Home Chuyên Đề HOÀ BÌNH Ở TRUNG ĐÔNG (PHẦN II)

HOÀ BÌNH Ở TRUNG ĐÔNG (PHẦN II)

by Hong An
30 đọc

Phn II Tương Lai S Ra Sao?
B
i cnh t trong Kinh Thánh thế nào?
Kinh thánh đã nói gì về xung đột giữa con của Áp-ra-ham, hai anh em cùng cha khác mẹ?
Liệu ai có thể tìm được cách hoà giải và tiếng nói chung cho tình trạng nơi đó?
Liệu rằng Hồi Giáo cuối cùng có thống trị được thế giới, như lời hứa của Muhammad?
Sẽ có một cuộc ‘thánh chiến’ của cả thế giới Hồi giáo chống lại Israel? Bởi vì Israel và Jerusalem là số một trong chương trình nghị sự của nhiều nhà lãnh đạo Hồi giáo. Họ cũng chẳng quên thế giới của Cơ Đốc Nhân (nhớ lại sự kiện ngày 11 tháng 9 năm 2001 và sự sụp đổ của toà tháp đôi New York), nhưng trước hết họ nhắm tới Y-sơ-ra-ên.

Không thể có trong hệ tư tưởng Hồi giáo và thần học Hồi giáo, những người đã theo Hồi giáo hơn một nghìn năm, rằng họ sẽ mãi mãi nằm dưới các tôn giáo như Do Thái giáo hay Cơ đốc giáo. Và mảnh đất nhỏ bé Israel cùng Jerusalem được coi là thánh địa thứ ba của Hồi giáo và nó được coi là thuộc về người Hồi giáo.

Trong Kinh thánh chúng ta tìm thấy những lời tiên tri hết sức đáng chú ý,
Ê-sai 17:1-2 chép: “Nầy, Đa-mách bị trừ ra, không kể làm thành nữa, và sẽ trở nên một đống đổ nát. Các thành A-rô-e (khoảng 14 dặm từ phía Đông của Biển Chết trên dòng sông A-nôn) bị bỏ hoang, sẽ làm chỗ cho bầy chiên nằm nghỉ, chẳng ai kinh động.” Việc này chưa từng xẩy ra trong lịch sử, nhưng nó sẽ xảy ra. Bởi quân đội Y-sơ-ra-ên? Bởi bom của người Y-sơ-ra-ên? Bởi bom nguyên tử của Y-sơ-ra-ên, được sử dụng để phòng vệ đối với sự tấn công của Sy-ri? Hay bởi những thiên tai? Chúng ta chỉ có thể trả lời những câu hỏi đó một cách chắc chắn sau khi sự việc diễn ra.

Ê-sai 19:16-17 chép: “Trong ngày đó, người Ê-díp-tô sẽ giống như đàn bà; thấy tay Đức Giê-hô-va vạn quân vung lên trên mình, thì run rẩy sợ hãi. Bấy giờ đất Giu-đa sẽ nên sự kinh hoàng cho Ê-díp-tô; hễ khi người ta xưng tên ấy ra trước mặt ai thì nấy sợ khiếp, vì ý chỉ của Đức Giê-hô-va vạn quân đã định nghịch cùng nó.” Điều này cũng chưa từng xảy ra trong lịch sử, nhưng một ngày nó sẽ xảy ra. Khi người Y-sơ-ra-ên bị tấn công vài lần từ năm 1948, chúng ta nhìn thấy cách mà Đức Giê-hô-va đánh trận cho dân của Ngài qua cách mà người Ai-cập trốn chạy trong sự hoảng loạn, dù vậy, đây chỉ là một sự trải nghiệm thử của những gì sẽ xảy ra vào một ngày trong tương lai. Và sự kết thúc sẽ là người Ai-cập sẽ không còn thờ Allah mà sẽ thờ Chúa của người Y-sơ-ra-ên, Chúa của Áp-ra-ham, Y-sác và Gia-cốp, 4 chữ họ không được phép nói YHWH. Thật khó mà tưởng tượng rằng người Ai-cập sẽ run sợ bởi vì Đức Giê-hô-va thông qua một dân tộc nhỏ bé sẽ làm cho họ. Nhưng kết quả sẽ là người Ai-cập nhận ra ai thật sự là Đức Chúa Trời thật, xem trong Ê-sai 19:18-25

Thi Thiên 83:1-8 chép: “Đức Chúa Trời ôi! xin chớ làm thinh. Đức Chúa Trời ôi! xin chớ nín lặng, chớ đứng yên. Vì, kìa, các kẻ thù nghịch Chúa náo loạn, Và những kẻ ghét Chúa ngước đầu lên. Chúng nó toan mưu độc hại dân sự Chúa, Bàn nghị nhau nghịch những kẻ Chúa che giấu. Chúng nó nói rằng: Hãy đến tuyệt diệt chúng nó đến nỗi không còn làm nước, Hầu cho danh Y-sơ-ra-ên không còn được kỷ niệm nữa. Vì chúng nó một lòng bàn nghị nhau, Lập giao ước nghịch cùng Chúa: Các trại Ê-đôm và người Ích-ma-ên, Mô-áp và người Ha-ga-rít. Ghê-banh, Am-môn, và A-ma-léc, Người Phi-li-tin, với dân Ty-rơ; A-si-ri cũng hiệp với chúng nó, Mà giúp đỡ con cháu Lót.” Khi một người nhìn vào bản đồ ngày nay, những cái tên đó đều nói về “vòng tròn đầu tiên” quanh Y-sơ-ra-ên, như là Ly-băng, Sy-ri, Jordan, và lãnh thổ Palestine, với I-rắc (A-sy-ri) làm bối cảnh. Một cuộc chiến hợp lực chống lại Y-sơ-ra-ên, để khiến nó biến mất khỏi trái đất. Chủ yếu là những đất nước và con người Hồi giáo. Điều này đã đang xảy ra hay nói đến một điều dự đoán trong tương lai?

Ê-xê-chi-ên 38 và 39 nói rằng những quốc gia nào dưới sự lãnh đạo của Gót (từ vùng đất của Ma-gót, hoàng tử của Meshech và Tubal) sẽ phút chốc biến mất khỏi đất của Y-sơ-ra-ên. Đoạn đó nói về Persia, Cush và Put đã cùng tham gia với hắn, cũng như Gomer và đội quân của nó, và Beth Togarmah từ phía bắc xa xôi và đội quân của nó- có nhiều quốc gia tham gia cùng hắn, những quốc gia thuộc “vòng tròn thứ 2” xung quanh Y-sơ-ra-ên. Khi một người đọc về Flabius Josephus để tìm truy tên của những quốc gia này, họ nhận ra đó là các nước như Ả Rập Xê-út, Libya, Thổ Nhĩ Kỳ, Iran và thậm chí cả các nước Cộng hòa miền nam Liên Xô cũ, ngày nay tất cả đều theo đạo Hồi. Điều này chưa từng xảy ra trong lịch sử trước đó, có vài người nói rằng Nga thực ra đứng phía sau, còn Syria, Ai Cập và I-rắc lai không được nhắc đến. Có phải vì những quốc gia này không còn là sự nguy hiểm khi “vòng tròn thứ nhất” đã được giải quyết? Nhưng Chúa sẽ đánh trận thay cho con cái Y-sơ-ra-ên của Ngài, và họ sẽ cần đến 7 tháng để mai táng.
( Còn tiếp…)

Rev. Willem J.J. Glashouwer (23 Tháng 2 2011)
Ch
tch Cơ Đốc Nhân vì Israel Quc tế
Ch
tch danh d Liên Minh Châu Âu vì Israel
Biên d
ch Cơ Đốc Nhân Vì Israel Quc Tế

https://www.facebook.com/C%C6%A1-%C4%90%E1%BB%91c-Nh%C3%A2n-V%C3%AC-Israel-Qu%E1%BB%91c-T%E1%BA%BF-108022747211273/photos/a.120082816005266/610625576950985

Bình Luận:

You may also like