Home Văn Phẩm Lo Bò Trắng Răng

Lo Bò Trắng Răng

by Sưu Tầm
30 đọc

Lo bò trắng răng là một thành ngữ mô tả những người hay lo gần lo xa những chuyện không đáng lo. Có một câu chuyện vui kể về một người đau tim nặng trú ngụ ở trong một đơn vị chung cư ở tầng dưới. Người ở tầng trên đi về trễ nửa đêm, nửa khuya có thói quen xấu là khi cởi giày liệng mạnh xuống sàn kêu cái rầm. Người tầng dưới mỗi lần nghe tiếng giày ném xuống sàn thì giật thót người lên.

Sau một thời gian chịu không nổi, anh ta lên gặp người sống ở tầng trên và yêu cầu xin vui lòng đừng ném giày xuống sàn nữa. Người tầng trên vội vàng xin lỗi và hứa sẽ không làm như thế nữa. Tối hôm sau, người tầng trên đi làm về trễ, vẫn thói nào tật nấy, liệng chiếc giày thứ nhất xuống sàn. Lúc đó anh mới chợt nhớ ra đã hứa với người tầng dưới cho nên khi cởi chiếc giày thứ hai anh để nhẹ nhàng xuống sàn. Năm phút sau, có tiếng gõ cửa gấp rút mở cửa ra, anh thấy người tầng dưới đau khổ năn nỉ: “Ông ơi, xin ông vui lòng ném nốt chiếc giày kia xuống, tôi đang hồi hộp chờ đợi đấy.”

Người viết bài mới đây đi trên một chuyến máy bay, đã đọc được một câu chuyện thật trong tờ tạp chí của hãng hàng không. Người viết là một hành khách thường xuyên của hãng hàng không này kể rằng có một lần ông ta ngồi nói chuyện với vài người bạn trong tiệm ăn. Ông bày tỏ nỗi lo sợ mỗi lần phải đi lên máy bay vì thường nghe nói máy móc dễ hư, máy bay dễ rớt; chưa kể có lắm lúc bị những đàn chim đụng vào làm cho máy bay bị rớt xuống. Một người khách khác ngồi ở bàn kế bên nghe lỏm câu chuyện thì đã làm quen và tự giới thiệu ông ta là nhân viên điều hành của bộ phận chuyên bảo trì máy bay. Ông ta giải thích rằng, thật ra nếu quí vị có dịp đến tìm hiểu những gì chúng tôi làm thì quí vị yên tâm hơn. Bởi vì thứ nhất, chúng tôi bảo trì các bộ phận, các máy móc của máy bay hết sức cẩn thận. Đồng thời, những bộ máy, những dàn máy của chiếc máy bay được thiết kế bằng một cách để đuổi xa những đàn chim bay đến gần. Và sau đó, ông ta ngỏ lời mời người sợ đi máy bay đến thăm cơ sở bảo trì máy bay. Người viết bài đó đã đến thăm cơ sở trong vòng có hai mươi phút. Và đúng như đã nói, ông cảm thấy yên tâm hơn vì ông quan sát rõ ràng những người thợ làm việc có tính cách rất là chuyên nghiệp, sửa chữa kỹ càng từng bộ phận của dàn máy trong chiếc máy bay. Sau đó, người nhân viên điều hành của cơ sở bảo trì máy bay hỏi rằng: “Thưa ông, có đúng không, khi ông đã hiểu rõ và giải thích về những điều ông sợ hãi thì chắc chắn ông cảm thấy an toàn hơn phải không?”

Chúa Giê-xu đã từng nhắc nhở: “Các ngươi lo lắng thái quá có làm đời mình dài thêm một khắc hay không?” Sau đó Ngài đưa ra một bí quyết là “nhưng trước hết hãy tìm kiếm nước của Đức Chúa Trời thì ngài sẽ ban thêm cho các con mọi điều khác nữa”. Mọi điều khác nữa ở đây bao gồm nhiều thứ, không phải chỉ là tiền bạc, vật chất, may mắn nhưng là một cái nếp sống an hòa vì biết chắc rằng được Chúa bảo vệ. Chúa chăm sóc còn hơn cả những con chim sẻ, hơn cả những sợi tóc trên đầu chúng ta.

Bạn còn lo lắng thái quá không? Xin hãy đọc lời Chúa và tin cậy vào lời hứa của Chúa là Đấng luôn bảo bọc, chăm sóc, hiện diện trong mọi ngả đường, mọi ngỏ nghách trong cuộc đời của tôi và bạn.

Nguồn: Sưu tầm

Ảnh: gregburdine.com

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like