Home Dưỡng Linh Khi Cám Dỗ Gọi, Chỉ Cần Cúp Máy

Khi Cám Dỗ Gọi, Chỉ Cần Cúp Máy

by Rick Warren
30 đọc

“Người khôn ngoan sợ và tránh khỏi điều ác; Song kẻ ngu muội ở xấc xược, và có lòng cậy mình.” (Châm ngôn 14:16)

Điều hiển nhiên là nếu bạn không muốn bị ong chích, hãy tránh xa những con ong! Nếu bạn không muốn bị phỏng, thì đừng đến gần ngọn lửa! Nếu bạn không muốn rớt ra khỏi vách đá, thì đừng treo lơ lửng bằng hai tay của mình.

Mục tiêu không phải là để xem bạn có thể đến gần cám dỗ cỡ nào mà là bạn có thể ở cách xa nó bao xa.

Châm ngôn 14:16 dạy, “Người khôn ngoan sợ và tránh khỏi điều ác; Song kẻ ngu muội ở xấc xược, và có lòng cậy mình.” Một kẻ ngốc nghĩ rằng anh ta có thể thắng được cám dỗ, nhưng anh ta đang đùa ai? Bạn không đi vào một quán nhậu chỉ để ăn bánh bột nướng! Bạn cần đánh giá cách thẳng thắn. Bạn cần phân tích xem thời điểm nào và nơi nào bạn dễ bị cám dỗ và dễ bị tấn công nhất. Sau đó, bạn cần tránh xa những tình huống đó càng nhiều càng tốt.

Kinh Thánh nói rằng hãy chạy trốn khỏi cám dỗ: “Tôi tư tưởng về đường lối tôi, Bèn trở bước tôi về chứng cớ Chúa.” (Thi-thiên 119:59) Nếu bạn phải chạy thoát thân, hãy làm điều đó! Khi vợ Phô-ti-pha cám dỗ Giô-sép, ông ta bỏ áo khoác và chạy đi. Đôi khi bạn có thể phải bỏ áo khoác của bạn lại. Thoát khỏi tình huống. Chạy xa khỏi nó. Đừng đứng dây dưa. Khi bạn bị cám dỗ, hãy đứng dậy và thay đổi kênh TV. Hoặc mở nhạc lên. Đi dạo ngoài sân. Đọc Kinh Thánh. Gọi một người bạn tin Chúa trong nhóm nhỏ của bạn. Làm một cái gì đó để phá sự lôi cuốn. 

Đây là một số lời khuyên thiết thực: Đừng cố gắng tranh luận với Ma quỷ. Bạn sẽ luôn thua cuộc. Ma quỷ đã có hàng ngàn năm để nghĩ ra các lý luận để chống lại bất cứ điều gì bạn có thể nghĩ ra. Đừng cố “hợp lý hóa” nó. Đừng cố biện mình cho điều đó. Đừng tranh luận về nó. Điều quan trọng cần làm là phá vỡ sự tập trung vào nó. Đừng cứ nhìn vào các miếng bánh ngọt và lặp đi lặp lại, “Tôi không muốn ăn chúng! Tôi không muốn ăn chúng!” Bạn đang đùa với ai? Quay hướng khác! Bạn càng chiến đấu với một cảm giác, thì nó càng phát triển mạnh thêm.

Khi cám dỗ gọi bạn qua điện thoại, đừng cố gắng tranh luận. Chỉ cần cúp máy, và đi làm một việc gì khác.

Mục Sư Rick Warren

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like