Home Giải Đáp Thắc Mắc Tại Sao Đi Theo Đám Đông Lại Là Sai?

Tại Sao Đi Theo Đám Đông Lại Là Sai?

by Billy Graham
30 đọc

Câu hỏi: Tôi luôn luôn khó chịu với những người cùng trang lứa với tôi vì họ làm những thứ mà tôi biết là sai nhưng tôi ước rằng họ sẽ chấp nhận con người tôi. Tôi cảm thấy như bị hắt hủi khi họ loại tôi ra khỏi các hoạt động vui chơi chỉ vì tôi là Cơ đốc nhân. Tại sao lại sai khi đi theo đám đông ?

Trả lời:

Mọi người đều có nhu cầu được thuộc về và không có gì sai về mặt đạo đức khi ước muốn được chấp nhận bởi những người khác. Nhưng đi theo số đông có thể nguy hiểm. Có nhiều người trẻ đến những quán bar ngày nay đơn giản chỉ vì họ đã chấp nhận hạ thấp cảnh giác đề phòng của họ và làm bất cứ điều gì nhóm yêu cầu để được chấp nhận. Phớt lờ cảm giác đúng sai bên trong có thể dẫn tới một con đường nguy hiểm.

Cơ đốc nhân thường thuộc nhóm nhỏ, nhưng nhiều người  đã học cách đứng một mình để ảnh hưởng lịch sử và làm thế giới trở nên tốt đẹp hơn. Hãy nghĩ về điều này. Nó đưa đến nhiều nhà lãnh đạo đứng một mình thay vì chạy theo ý  tưởng của những người khác, đặc biệt khi họ có nguy cơ dẫn dắt những người khác tới chỗ phải hối tiếc.

Chúng ta có thể hỏi Chúa để giúp chúng ta sống theo cách để người khác tôn trọng chúng ta dù họ không muốn làm điều đó với chúng ta .Chúng ta có thể tìm những người đến nương nhờ chúng ta và ảnh hưởng để họ tốt hơn. Chúa sẽ ban những cơ hội để chúng ta là tiếng nói cho những thứ thuộc về Chúa.

Nguồn sức mạnh chính là đọc những câu chuyện Kinh Thánh đầy tính thuyết phục về những người đã đứng một mình: Giô-sép ở Ai Cập, Đa-ni-ên ở Ba-by-lôn,và Giăng Báp-tít ở Y-sơ-ra-ên. Các Cơ đốc nhân đang đứng một mình nhưng không hẳn một mình – Chúa Giê-xu Christ ở cùng với chúng ta luôn luôn. “Đừng sợ, vì ta ở với ngươi… Ta sẽ bổ sức cho ngươi; phải, ta sẽ giúp đỡ ngươi” (Ê-sai 41:10).

Dịch: Samathan Nguyễn

Nguồn: Billygraham.org

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like