Home Chuyên Đề 3 Điều Bạn Có Thể Làm Ngay Hôm Nay để Phản Chiếu Đấng Christ tại Nơi Làm Việc

3 Điều Bạn Có Thể Làm Ngay Hôm Nay để Phản Chiếu Đấng Christ tại Nơi Làm Việc

by Crosswalk.com
30 đọc

Gần đây, nhiều người Mỹ quan sát được mặt trăng bay ngang qua giữa Trái Đất và Mặt Trời. Những câu chuyện từ những người đã chứng kiến nhật thực toàn phần diễn tả lại một hiện tượng đặc biệt này. Tại sao quá nhiều người vui thích điều này? Có lẽ bởi vì nó quá không thường xuyên. Thường thường mặt trăng phản chiếu ánh sáng mặt trời. Vào tháng trước, nó thực sự đã chặn lại một phần của ánh sáng đó. Thay vì phản chiếu mặt trời, mặt trăng lại là một vật cản ánh sáng mặt trời.

Là Cơ Đốc nhân, chúng ta được kêu gọi để phản chiếu Đấng Christ tại nơi làm việc của mình. Nhưng khi tôi suy nghĩ về nhật thực, điều đến với tôi là chúng ta cũng có thể là một vật cản ngăn sự phản chiếu Đấng Christ tại nơi mình làm việc. Có ba cách cụ thể mà chúng ta hoặc là phản chiếu Đấng Christ hoặc là ngăn chặn Ngài – đó là qua suy nghĩ của chúng ta, qua lời nói của chúng ta, và qua các mối liên hệ của chúng ta với người khác.

  1. Phản Chiếu Đấng Christ qua Suy Nghĩ của Bạn

Cách đầu tiên mà chúng ta có thể phản chiếu Đấng Christ là thái độ của chúng ta đối với công việc. Thật dễ dàng để tâm trí và tâm hồn của chúng ta đi lang thang đến những thứ không phản chiếu Chúa Giê-su. Hãy nhìn vào những gì Phao-lô nói với người Phi-líp: “Phàm điều chi chân thật, điều chi đáng tôn… công bình… thanh sạch… đáng yêu chuộng… có tiếng tốt, điều chi có nhân đức đáng khen, thì anh em phải nghĩ đến.” (Phi-líp 4:8). Chúa muốn tấm trí của chúng ta đầy dẫy với suy nghĩ Đấng Christ là trung tâm. Mạch văn của câu này rất quan trọng – đó là ngay sau một mạng lệnh hãy vui mừng và ngay trước khi miêu tả về sự thỏa lòng. Bạn không thể vui mừng hoặc thực hành sự thỏa lòng tại nơi làm việc của mình nếu bạn không tập chú vào Chúa Giê-su.

Một vài vật cản ngăn chúng ta phản chiếu Đấng Christ qua suy nghĩ của mình là gì? Một điều, thật dễ dàng để lo lắng thay vì tin cậy sự bình an của Chúa. Mất một khách hàng, một ông chủ khắt khe, một đồng nghiệp đấm sau lưng – có rất nhiều điều làm cho chúng ta lo lắng. Chúa Giê-su phán, “Hãy xem loài chim trời: Chẳng có gieo, gặt, cũng chẳng có thâu trữ vào kho tàng, mà Cha các ngươi trên trời nuôi nó. Các ngươi há chẳng phải là quí trọng hơn loài chim sao?” Hoặc, có thể bạn không lo lắng, nhưng bạn đang vật lộn với tính tự cao. Tính tự cao làm bạn xa lánh mọi người xung quanh mình và điều này rất dễ để chúng ta quên đi sự lệ thuộc của mình nơi Chúa. Đây là thái độ của tháp Ba-bên, nơi mà mọi người đã nói, “hãy nhìn vào tất cả những gì chúng ta đã làm xong.” Có thể vật cản của bạn là quá chú tâm vào sự thăng chức tiếp theo hoặc thành tựu kế tiếp khiến cho bạn mất đi cái nhìn về những gì thực sự là quan trọng. Tất cả những thái độ đó là điều hiển nhiên tại nơi làm việc. Nhưng hãy nhớ rằng, nếu bạn muốn phản chiếu Đấng Christ ra, thì bạn phải suy nghĩ một cách khác thường.

  1. Phản Chiếu Đấng Christ qua Lời Nói của Bạn

Lời nói của chúng ta đến từ suy nghĩ của chúng ta (Lu-ca 6:45), và cách chúng ta nói chuyện chắc chắn có thể phản chiếu hoặc ngăn chặn công việc của Đức Chúa Trời. Nhiều cuộc trò chuyện tại nơi làm việc đầy dẫy những chuyện tầm phào, cằn nhằn, trêu chọc, hoặc chế nhạo. Tất cả điều này đều quá dễ để tham gia vào khi thấy người khác đang nói xấu về một đồng nghiệp hoặc người giám sát của mình. Tại một số nơi làm việc, nói chuyện có thể là một vũ khí để đi trước, một cách dùng chức vụ chính trị để có được sự thuận lợi. Tôi biết cá nhân mình, tôi rất nhanh để phản ứng lại với lời chế nhạo khi tôi thất vọng với một số điều trong công việc.

Thay vì nói chuyện tầm phào, cằn nhằn, hoặc bất kỳ loại lời nói nào mà kéo mọi người xuống tinh thần, nếu chúng ta muốn phản chiếu Đấng Christ, thì chúng ta cần làm theo Ê-phê-sô 4:29 – chỉ nói những lời lành và lời giúp ích cho người khác. Ý tưởng về giới hạn lời nói để chỉ nói những gì lành mạnh, giúp ích cho việc xây dựng và mang lại ích lợi có thể dường như gần giống một lời thề của sự im lặng. Chúa muốn chúng ta khác với thế giới xung quanh mình, và cách chúng ta nói chuyện chắc chắn là một cách để bày tỏ sự khác biệt của những con cái Đức Chúa Trời tại các nơi làm việc là nơi mà lời nói không lành mạnh có thể là chuẩn mực.

  1. Phản chiếu Đấng Christ qua Các Mối Liên Hệ của Bạn

Cách cuối cùng mà chúng ta có thể phản chiếu Đấng Christ tại nơi làm việc là thông qua các mối liên hệ mà chúng ta có với mọi người tại nơi làm việc của mình. Chúng ta được tạo dựng để có mối quan hệ, nhưng xã hội của chúng ta càng ngày càng nhấn mạnh sự bận rộn trong mối liên hệ. Hậu quả của việc không ngừng bận rộn là chúng ta cảm thấy như thể mình không có thời gian để phát triển các mối liên hệ ý nghĩa với những người khác. Michael Stallard, trong quyển sách Connection Culture (Văn hóa mối liên hệ) của ông, mô tả khuynh hướng này như một Văn hóa của sự thờ ơ, nơi mà chúng ta đi qua lại hằng ngày và cảm nhận của chúng ta như thể mình không có thời gian để bày tỏ sự quan tâm hoặc lòng thương xót đối với mọi người xung quanh của mình. Nhưng làm thế nào bạn có thể yêu người lân cận như chính mình nếu bạn quá bận rộn để chú tâm tới người lân cận của mình? Hãy nhìn vào Ê-sai 61:1. Ê-sai nói rằng Thần của Chúa Giê-hô-va ngự trên ông đặng giảng tin lành cho kẻ khiêm nhường. Đặng rịt những kẻ vỡ lòng. Đặng rao cho kẻ phu tù được tự do, kẻ bị cầm tù được ra khỏi ngục. Chúa Giê-su đã áp dụng câu này vào Chính Ngài trong Lu-ca 4:18, nhưng đó cũng là một lời kêu gọi đối với chúng ta. Tôn kính Chúa tại nơi làm việc của bạn không chỉ là về truyền giáo hoặc sống đạo đức hoặc là một người cấp dưới lễ phép. Một phần của sự tôn kính Chúa là biến đổi thế giới xung quanh chúng ta bằng cách mang sự hy vọng đến với người tuyệt vọng. Những đòi hỏi này mất thời gian để xây dựng mối liên hệ với mọi người mà bạn nhìn thấy tại nơi làm việc.

Mặt trăng đã không chặn mặt trời một cách hoàn toàn hoặc trong một thời gian rất lâu. Một số người không nhìn thấy nhật thực này và đã vui hưởng ánh nắng mặt trời cả ngày. Đối với những ai nằm trong đường đi qua của nhật thực, nó chỉ chặn được trong một khoảnh khắc. Cũng vậy, vương quốc Đức Chúa Trời sẽ tấn tới ngay cả khi bạn đang ngăn cản nó. Nhưng đó có phải là những gì bạn muốn làm không? Tôi đoán là tất cả chúng ta đều muốn trở thành một sự phản chiếu của Ngài. Vì vậy, hãy tự hỏi chính mình trong tuần này rằng: Tôi có đang phản chiếu Đấng Christ qua suy nghĩ của mình không? Qua lời nói của mình không? Qua các mối liên hệ của mình không? Tất nhiên, tất cả chúng ta đều không hoàn hảo trong mọi việc chúng ta làm, nhưng bằng cách nào bạn có thể phản chiếu Đấng Christ tại nơi làm việc của bạn tốt hơn?

Johny Garne

Dịch: Nau Puih

Nguồn: Crosswalk.com

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like