Home Dưỡng Linh Chúa Ban Phước Cho Người Có Tấm Lòng Tan Vỡ

Chúa Ban Phước Cho Người Có Tấm Lòng Tan Vỡ

by Rick Warren
30 đọc

Link bài đọc: https://youtu.be/e_QG68Stf9w

“Đức Giê-hô-va ở gần những người có lòng đau thương, và cứu kẻ nào có tâm hồn thống hối.”Thi-thiên 34:18 (BTT)

Bất kỳ ai trong chúng ta đều đã phải trải qua sự mất mát, vấp ngã và tổn thương. Vậy thì Chúa dùng cách gì để chữa lành đau thương cho bạn? Bạn chẳng thể đi băng qua như nỗi đau chẳng tồn tại nơi đó, bạn cũng chẳng thể kiếm đường vòng qua để tránh né việc đối diện với nỗi đau. Bạn cần phải đối mặt với sự thật rằng mình bị tổn thương. Còn nếu bạn cứ tiếp tục sợ hãi việc bày tỏ cảm xúc và chối bỏ nó, thì chính bạn cũng sẽ bị cầm giữ không thoát ra được. Bạn không cần phải chối bỏ cảm xúc đau thương của mình, vì Chúa ban phước cho một tấm lòng tan vỡ. Sau đây là sáu cách mà Ngài thực hiện điều đó.

1. Chúa Kéo Bạn Lại Gần Hơn.

Thi-thiên 34:18 (BTT) có chép: “Đức Giê-hô-va ở gần những người có lòng đau thương, và cứu kẻ nào có tâm hồn thống hối.” Mỗi khi đau khổ, bạn có thể cảm thấy như Chúa đang xa hàng vạn dặm. Nhưng những gì bạn cảm thấy và sự thật là hai thứ khác nhau. Chúa chẳng ở đâu cách xa vạn dặm, Ngài thậm chí còn gần bạn hơn bao giờ hết.

2. Chúa Đau Cùng Bạn.

Ê-sai 53:3 (BHĐ) cho biết Chúa Giê-xu là “người đã bị người ta khinh rẻ và chối bỏ, từng trải sự đau khổ, biết sự đau ốm.” Chúa Giê-xu đã đến thế gian để giúp con người hiểu và gần Đức Chúa Trời hơn. Ngài khóc bày tỏ nỗi đau của Thượng Đế qua nhân tính của Ngài. Kinh Thánh cho chúng ta biết Chúa Giê-xu đã khóc vì Chúa muốn chúng ta biết Ngài hiểu cảm giác của chúng ta. Chính vì vậy, khi bạn mang sự đau khổ đến cùng Chúa, Ngài hiểu những gì bạn đang nói, và Ngài thấu hiểu nỗi đau của bạn. Chúa Giê-xu là một Chúa đã chịu đau đớn và Ngài thông cảm cùng bạn.

3. Chúa Ban Cho Bạn Sự Hỗ Trợ Từ Gia Đình Mang Tên ‘Hội Thánh’.

Nỗi đau của chúng ta cần được bày tỏ ra cho cộng đồng. Sự chữa lành đến từ việc gây dựng và khích lệ trong một nhóm người. Sự chữa lành đến từ hội thánh vì hội thánh là nơi các con cái Chúa đứng vững cùng nhau. Rô-ma 12:5, 10,15 (BHĐ) có chép: “thì cũng vậy, chúng ta tuy nhiều người, nhưng chỉ là một thân trong Đấng Christ, mỗi chúng ta đều là các chi thể của nhau… Hãy yêu thương nhau thân thiết như anh em… Hãy vui với kẻ vui, khóc với kẻ khóc.”

4. Chúa Dùng Nỗi Đau Để Giúp Bạn Tăng Trưởng.

Chúa dùng những đau khổ của bạn để giúp bạn ngày càng trở nên giống như Chúa Giê-xu Christ, và Ngài hành động qua ba bước như sau.

Bước thứ nhất, Chúa dùng nỗi đau để thu hút sự chú ý của bạn. Châm ngôn 20:30 (BHĐ) chép rằng – “Những thương tích và dấu vết làm cho sạch điều ác. Còn roi vọt thấm nơi sâu kín của lòng.”

Bước thứ hai, Chúa để những thương tổn xảy ra, sau cùng mang lại ích lợi cho bạn. Trong sách Rô-ma 8:28(BHĐ) – “Chúng ta biết rằng mọi sự hiệp lại làm ích cho những ai yêu mến Đức Chúa Trời, tức là cho những người được gọi theo ý định của Ngài.”

Thứ ba, Ngài sắm sẵn sự vĩnh cửu cho bạn. Sách II Cô-rinh-tô 4:17-18 (BHĐ) có chép – “Vì sự hoạn nạn nhẹ và tạm của chúng ta sẽ đem lại cho chúng ta vinh quang cao trọng và vĩnh cửu, bởi chúng ta không chú tâm đến những điều thấy được, nhưng chú tâm đến những điều không thấy được. Vì những điều thấy được chỉ là tạm thời, còn những điều không thấy được là vĩnh cửu.”

5. Chúa Cho Bạn Niềm Hy Vọng Về Thiên Đàng.

Có rất nhiều người đau khổ trong sự tuyệt vọng. Thực chất, cuộc đời của chúng ta trên đất rất ngắn ngủi. Nhưng nếu bạn tin Chúa Giê-xu Christ và trông cậy vào sự cứu rỗi của Ngài, thì bạn sẽ có được niềm hy vọng được sống đời đời cùng Chúa trên thiên đàng. Chính niềm hy vọng đó là chỗ dựa cho bạn mỗi khi phải đối mặt với sự mất mát. Kinh Thánh chép trong I Tê-sa-lô-ni-ca 4:13 (BHĐ) “chúng tôi không muốn anh em không biết về những người đã ngủ, để anh em không đau buồn như người khác không có hi vọng.”

6. Chúa Dùng Nỗi Đau Của Chúng Ta Để Giúp Đỡ Người Khác.

Dùng nỗi đau của bản thân để an ủi và khích lệ những người đồng cảnh ngộ là cách sử dụng nỗi đau mà bạn trải qua một cách đẹp đẽ nhất. Chúa không muốn bạn lãng phí sự tổn thương của bạn, trong II Cô-rinh-tô 1:4 (BHĐ)“Ngài an ủi chúng tôi trong mọi hoạn nạn, để chúng tôi có thể dùng chính sự an ủi mà Đức Chúa Trời đã an ủi chúng tôi để an ủi những người khác trong bất cứ hoạn nạn mà họ gặp.”

Bạn nghĩ vì sao Chúa lại để chúng ta phải trải qua đau buồn và mất mát? Chúa có thể muốn bạn mục vụ như thế nào với những người đang đau khổ trong tuyệt vọng? Nỗi đau tột cùng nhất mà bạn từng trải qua là gì? Làm sao để bạn có thể sử dụng nỗi đau đó để giúp những người khác?

Hãy cầu nguyện cùng tôi:

“Cha ôi, xin hãy dò xét nơi sâu thẳm của lòng con là nơi con từng giấu kín nỗi đau của con. Con thừa nhận rằng con đã bị tổn thương và tấm lòng con vỡ vụn. Con thừa nhận rằng những trải nghiệm đó thật không mấy dễ chịu, thậm chí là vô cùng tồi tệ và bản thân con sợ phải nhớ lại và đối mặt với cảm xúc thật của con. Và giờ đây con xin dâng tấm lòng tan vỡ của con lên cho Chúa để Ngài hành động và ban phước cho sự tan vỡ của con. Con xin bày ra mọi vết thương lòng để được Ngài chạm đến và chữa lành. Con tin rằng mọi sự đau đớn xảy ra cùng con là để cho đức tin của con càng được lớn mạnh hơn trong Chúa. Con tin vào kế hoạch tốt đẹp của Ngài cho đời sống con, phước hạnh đời đời của Chúa bày ra trước mắt con. Và con biết rằng dù có bất kì chuyện gì xảy ra, con vẫn phải tiếp tục vững bước và giao phó mọi sự cho Chúa. Xin Chúa tiếp tục hoàn thiện con và sử dụng con trong ý muốn tốt lành của Ngài.

Trong danh Chúa Giê-xu con cầu nguyện. Amen!”

Biên dịch: H.U.

Nguồn: Rick Warren

Ảnh Faithful

Bài vở cộng tác và góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like