Home Quốc Tế Hàng Trăm Người Hàn Quốc Đến Cầu Thay Cho Nước Mỹ Nhân Kỷ Niệm Chiến Dịch Truyền Giảng Lịch Sử Billy Graham

Hàng Trăm Người Hàn Quốc Đến Cầu Thay Cho Nước Mỹ Nhân Kỷ Niệm Chiến Dịch Truyền Giảng Lịch Sử Billy Graham

by Cbn.com
30 đọc

Từ ngày 1-5 tháng 6, hàng trăm người cầu thay từ Hàn Quốc sẽ có mặt tại 20 thành phố trên khắp nước Mỹ để cầu nguyện cho sự phấn hưng, và người lãnh đạo phong trào cả nước cầu nguyện đang khuyến khích các hội thánh trên toàn quốc cùng lúc tổ chức các buổi cầu nguyện riêng của họ.

Họ sẽ đến các thành phố lần lượt từ đông sang tây và từ nơi này đến nơi khác để cầu nguyện cả ngày lẫn đêm,” P. Douglas Small, Chủ-tịch của Project Pray, cơ quan tổ chức “America’s Prayer Meeting”  (tạm dịch là ‘Buổi nhóm cầu nguyện của nước Mỹ’) cho biết.

Small đang khuyến khích các hội thánh trên cả nước mở cửa cầu nguyện trong thời gian đó, mà đỉnh điểm là vào Chúa Nhật Lễ Ngũ Tuần, ngày 5 tháng 6.

Chúng tôi đang yêu cầu các hội thánh mở cửa và kêu gọi mọi người cùng cầu nguyện. Tổ chức các buổi nhóm cầu nguyện, không phải những buổi rao giảng, mà là những buổi nhóm cầu nguyện để cầu nguyện cho quốc gia này, cho sự phấn hưng và thức tỉnh tâm linh,” ông nói.

20 đội cầu nguyện được liên kết với Trường Cầu-nguyện Thế-giới (World School of Prayer) ở Seoul, Hàn Quốc.

Những người cầu thay sẽ đến thăm vào dịp kỷ niệm 49 năm Chiến-dịch Truyền-giảng 1973 của Billy Graham ở Seoul. Sự kiện lịch sử này diễn ra từ ngày 30 tháng 5 đến ngày 3 tháng 6 và thu hút hơn 3 triệu người, với khoảng 75.000 người trong số đó quyết định dâng cuộc đời mình cho Đấng Christ.

Những Cơ-đốc nhân Hàn Quốc nói rằng điều đó đã thay đổi hướng đi của đất nước.

Sau Chiến-dịch Truyền-giảng đó, sự thức tỉnh cầu nguyện đã nổ ra tại nhiều hội thánh khác nhau ở Hàn Quốc. Thậm chí, phấn hưng đã nổ ra… và các hội thánh bắt đầu tăng trưởng,” Aaron Park, Giám-đốc Điều-hành của Trường Cầu-nguyện Thế-giới, cho biết. “Thông qua cơn phấn hưng của sự cầu nguyện và sự phát triển của hội thánh, Đức Chúa Trời đã mang đến cho chúng tôi phước lành, về kinh tế và thuộc linh.

Giờ đây, thế hệ con cháu của cơn phấn hưng đó đang trở lại để tạo động lực tinh thần cho nước Mỹ.

Ông Park nói, “Chúng tôi nhận ra rằng đã đến lúc chúng ta phải đi và trả món nợ tinh thần của mình cho nước Mỹ bằng sự cầu nguyện, vì vậy chúng ta hãy đi và hạ mình phục vụ hội thánh Mỹ bằng sự cầu nguyện.

Vào hôm Chúa Nhật, ngày 29 tháng 5, Project Pray đã tổ chức một buổi phát sóng đặc biệt có tên là “Buổi nhóm cầu nguyện của nước Mỹ” từ Trung-tâm Lưu-trữ và Nghiên-cứu Billy Graham trong khuôn viên của Hiệp-hội Truyền-giáo Billy Graham ở Charlotte, Bắc Carolina. Trung tâm sẽ là nơi mà mọi người từ khắp nơi trên thế giới có thể đến và nghiên cứu hồ sơ cùng dữ liệu lịch sử về cách Chúa đã sử dụng Billy Graham và tổ chức của ông để mang lại sự phấn hưng.

Tiến-sĩ David Bruce, Phó Chủ-tịch Điều-hành của Hiệp-hội Truyền-giáo Billy Graham và là cựu trợ lý cá nhân của Billy Graham, cho biết thật thích hợp khi trung tâm mới này được ra mắt thế giới bằng cách nói về sự cầu nguyện.

Ông Graham sẽ rất hài lòng, rằng sự kiện đầu tiên, những khoảnh khắc đầu tiên của tòa nhà này, được liên hệ với sự cầu nguyện,” Bruce nói. “Một trong những điều đặc trưng cho cuộc đời của ông Graham, như cách mà tôi biết về ông… bản thân ông là người hay cầu nguyện, mọi thứ sẽ bắt đầu và kết thúc trong sự cầu nguyện.

Tiến-sĩ Tom Phillips, Cố-vấn cao cấp của Hiệp-hội Truyền-giáo Billy Graham, và là cựu Giám-đốc Chiến-dịch Truyền-giảng, cho biết Billy Graham đã nhiệt thành tìm kiếm Chúa cho sự phấn hưng ở Mỹ.

Ông Graham, từ năm 1949… cho đến khi gần qua đời, vẫn nói cùng một điều: ‘Tôi đang cầu nguyện cho một cơn phấn hưng từ trời gửi đến, từ Đức Thánh Linh mà người ta có thể cho là lỗi thời, sẽ quét qua nước Mỹ từ bờ biển này sang bờ biển khác.

Hiện giờ chúng tôi đang cần điều đó biết bao, và thật là một vinh hạnh khi được đón tiếp những anh chị em người Hàn Quốc cùng với các anh chị em người Mỹ của chúng ta đến để cầu nguyện cùng nhau bởi vì công việc của chúng ta là đi khắp thế giới và rao giảng Phúc Âm mà đã từng là sự kêu gọi của Billy Graham, và giờ là sự kêu gọi của chúng ta ngày hôm nay, nhưng tất cả những điều này phải bắt đầu trong sự cầu nguyện,” Phillips nói.

Small cho biết không phải ngẫu nhiên mà những người cầu thay Hàn Quốc đến đây vào dịp kỷ niệm Chiến-dịch Truyền-Giảng Seoul. Ông nói, “Chúng tôi tin rằng đây có thể là một bước ngoặt đối với nước Mỹ, không chỉ làm cho chúng tôi trở nên giàu mạnh mà còn giúp thay đổi quốc gia này.

Dịch: Eunice Tu

Nguồn: cbn.com

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like