Home Chuyên Đề 5 Điều Gia Đình Đặt Đấng Christ Làm Trung Tâm Thường Làm Hơn Những Gia Đình Khác

5 Điều Gia Đình Đặt Đấng Christ Làm Trung Tâm Thường Làm Hơn Những Gia Đình Khác

by ChristianToday
30 đọc

Một điều tôi luôn ao ước và cầu nguyện từ khi còn đi học đó là được làm thành viên của một gia đình tin kính và có một gia đình tin kính của riêng mình một ngày nào đó.

Hiểu biết Đấng Christ dẫn chúng ta đến hiểu biết về tầm quan trọng của gia đình. Quá nhiều Cơ Đốc nhân ngày nay hi sinh gia đình để tăng trưởng sự nghiệp, mục vụ, tài sản hay vui chơi. Đức Chúa Trời rất xem trọng gia đình. Khi Ngài ban các lời hứa trong thời Cựu Ước, chúng luôn ở trong ngữ cảnh ban phước hoặc kêu gọi không chỉ cho một người, mà là cả gia đình.

Biết những thói quen của một gia đình tin kính sẽ cho ta thấy lập trường tâm huyết của một gia đình tìm kiếm sự tôn vinh Chúa. Một gia đình đặt Đấng Christ làm trung tâm thường làm gì? Đây là năm điều họ thường làm hơn người khác.

  1. Dành thời gian cho nhau

Thời gian chất lượng cho gia đình và tầm quan trọng của nó là không bao giờ thừa. Là một thành viên trong gia đình, bạn có dành thời gian cho mẹ, cha, chồng, vợ, anh em hay con cái? Thời gian bạn dành vào đâu sẽ cho thấy rõ điều bạn xem trọng.

  1. Sống thành thực

Quá nhiều người chơi trò giả bộ ngay trong nhà mình, hay đôi khi ở nhà thờ, công sở hay nơi công cộng họ cũng khác xa với lúc ở nhà. Đức Chúa Trời kêu gọi chúng ta sống cuộc sống ngay thẳng, nghĩa là chúng ta là cùng một người bất kể chúng ta đi đâu. Châm Ngôn 11:3 nói cho chúng ta, “Sự công bình của người ngay thẳng sẽ giải cứu họ; song kẻ bất trung bị mắc trong sự gian ác của mình.”

  1. Hiểu và tôn trọng vai trò của nhau.

Ba mẹ, vợ chồng, anh em hay con cái đều có vai trò và quyền hạn do Chúa ban cho. Việc tôn trọng vai trò và quyền lợi đó là làm điều tin kính. Thường trong ham muốn áp đặt vai trò và quyền lợi của mình, chúng ta không nhìn thấy vai trò của người khác. Chúng ta trước hết phải nhìn đến vai trò và quyền lợi của những người khác trong gia đình nữa.

  1. Tìm cách trưởng thành hơn trong vai trò của mình.

Là một thành viên của gia đình, Chúa kêu gọi bạn làm những điều gì? Có những vai trò đến từ Chúa dành cho tất cả mọi người, nhưng cũng có những mạng lệnh riêng Chúa cho bạn để thực hiện trong gia đình. Đây là lý do tại sao lắng nghe tiếng Chúa rất quan trọng – để chúng ta có thể phục vụ người khác tốt hơn, bắt đầu từ gia đình mình.

  1. Yêu thương nhau.

Điều răn lớn nhất thứ hai Chúa cho chúng ta là yêu thương nhau. Chúng ta không thể yêu những người xa lạ trong khi hoàn toàn bỏ mặc việc yêu thương những người trong gia đình. Một gia đình có Đấng Christ làm trung tâm yêu thương nhau dù có những tổn thương, sai lầm và thất vọng nơi nhau. Giăng 13:35 nói “Nếu các ngươi yêu nhau, thì ấy là tại điều đó mà thiên hạ sẽ nhận biết các ngươi là môn đồ ta.”

Dịch: Richard Huynh

Nguồn: ChristianToday.com

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like