Home Chuyên Đề Tôi Phải Làm Gì Khi Bị Giễu Cợt Vì Đức Tin Của Mình?

Tôi Phải Làm Gì Khi Bị Giễu Cợt Vì Đức Tin Của Mình?

by Billy Graham
30 đọc

Câu hỏi: Tôi phục vụ cộng đồng của mình trong một thành phố lớn trong khu hành chính và cũng là thành viên của hội đồng thành phố. Trong khi tôi là một Cơ đốc nhân và cố gắng hết sức để sống bày tỏ niềm tin của mình, tôi cẩn thận để không dùng thời gian làm việc truyền giáo cho người khác. Tuy vậy, một số đồng nghiệp của tôi giễu cợt tôi lối sống đốc của tôi. Vậy tôi sai ở đâu?

Trả lời:

Trong khi Cơ đốc nhân trong quốc gia của chúng tôi không phải chịu đựng sự bắt bớ vì niềm tin của họ ở cùng mức độ như những người khác ở khắp nơi trên thế giới, tất cả các Cơ đốc nhân đôi khi sẽ gặp phải một số sự bắt bớ. Hãy nhớ rằng Chúa Giê-xu đã nói rằng vì chúng ta thuộc về Ngài nên chúng ta sẽ bị bắt bớ, nhưng Ngài đã bị bắt bớ trước. Đây là một trong những chứng cứ cho thấy Thánh Linh của Ngài ngự trong chúng ta. Như trong sách Gia-cơ nói về điều này, “Thưa anh em của tôi, hãy xem sự thử thách trăm chiều xảy đến cho anh em như là điều vui mừng trọn vẹn, vì biết rằng sự thử thách đức tin anh em sinh ra kiên nhẫn” (Gia-cơ 1:2-3).

Chính Đấng Christ là ví dụ của chúng ta. Khi Ngài bị chế nhạo. Ngài không đối phó lại. Những người đang theo dõi có thể bị động chạm cách sâu sắc bởi sự đĩnh đạc và thái độ của chúng ta khi đối mặt với sự chế giễu. Nhiều lần những người này sẽ tìm đến chúng tôi để hỏi tại sao chúng ta lại khác biệt, tại sao chúng ta lại có thái độ yêu thương hơn là phản ứng thù địch. Điều quan trọng là cầu nguyện cho những người hay tìm thấy lỗi vì thường cách sống giống như Đấng Christ của chúng ta kết án linh hồn của họ và họ tìm cách trả thù để làm cho họ cảm thấy tốt hơn về bản thân mình. Vì vậy lời cầu nguyện rất quan trọng. Thật khó để oán giận ai đó trong khi cầu nguyện xin Chúa làm việc trong lòng họ. Sự đụng chạm lớn nhất mà chúng ta có thể có đối với người khác là sống một cuộc đời bày tỏ Chúa Giê-xu – để chiếu sáng theo cách mà nó sẽ khiến người khác hỏi về đức tin của chúng ta nơi Ngài.

Dịch: Trinh Trần

Nguồn: Billy Graham

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like