Home Bài Viết Lời Chứng Của Lecrae – Ngôi Sao Nhạc Rap Cơ Đốc

Lời Chứng Của Lecrae – Ngôi Sao Nhạc Rap Cơ Đốc

by Thanh Tân
30 đọc

Trong video, ngôi sao nhạc rap Lecrae Moore, đồng thời là một Cơ Đốc nhân yêu mến Chúa, làm chứng lại về đời sống cũ chìm ngập trong tội lỗi của của mình trước khi đến với Chúa, rồi Ngài đã đến với anh, biến đổi cuộc đời của anh ra sao, và giờ đây Lecrae đang sống cho Chúa Giê-xu như thế nào. Đây quả thực là một lời chứng rất khích lệ. Mọi sự vinh hiển thuộc về Đức Chúa Trời, Đấng có chương trình Cứu rỗi tốt lành cho đời sống của mỗi người chúng ta.

Tôi đã lãng phí cả đời mình chỉ để tìm kiếm gánh nặng cho một điều gì đó, đói khát, rượt đuổi điều gì đó… Nhưng cuối cùng tôi cũng không thể chạm tới được.

Hồi nhỏ tôi đã bị người lớn lạm dụng. Một số người từ trong gia đình, một số thì bên ngoài gia đình. Khi lớn lên tôi thường bị ám ảnh bởi chuyện quá khứ và tôi luôn đánh nhau. Thế giới quanh tôi chỉ toàn là súng đạn, thuốc phiện và băng đảng.

Tôi nhớ một lần trước mặt nhóm bạn, tôi bảo: “xem đây này”. Lúc đó, có một người phụ nữ đang lái xe trên đường. Tôi nhảy ra giữa đường và chĩa súng thẳng vào mặt cô ta. Tôi chỉ muốn trông thấy cô ta hốt hoảng và sợ hãi. Tôi làm thế chỉ vì muốn tìm kiếm quyền lực cho bản thân mình.

Năm tôi 16 tuổi, ngày nào tôi cũng say thuốc và quan hệ với hết phụ nữ này đến phụ nữ khác. Bạn biết đấy, pha trộn ma túy với rượu bia và tuổi trẻ, thì đó là nguyên nhân gây ra sự hủy hoại.

Mẹ tôi đã thực sự lo lắng về tôi. Tôi nhớ lần nọ bà ấy lấy cuốn Kinh Thánh và nói: “Mẹ thật sự không biết phải làm gì, nhưng con cần đọc cuốn Kinh Thánh này”. Tôi nhớ đã xé toạc những trang Kinh Thánh, ném xuống đất rồi nói rằng: “Con không quan tâm đến Chúa của mẹ, không quan tâm đến thứ này. Nó chẳng có ý nghĩa gì đối với con cả!”

Tôi thực sự đã ở trong bóng tối, thực sự cô đơn và suy sụp. Có một người bạn gặp tôi và mời tôi dự một buổi hội họp. Và tôi nghĩ: “Sao lại không nhỉ?”

Tại đó, tâm trí tôi như bị thổi tung lên. Tôi chưa từng thấy điều gì như vậy. Có những gã to con, mình đầy vết thương do súng đạn, những cựu thành viên băng đảng, mà giờ đây yêu mến Chúa Giê-xu. Và tôi chưa từng thấy điều gì giống như thế trước đây.

Tôi thực sự đã bị cuốn hút. Tôi không thể nào quên vị mục sư khi ông ấy nói về Chúa Giê-xu một cách rất mãnh liệt, theo cách mà tôi chưa từng nghĩ tới. Tôi chưa bao giờ tưởng tượng Chúa Giê-xu lại là một con người từng trải những việc thật. Tôi chỉ nghĩ Ngài như là một Đấng nào đó rất xa lạ. Nhưng vị mục sư đã đem Ngài lại gần với tôi.

Ông kể về Chúa Giê-xu đã bị đánh đập, chịu những lằn roi vì những tội lỗi mà Ngài không phạm. Những mảnh da bị tróc khỏi lưng Ngài. Trong đau đớn đến tột cùng, Ngài phải vác cây thập tự lên ngọn đồi Sọ, và bị đóng đinh trên cây thập tự.

Hình ảnh đó hiện lên rõ ràng trong tâm trí tôi như thể tôi thấy hình ảnh ấy đang diễn ra với Chúa Giê-xu ngay trước mắt tôi. Tôi nhớ vị mục sư còn nói: “Sao bạn dám nói Chúa Giê-xu của tôi như là một người xấu? Hãy xem tất cả những gì Ngài đã trải qua!”

Và vị mục sư nói: “Chẳng lẽ bạn không biết rằng bạn đã được mua bằng một giá chuộc sao?!”. Điều đó khiến tôi cảm thấy thật sự khó tả… Đức Chúa Giê-su đã gánh tất cả trên lưng Ngài vì cớ tôi.

Tôi nhớ rằng mình đã quỳ xuống, đầu chạm đất và thưa rằng: “Chúa ôi, con xin lỗi, con xin lỗi Ngài…”

Tuy nhiên, để bước thêm bước tiếp theo nữa lại là chuyện khác. Tôi lại quay trở lại với rượu bia và lại tiếp tục với những người phụ nữ khác. Nhưng bắt đầu có một sự cáo trách mạnh mẽ trong tôi.

Tôi nhớ lúc ấy tôi đang lái xe trên đường cao tốc và tôi tự thầm: “Chúa ơi, Ngài phải hành động thôi. Nếu Ngài không hành động, con có thể sắp làm hại chính mình hoặc một ai đó! Con không biết điều gì sắp xảy ra, nhưng Chúa, xin đừng giết con Chúa ơi!”

Tôi bị một chiếc xe tải cắt ngang, và xe tôi lật nghiêng, quay nhiều vòng và liên tục lộn thật nhanh trên đường. Các mảnh cửa kính vỡ tung. Và vì không thắt dây an toàn nên tôi bị xoay vòng trong chiếc xe.

Sau đó, tôi kiểm tra khắp người thì thấy có một mảnh kính găm vào cánh tay. Tôi lấy nó ra. Như vậy đó.

Tôi thưa với Chúa rằng: “Lạy Chúa, con cần Ngài đi cùng con! Con cần Ngài thay đổi con! Con cần Ngài làm thành điều này trên con! Con không muốn chạy trốn Ngài nữa!”

Từ đó, tôi thực sự muốn biết Ngài nhiều hơn, muốn đọc Kinh Thánh và tăng trưởng. Và tôi bắt đầu thực sự trở thành một Cơ Đốc nhân mạnh mẽ.

Lời làm chứng của Lecrae – Ngôi sao nhạc Rap Cơ Đốc

Tôi nhận ra rằng chúng ta không ‘kiếm’ được sự công bình. Chẳng ai trong chúng ta là công chính cả, một người cũng không. Những việc làm của chúng ta chỉ như chiếc giẻ dơ bẩn khi đem so với Đức Chúa Trời.

“Chúa Giê-su đã sống một cuộc đời mà tôi không thể sống, và Ngài đã chết cho cái chết mà tôi đáng phải chịu.”

Bạn biết không, điều đó thực sự khiến tôi phải suy nghĩ… Trong Chúa, tôi có mọi sự. Tôi đặt niềm tin tôi nơi Ngài.

Bình Luận:

You may also like