng, ấy thế mà ai trong người nhà của mẹ nó cũng khen ngon. Giọng nói của nó nghe ngọt và nhẹ như gió thoảng, tuy không không chuẩn như người Hà Nội gốc, nhưng mà người nghe ai ai cũng thích. Gần bên mẹ, mà nó cứ nói Mẹ ơi! Mẹ ơi… nghe cũng chạnh lòng. 
Đêm nay nó chia tay với mẹ tinh thần của nó, chắc nó buồn nhiều, và mẹ nó chắc cũng sẽ khóc…
Mẹ cầu nguyện cho nó an tâm, rồi mẹ nó cũng sẽ vào Sài Gòn sau đó mấy ngày…
Mẹ ơi! Mẹ ơi!… NÓ thường gọi như thế dù đang ở bên mẹ!…

(Mến tặng: Nguyễn Thị Nguyên Hương – Sài Gòn
và Nguyễn Thị Chúc – Hà Nội)

Hồ Galilê – Hạ lúc 20h 28/07/2019.

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like