Home Truyện Bạn Đã Từng Nếm Thử Chúa Chưa?

Bạn Đã Từng Nếm Thử Chúa Chưa?

by Inspiration Ministries
30 đọc

Mỗi năm, trường Đại Học Divinity Chicago đều có chương trình “Ngày Rửa Tội”. Vào ngày đó, mọi người sẽ ăn trưa ngoài trời ở khu vực picnic. Trong mỗi ngày đó, trương học sẽ mời một trong những diễn giả nổi tiếng đến để dạy trong trung tâm.

Có một năm, họ đã mời tiến sĩ Paul Tilich. Tiến sĩ Paul Tilich đã diễn thuyết gần 2 tiếng rưỡi để cố gắng chứng minh rằng sự sống lại của Chúa Giê-xu là sai. Ông đã lấy dẫn chứng từ nhà bác học này đến nhà bác học khác, từ sách này đến sách khác. Cuối cùng, ông kết luận là không gì có thể chứng minh cho sự sống lại của Chúa, truyền thống tôn giáo của nhà thờ là không có cơ sở, đây chỉ là lễ nghi tôn giáo,… bởi điều này dựa trên sự sống lại của Chúa Giê-xu, Đấng mà thực tế chưa từng sống lại từ cõi chết. Sau đó, ông hỏi có ai có câu hỏi nào không.

Sau khoảng 30 giây, có một Nhà Truyền Giáo đã già, da ngăm đen với mái tóc bạc hơi xoăn, đứng lên ở cuối hội trường. “Thưa tiến sĩ Tilich, tôi có một câu hỏi,” ông nói trong khi tất cả ánh mắt đang đổ dồn vào ông.

Ông lấy hộp cơm trưa của mình ra và lấy một quả táo và bắt đầu ăn. “Thưa tiến sĩ Tilich,…(ông nhai thong thả)… câu hỏi của tôi rất đơn giản… (nhai lạo xạo)… “Tôi nay chưa từng đọc những cuốn sách mà ông đã đọc…(tiếp tục nhai)… và tôi cũng không thể lấy dẫn chứng trong Kinh Thánh của người Hy Lạp cổ đại …(nhồm nhoàm)… tôi không biết gì về Niebuhr hay Heidegger cả…

Ông ăn hết quả táo…“Tất cả những gì tôi muốn biết là: quả táo tôi vừa ăn…nó đắng hay là nó ngọt?”

Tiến sĩ Tilich dừng lại một lúc và trả lời một cách uyên bác… “Tôi không thể trả lời câu hỏi đó, vì tôi chưa được ăn thử quả táo của ông.”

Nhà Truyền Giáo ném ruột táo vào túi bóng giấy, nhìn ông tiến sĩ và ôn tồn nói rằng: “ Và ông cũng chưa bao giờ nếm thử Chúa Giê-xu của tôi.”

Cả nghìn người trong hội trường không thể ngồi yên được nữa. Cả hội trường vang lên tiếng vỗ tay và reo hò.

Tiến sĩ Tilich cảm ơn khán giả và ngay lập tức rời sân khấu.

Bạn đã bao giờ nếm thử Chúa chưa?

“Khá nếm thử xem Đức Giê-hô-va tốt lành dường bao! Phước cho người nào nương náu mình nơi Ngài!” (Thi Thiên 34:8)

Bettina Nguyen dịch

Nguồn: inspire21.com

Ảnh: hellodoctor.zo.ca

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like