Home Quốc Tế ‘Thật Là Vui Khi Được Có Mặt Ở Đây’: Hàng Ngàn Cơ Đốc Nhân Đổ Xô Đến Jerusalem Để Dự Lễ Lều Tạm

‘Thật Là Vui Khi Được Có Mặt Ở Đây’: Hàng Ngàn Cơ Đốc Nhân Đổ Xô Đến Jerusalem Để Dự Lễ Lều Tạm

by Cbn.com
30 đọc

JERUSALEM, Israel – Tuần trước, người Israel và người Do Thái trên khắp thế giới đang cử hành Lễ Lều Tạm – hay “Sukkot” [lều trại] trong tiếng Do Thái.

Hàng nghìn Cơ-đốc nhân đã đến Jerusalem để tham gia cuộc họp mặt của Đại sứ quán Cơ-đốc giáo Quốc-tế ở Jerusalem (ICEJ).

Sau hai năm hạn chế du lịch đến Israel vì đại dịch COVID, hơn 2.000 Cơ-đốc nhân hành hương từ hơn 70 quốc gia đã đến đây để tham gia Lễ Lều Tạm.

ICEJ đã tổ chức kỳ lễ này trong hơn 40 năm.

Lễ Lều Tạm là một lễ ăn mừng vụ thu hoạch mùa thu theo lịch Kinh Thánh, cũng có một mục đích mang tính tiên tri ẩn bên trong đó là sự tái lâm của Chúa. Vì vậy, chúng tôi ở đây tổ chức lễ này hàng năm để mong đợi sự tái lâm của Chúa Giê-xu đến Jerusalem và đây luôn là lễ kỷ niệm vinh quang của những Cơ-đốc nhân, Thân-thể của Đấng Christ từ khắp nơi trên thế giới”, Phó Chủ-tịch ICEJ David Parsons nói với CBN News.

Sharren Haskel, một thành viên của quốc hội Israel, đã đến để chào đón những người hành hương và cho biết tại sao sự hiện diện của họ lại có ý nghĩa như vậy.

Haskel nói, “Người Do Thái trong suốt lịch sử không có nhiều bạn bè. Họ cũng có nhưng không nhiều. Và để chứng kiến hàng ngàn người, các lãnh đạo Cơ-đốc giáo cùng các tín hữu đến đây để ăn mừng với chúng tôi – những người ủng hộ Israel – những người đang mang thông điệp Israel là ánh sáng ở Trung Đông. Cách chúng tôi mang đến những giá trị chung về sự tự do, sự giải phóng và bình đẳng của người Do Thái-Cơ Đốc. Và điều quan trọng đối với tôi là phải cho họ thấy rằng đó không phải là điều hiển nhiên.

Haskel cũng đề cập trong thông điệp của cô về sự ứng nghiệm tiên tri của kỳ lễ.

Haskel nói với những người tham dự, “Nhà tiên tri Xa-cha-ri đã nói về một thời điểm trong tương lai khi tất cả các quốc gia trên thế giới sẽ đến Jerusalem để kỷ niệm ngày lễ Sukkot. Hãy nhìn xung quanh các bạn bây giờ xem. Chúng tôi là bằng chứng sống động về tính chính xác của Kinh Thánh và lẽ thật của Lời Chúa.

Cô tiếp tục: “Lời tiên tri nói về việc đưa mọi dân từ khắp các quốc gia, các nước trên thế giới, các tôn giáo khác nhau và cử hành kỳ lễ này ở đây tại Jerusalem. Bạn có thể cảm nhận không khí đó ngay bây giờ. Bạn có thể nhìn thấy những con người đó, điều này quan trọng đối với họ như thế nào, và điều quan trọng là chúng ta phải làm ứng nghiệm những sự này, qua việc cử hành kỳ lễ này.

Đối với nhiều người hành hương, lễ này là một thời điểm để vui mừng.

Andrea đến từ Bolivia nói với CBN News rằng thật là một “điều kỳ diệu” khi có mặt ở đây.

Đó là Miền Đất Hứa. Tôi rất hạnh phúc khi được ở đây,” cô nói.

Thật khó để diễn tả. Được trực tiếp có mặt tại thủ đô muôn đời của quốc gia này thực sự là một trải nghiệm sâu sắc”, Ashely đến từ Zimbabwe cho biết.

Jenni, cũng đến từ Zimbabwe, chia sẻ đây là một “đặc ân khi được đến và tham gia vào sự thờ phượng Vua muôn vua tại Lễ Lều Tạm.”

Một trong những điểm nổi bật của Lễ Lều Tạm là khi các Cơ-đốc nhân từ khắp nơi trên thế giới tham gia cùng người Israel trong Cuộc Diễu Hành Jerusalem hàng năm.

Thật là vui khi được có mặt ở đây tại Jerusalem. Tôi đang nói với bạn rằng việc các quốc gia đi lên Jerusalem là sự ứng nghiệm của lời tiên tri và tôi luôn yêu thích điều đó và thật tuyệt vời khi có mặt ở đây sau hai năm”, Adam, một người tham dự cuộc diễu hành, nói với CBN News.

Đối với người Israel, sự hiện diện của các Cơ-đốc nhân đã chạm đến trái tim họ.

Họ đến đây để ủng hộ chúng tôi. Tôi không có lời nào để diễn tả niềm hạnh phúc của mình,” Gershon nói.

Haddasha Sharoni mô tả cảm giác đó là “tuyệt vời”.

Khải tượng đang trở thành sự thật. Sự hiện thấy mà chúng ta đọc được trong sách tiên tri Xa-cha-ri đang trở thành sự thật rằng tất cả các quốc gia đang kéo đến Israel và lễ Sukkot,” cô nói.

Naomi nói rằng điều đó “giống như một cái ôm thật lớn.”

Chúng tôi luôn cảm thấy bị cô lập ở Israel – dân tộc Do Thái nhỏ bé này. Và cảm nhận được cái ôm này của mọi người từ khắp nơi trên thế giới quả là tuyệt vời. Và chúng tôi đánh giá cao từng người đã đến đây,” cô nói.

Dịch: Eunice Tu

Nguồn: cbn.com

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like