Home Dưỡng Linh Người Nữ Được Chúa Đẹp Lòng – Phần 22 và hết: Tấm lòng chạy theo ý muốn Chúa

Người Nữ Được Chúa Đẹp Lòng – Phần 22 và hết: Tấm lòng chạy theo ý muốn Chúa

by Sưu Tầm
30 đọc

“Linh hồn tôi đeo theo Chúa; Tay hữu Chúa nâng đỡ tôi” Thi-thiên 63:8

Mỗi khi tôi đứng trong sân nhà Julie, tôi đều ngắm nhìn khu vườn nhỏ đẹp đẽ với những luống hoa hồng của cô ấy. Khu vườn được trang trí đẹp đến nỗi nó trở thành một nơi lý tưởng để đi dạo. Đó là kết quả của thời gian và công sức mà cô ấy đã bỏ ra để cắt tỉa, vun xới và chăm sóc cho từng khóm hoa cũng như cây cối trong vườn.

Gia đình cũng giống như vậy. Khi chúng ta chăm sóc tốt cho nhà mình, chúng ta sẽ vui thoả về thành quả gặt hái được từ một gia đình hạnh phúc. Khi chúng ta làm theo ý muốn Chúa, Ngài sẽ ban phước cho sự vâng phục của của chúng ta. Thành quả từ việc vâng theo ý Chúa sẽ khiến chúng ta kinh ngạc. Dĩ nhiên, có những lúc tâm trạng vui vẻ nên chúng ta làm tốt công việc, nhưng cũng có lúc công việc cứ lặp đi lặp lại khiến chúng ta cảm thấy thật vô vị.

Vậy làm thế nào để loại bỏ những suy nghĩ chán nản và xây dựng một tấm lòng hướng theo ý muốn Chúa? Chúng ta phải làm gì để có được sự bình an, tươi đẹp của tấm lòng nương cậy nơi Chúa trong gia đình ?

Hãy lên kế hoạch cho một ngày

Để thực hiện kế hoạch mà Chúa muốn cho chúng ta, chúng ta cũng phải tập lên kế hoạch cho chính mình. Và mục tiêu đầu tiên của chúng ta là quản lý tốt ngày hôm nay. Ngày mà chúng ta đang nắm giữ và đang sống. Như tôi có nói trong phần tiêu đề ở trên, hãy ghi lại công việc cho mỗi ngày và suy nghĩ hai lần.

Trước khi ngủ, hãy viết ra trình tự của những công việc cần làm ngày hôm sau. Và cầu nguyện xin Chúa hướng dẫn, ban phước cho những công việc đó. Ví dụ như chuẩn bị thức ăn, gặp gỡ bạn bè, phân loại rác… Điều này không làm mất nhiều thời gian của bạn, nhưng nó sẽ khiến bạn rất bất ngờ vì hiệu quả mà nó mang lại đấy.

Ny là ngày Đức Giê-hô-va làm nên, Chúng tôi sẽ mng r và vui v trong ngày y” – Thithiên 118:24

Hãy chào đón một ngày mới với tấm lòng vui mừng, và bắt đầu cầu nguyện cho những kế hoạch trong ngày.

Hãy cầu nguyện cho những kế hoạch và thứ tự ưu tiên

Chúng ta có cần phải cầu nguyện cho các vấn đề cách cụ thể không? Hãy xem những nội dung phía dưới để có được một số thông tin về cách lên kế hoạch và thực hiện theo thứ tự ưu tiên.

1. Chúa

Tôi gấp nửa tờ giấy và ghi “Chúa” ở một mặt. Tôi cầu nguyện “Chúa ơi, con phải làm gì hôm nay để sống một đời sống mà Chúa của con được đặt lên hàng đầu?” Và Chúa nhắc nhở tôi từng công việc một: cầu nguyện, đọc Kinh Thánh, học thuộc câu gốc, bước đi với Chúa, ý thức được rằng Chúa luôn ở cùng… Rồi tôi ghi những điều đó xuống trang giấy dành cho Chúa.

2. Chồng

Tôi ghi ở trang giấy tiếp theo là “chồng”. Và tôi lại nhờ sự giúp đỡ của Chúa. “Chúa ơi, con phải làm gì để chồng con biết rằng anh ấy quan trọng hơn bất kỳ ai?”

Chúa cho tôi liên tưởng đến việc chuẩn bị bữa tối trước khi chồng tôi về và tiễn anh ấy ra cửa vào mỗi buổi sáng kèm với một câu nói yêu thương. Chúa cũng dạy tôi hãy ở bên cạnh chồng mình khi anh ấy cần. Hay vào ngày thứ Sáu hãy chuẩn bị một bữa tối đặc biệt cho chồng khi các con của chúng tôi đang bận rộn với việc học của chúng.

3. Con cái

Lúc này tôi cầu nguyện rằng “Chúa ơi, các con của con đứng ở vị trí thứ ba sau chồng con. Con phải làm thế nào để cho chúng hiểu được rằng chúng rất quan trọng đối với con? Con phải làm gì để thể hiện tình yêu thương đối với các con mình?” Tôi nhận được đáp án từ Chúa: “nói lời nhẹ nhàng”, “cử chỉ, thái độ thân thiện”, “không càm ràm”…

Tôi dành thời gian đặc biệt để đọc sách và chơi cùng các con. Khi các con tôi lớn lên, tôi viết cho chúng những tấm thiệp yêu thương, mua cho chúng những chiếc bánh mới ra lò nóng hổi khi đón chúng về từ  lớp Kinh Thánh, và làm những món ăn vặt mà chúng thích khi chúng tan trường về nhà…

Sau khi con gái tôi lập gia đình và phải ở xa chúng tôi, tôi gửi thư điện tử mỗi ngày cho nó. Tôi cũng thường xuyên gửi những quyển sách hay để nó có thể chăm sóc gia đình nhỏ của mình một cách tốt hơn. Việc lên kế hoạch để yêu thương và cầu nguyện chân thành thì không hề có điểm kết thúc.

4. Gia đình

Khi tôi cầu nguyện cho việc quản lý gia đình, tôi như từ môi trường thực tế chuyển sang môi trường thuộc linh. Vậy nên tôi cầu nguyện “Chúa ơi,  hôm nay con sẽ làm gì cho gia đình con để nhà con trở thành một nơi đầy tình yêu thương?”

Việc đầu tiên tôi làm là dọn dẹp nhà cửa. Việc thứ hai là kết thúc một ngày cách trọn vẹn. Tôi phải tự rèn cho mình thói quen giữ gìn nhà cửa sạch sẽ và đảm bảo không khí trong gia đình luôn vui vẻ, hòa thuận. Đây cũng là một thử thách, nhất là những khi tôi cảm thấy mệt mỏi. Vì vậy gia đình tôi luôn có thời gian để cầu nguyện cho nhau sau bữa tối.

5. Bản thân

Tôi thường cầu nguyện cho bản thân trước Chúa như thế này.

“Chúa ơi, Con phải làm gì để bản thân được phát triển về mặt thuộc linh? Và con phải làm gì để chuẩn bị cho chức vụ tương lai theo ý Ngài?”

Và Chúa cho tôi một số từ khoá như “chăm sóc sức khoẻ bản thân”, “đọc nhiều sách”, “ngủ đúng giờ”, “làm đúng việc đúng lúc”… Có thể nói việc chăm sóc sức khoẻ thuộc thể và thuộc linh thường đi đôi với nhau qua những công việc thường ngày.

6. Mục vụ

Tôi luôn cầu nguyện “Chúa ơi, con phải làm gì cho dân sự của Ngài?”. Chúa cho tôi nhớ đến những người tôi cần gọi điện thăm hỏi, những người bạn mà tôi cần gửi thiệp khích lệ, những giáo sĩ mà tôi cần phải cầu nguyện cho, và những người bệnh mà tôi cần phải quan tâm thăm viếng… Những người mà chúng ta có thể giúp đỡ luôn ở xung quanh chúng ta.

Để cụ thể hơn, tôi cầu nguyện và tìm kiếm ý Chúa cho thứ tự ưu tiên của mình. “Chúa ơi, nếu hôm nay con chỉ làm một việc cho Ngài, xin Chúa chỉ cho con biết con nên làm việc nào?”

7. Các hoạt động khác

Tôi luôn nói rằng chúng ta phải tập trung vào những điều ưu tiên. Tuy nhiên, cuộc sống có những khía cạnh khác nhau và luôn phát sinh những chuyện mà chúng ta không lường trước được. Việc sống theo thứ tự ưu tiên giống như khi chúng ta vẽ một bức tranh. Những điều cần thiết trong một bức tranh là bối cảnh, cấu tạo, chủ đề, phong cách… Tuy nhiên các hoạ sĩ sẽ thêm thắt vào bức tranh những màu sắc khác nhau, sự nhấn nhá khác nhau để làm nổi bật bức tranh đó.

Cuộc sống cũng giống như vậy. Để cuộc sống chúng ta tươi đẹp hơn thì chúng ta phải bao gồm những yếu tố cần thiết. Và những yếu tố đó phải theo quy tắc của Chúa.

Thực hiện! Thực hiện! Thực hiện!

Bạn có muốn sống một đời sống tốt hơn không? Nếu vậy thì hãy trải nghiệm một ngày thật ý nghĩa. Ai đó đã nói “ mỗi ngày là một cuộc đời mới”. Hãy gắn miếng ngọc đẹp nhất có tên ‘ngày hôm nay’ vào chuỗi dây của cuộc đời bạn. Việc cố gắng sống tốt hơn mỗi ngày sẽ giúp bạn sống cuộc đời này một cách tuyệt vời.

Nhưng trong trường hợp bạn phải trải qua một ngày thất bại thì sao? Hoặc nếu bạn phải gắng sức hết mình để sinh tồn? Bạn đã trải qua một ngày quá nhạt? Hay chỉ đơn giản là bạn đã không làm tốt được những việc đã đề ra trong kế hoạch của mình? Những lúc như vậy hãy… hít một hơi thật sâu, mỉm cười cảm tạ Chúa, và xin Ngài thêm sức cho bạn để làm lại vào ngày hôm sau trong năng lực và ân điển của Chúa. Hãy theo đuổi ý muốn của Chúa trong những việc chúng ta có thể làm.

Cuộc sống mỗi ngày giống như những viên ngọc, bạn hãy thử xâu chuỗi những viên ngọc đẹp đẽ đó và dâng lên cho Chúa; hãy trở thành người nữ được Chúa đẹp lòng.

Cảm tạ ơn Chúa vì ý muốn tốt lành của Ngài trên đời sống của con. Cảm ơn Chúa vì mỗi ngày con sống đều có Ngài hướng dẫn và ban cho con sự bình an. Amen.

Biên dịch: Mymy

Sưu tầm: A woman after God’s own heart

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like