Home Dưỡng Linh Phước Hạnh Cùng Sự Thương Xót của Chúa Theo Đuổi Chúng Ta

Phước Hạnh Cùng Sự Thương Xót của Chúa Theo Đuổi Chúng Ta

by Rick Warren
30 đọc

Link bài đọc: https://youtu.be/IBtYUPBzzhM?list=PLYfRF7mynK2qiz2vVcn3IAybShNadalvR

“Quả thật, trọn đời tôi, phước hạnh và sự thương xót sẽ theo tôi. Tôi sẽ ở trong nhà Đức Giê-hô-va cho đến lâu dài.”Thi Thiên 23:6 (BTT)

Khi vua Đa-vít tuyên bố rằng phước hạnh của Chúa sẽ theo ông, ông đã chẳng nói rằng cuộc sống ông là một con đường bằng phẳng chỉ tràn ngập những sự tốt lành. Ông cũng như mọi người, biết rõ rằng hoạn nạn vẫn xảy đến với người công bình.

Thay vào đó, Đa-vít nói rằng phước hạnh của Chúa theo ông, hoặc có thể nói là đeo đuổi ông. Dù cho một thứ gì có vẻ tồi tệ, xấu xa hoặc khó khăn đến mức nào đi nữa, Chúa vẫn có thể biến điều đó trở nên tốt lành.

Một trong những lời hứa phước hạnh nhất mà Ngài ban cho những kẻ theo Ngài đó là: Mọi thứ xảy đến với chúng ta là vì ích lợi của chúng ta.

Rô-ma 8:28 (BHĐ) có chép:“Chúng ta biết rằng mọi sự hiệp lại làm ích cho những ai yêu mến Đức Chúa Trời, tức là cho những người được gọi theo ý định của Ngài.” Phao-lô nói rằng Chúa có thể sử dụng bất kì điều gì để đem lại điều tốt lành, nhưng lại không nói rằng những điều đó là tốt lành hay đẹp đẽ. Mọi sự xảy ra dù có vẻ xấu xa và méo mó như thế nào, thì sau cùng cũng sẽ được Chúa sử dụng để đem lại điều tốt đẹp cho ta và cho mọi người xung quanh nếu chúng ta thực sự tin rằng Chúa đang hành động và phước hạnh cùng với sự thương xót của Ngài sẽ không ngừng đeo đuổi chúng ta.

Chúa như người cha đi theo đứa con thơ của mình và đỡ đứa trẻ mỗi khi nó vấp ngã. Cũng như vậy, khi chúng ta đang phải đấu tranh với những tổn thương, thói quen không lành mạnh, và khó khăn, Chúa vẫn ở bên, giúp chúng ta nhặt những thứ lộn xộn và nói rằng sự thương xót của Ngài vẫn luôn ở đó.

Phước hạnh của Chúa là một thực tế cho thấy Chúa đem lại cho ta những điều tốt lành mà ta không xứng đáng nhận. Ân điển của Chúa làm hoãn lại sự xét đoán mà ta đáng ra phải nhận.

Khi vua Đa-vít nói rằng ông sẽ ở trong nhà Đức Giê-hô-va đến lâu dài, ông muốn nói rằng Chúa đã sắm sẵn cho ông một chỗ trên thiên đàng.

Đó là một trong những điều quan trọng nhất mà chúng ta nhìn thấy trong Kinh Thánh đã kết nối quá khứ với hiện tại và tương lai.

Chúa phán với chúng ta rằng: “Ta đã sắm sẵn cho con một cuộc đời tuyệt vời, và phước hạnh cùng với sự thương xót của ta sẽ theo con suốt chặng đường, nhưng đó chưa phải là tất cả! Ta còn có một thứ khác cho con ở cuối con đường kìa!”

Chính vì vậy mà Đa-vít kết thúc bài ca của ông mà nói rằng: “Chúng ta sẽ lên thiên đàng!” Chúa Giê-xu dành những điều tốt đẹp nhất cho đến cuối cùng. Mọi thứ sẽ trở nên càng tốt đẹp khi ta đồng hành cùng Chúa. Điều tốt đẹp nhất vẫn chưa đến. Trong II Cô-rinh-tô 5:1 (BHĐ)“Vì chúng ta biết rằng nếu nhà tạm ở dưới đất của chúng ta bị phá hủy thì chúng ta có nhà vĩnh cửu ở trên trời, bởi Đức Chúa Trời xây dựng chứ không bởi tay con người.”

Làm sao để bạn biết được rằng phước hạnh cùng sự thương xót của Chúa vẫn đang đeo đuổi bạn? Kinh Thánh dạy chúng ta rằng dù mọi thứ có tồi tệ, xấu xa, méo mó như thế nào thì Chúa vẫn sẽ biến điều đó trở nên tốt lành (Rô-ma 8:28). Lẽ thật đó phản ánh như thế nào trong đời sống bạn? Bạn đã bao giờ được chứng kiến Chúa sử dụng khó khăn, thử thách, hoạn nạn trong cuộc đời bạn hoặc người khác cho mục đích tốt lành của Ngài chưa?

Hãy cầu nguyện cùng tôi:

“Con tạ ơn Chúa vì nhiều lúc con tưởng chừng như con đã gục ngã hoàn toàn và không có cách nào khiến con có thể đứng dậy được thì Chúa bằng cách này hoặc cách khác đã giơ tay nhấc con lên. Chúa nhắc con rằng Ngài có một kế hoạch tốt lành cho con và Ngài đang hành động trên đời sống con. Ngài cũng nhắc nhở con về lời hứa mà Ngài dành cho con là đứa con được chuộc bởi huyết của Cứu Chúa Giê-xu Christ rằng con sẽ được ở trong nhà Chúa mãi mãi. Xin Chúa giúp con đứng vững trong hoạn nạn và thử thách. Vì con biết rằng cuộc đời con khi theo Chúa sẽ không bằng phẳng nhưng đó là một cuộc đời phước hạnh. Con tin rằng sự thương xót của Ngài sẽ hằng theo đuổi con để con được sống trong ân điển của Chúa.

Trong danh Chúa Giê-xu con cầu nguyện. Amen!”

Biên dịch: H.U.

Nguồn: Rick Warren

Bài vở cộng tác và góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like