Home Quốc Tế Ken Ham Nói Rằng Ngay Cả Những Người Vô Thần Cũng Biết Lẽ Thật Về Đức Chúa Trời Chỉ Là Họ Không Tin Vào Điều Đó

Ken Ham Nói Rằng Ngay Cả Những Người Vô Thần Cũng Biết Lẽ Thật Về Đức Chúa Trời Chỉ Là Họ Không Tin Vào Điều Đó

by ChristianToday
30 đọc

Giám-đốc Điều-hành kiêm Chủ-tịch Ken Ham của Bảo-tàng Sự Sáng Tạo không tin vào những người vô thần. Trên thực tế, mặc dù những người vô thần nổi tiếng thế giới như Richard Dawkins tuyên bố không tin Chúa, nhưng Ham tin rằng họ phải vật lộn với niềm tin của mình bởi vì từ trong sâu thẳm tấm lòng mình, họ biết lẽ thật nhưng chỉ đơn giản là không muốn tin vào điều đó.

Một số người Mỹ tự gọi mình là người vô thần — và nhiều nước khác công khai tuyên bố chủ nghĩa vô thần, nhưng như tôi giải thích trong bài viết dưới đây, hiện tại không có ai là vô thần cả, và mãi mãi cũng sẽ không có người vô thần“, Ham viết trên trang Facebook của mình.

Dawkins, tác giả cuốn sách “The God Delusion” (Ảo Tưởng về Thượng Đế), cho biết gần đây ông không “hoàn toàn chắc chắn về thuyết vô thần.” Khi được hỏi trong một cuộc phỏng vấn trong chương trình “The Daily Show” với Jon Stewart về nơi mà con người ta sẽ đi đến sau khi chết, nhà sinh vật học tiến hóa đã trả lời: “Tôi không biết điều gì xảy ra với chúng ta, nhưng tôi biết rằng ý thức của chúng ta được bao bọc trong não của chúng ta. Tôi biết rằng não của chúng ta rồi sẽ thối rữa.

Vậy, Richard Dawkins, một người rất chắc chắn rằng không có Đức Chúa Trời, không hoàn toàn chắc chắn về những gì sẽ xảy ra với mình sau khi chết. Và anh ta nói một cách chắc chắn khi cố gắng thuyết phục mọi người tin vào tôn giáo vô thần của anh ta!” Ham nói một cách giễu cợt.

Ham giải thích chủ nghĩa vô thần tin rằng sự sống là kết quả của các quá trình tự nhiên. Khi con người chết đi, họ không còn tồn tại hoặc như Dawkins nói, não của họ sẽ thối rữa. Cuối cùng, ông nói thêm, mọi người rồi sẽ chết hết và cả thế giới sẽ không còn tồn tại.

Vậy nên, từ quan điểm của một người tự cho mình là người vô thần, tại sao điều mà con người ta tin lại cực kỳ quan trọng? Chúng ta có thể thực hiện bất kỳ ‘mục đích’ và ‘ý nghĩa’ nào mà chúng ta muốn cho đời này trong suốt thời gian tồn tại ngắn ngủi của mình—nhưng xét theo một nghĩa nào đó, thì sự sống này hoàn toàn vô nghĩa, vô vọng và không mục đích,” ông nói.

Ham tranh luận rằng Chúa đã ban cho mỗi người sự hiểu biết nên trên đời này tuyệt đối không có người vô thần. Lý do duy nhất khiến người ta từ chối tin Chúa là vì tội lỗi.

Họ biết có Chúa—tất cả bằng chứng đều ở bên trong họ và xung quanh họ. Nhưng vì bản chất (tội lỗi) của mình, họ không muốn có Chúa. Họ đang tranh chiến với Chúa”, ông nói. “Bởi vì bằng chứng bên trong con người và tất cả những gì xung quanh chúng ta về sự sáng tạo quá mạnh mẽ, những người vô thần này tích cực và mạnh mẽ tấn công Cơ-đốc giáo rồi quảng bá chủ nghĩa vô thần của họ để ‘dùng sự gian ác mà áp chế chân lý’.

Rô-ma 1:18-22

Cơn thịnh nộ của Đức Chúa Trời từ trên trời được tỏ bày để chống lại mọi sự vô luân và gian ác của những kẻ dùng sự gian ác mà áp chế chân lý. Vì những gì người ta có thể biết về Đức Chúa Trời thì đã rõ ràng, bởi Đức Chúa Trời đã bày tỏ cho họ rồi. Những gì về Đức Chúa Trời mà mắt trần không thấy được, tức là quyền năng đời đời và thần tính của Ngài, thì ngay từ buổi sáng thế người ta đã nhận thức rõ ràng khi quan sát các tạo vật của Ngài; cho nên họ không thể bào chữa được. Vì mặc dù đã biết Đức Chúa Trời, họ vẫn không chịu tôn cao Ngài là Đức Chúa Trời và không tạ ơn Ngài, nhưng cứ suy luận viển vông; lòng dạ ngu muội của họ trở nên tăm tối. Họ tự xưng mình là khôn ngoan, nhưng đã trở nên điên dại.

Dịch: Eunice Tu

Nguồn: christiantoday

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like