Home Chuyên Đề Chờ Đợi & Nhận Biết Người Đàn Ông Của Đời Mình – Phần 7: Chờ Đợi

Chờ Đợi & Nhận Biết Người Đàn Ông Của Đời Mình – Phần 7: Chờ Đợi

by Sưu Tầm
30 đọc

Đến đây, tôi muốn nói thêm rằng trong khi có những người được kêu gọi để tiến tới hôn nhân, thì cũng có những người được kêu gọi để sống độc thân. Sự kêu gọi này không hề thua kém sự kêu gọi để kết hôn. Trên thực tế, Con Người vĩ đại nhất từng sống trên đất này đã được kêu gọi để sống độc thân – đó là Chúa Giê-xu Christ của chúng ta! Những người được kêu gọi sống độc thân sẽ hạnh phúc như những người được kêu gọi kết hôn. Chìa khóa cho niềm vui thỏa của họ là ở giữa ý muốn hoàn hảo của Đức Chúa Trời.

Hỡi các thiếu nữ ở Giê-ru-sa-lem, tôi nài xin các chị: Hãy quan sát những linh dương và những nai tơ trong đồng, mà đừng khơi dậy hay đánh thức ái tình cho đến khi nó muốn.” (Nhã-ca 2:7, BD2011)

Và chắc chắn Chúa cũng sẽ phán với người đàn ông của bạn. Bạn sẽ không cần (và cũng không nên) ‘giúp’ Chúa trong lĩnh vực này bằng cách cố gắng làm cho mình được người ấy chú ý hoặc tệ hơn là chủ động trước. Là phụ nữ, chúng ta không cần chủ động ‘tấn công’ mà phải chờ đợi một cách chủ động. Không phải chờ đợi người đàn ông của đời mình mà là chờ đợi Chúa cũng như để mắt và lòng chúng ta hướng về Ngài, tin tưởng rằng Ngài sẽ hoàn thành điều mà Ngài đã phán trong thời điểm hoàn hảo của Ngài.

Khi Chúa phán với lòng tôi rằng tôi sẽ kết hôn mặc dù Ngài vẫn chưa nói là kết hôn với ai, tôi đã bắt đầu cầu nguyện rằng Chúa sẽ chuẩn bị tôi. Câu trả lời của Chúa là thế này – sự chuẩn bị cho hôn nhân là dành trọn tấm lòng mình cho Đức Chúa Trời. Không phải để mình bận tâm quá nhiều đến những suy nghĩ về người đàn ông của đời mình và làm thế nào để khiến người ấy chú ý đến mình. Việc một người nữ cần làm là hãy đắm mình trong tình yêu của Chúa và say đắm với vẻ đẹp của Ngài.

Tôi biết có một người chị em nọ mà Đức Chúa Trời đang chuẩn bị cho hôn nhân. Chúa đã phán với cô ấy rằng chồng tương lai của cô là một người trong hội thánh (và cô ấy đã chia sẻ điều đó cho người lãnh đạo thuộc linh của mình) nhưng anh chàng đó không hề tỏ ra có chút gì quan tâm đến cô. Vì vậy, cô ấy chỉ biết chờ đợi. Một ngày nọ, khi cả hai đều đang ở trong hội thánh. Người thanh niên đang nói chuyện với một vài người khác. Cô gái bị cám dỗ cũng muốn tham gia vào để được anh chú ý. Nhưng ngay lúc đó cô cảm thấy bị cáo trách rằng hành động này không đẹp ý Chúa. Sau đó, cô cảm thấy mình được Thánh Linh dẫn dắt để giúp đỡ những người khác dọn dẹp hội thánh. Khi làm như vậy, lòng cô tràn đầy niềm vui vì có cơ hội hầu việc Chúa bằng công việc quét dọn này, đến nỗi cô quên mất ý định tận dụng thời cơ để được ở cạnh người thanh niên kia. Khi cô đang mải mê dọn dẹp và thông công với Chúa, không biết từ đâu, người thanh niên lại gần cô và hỏi xem liệu họ có thể gặp nhau để nói chuyện không. Cuộc nói chuyện này hóa ra cuối cùng đã gắn kết họ lại với nhau. Rõ ràng, người nữ này đang trong một bài kiểm tra. Đức Chúa Trời đang thử xem liệu cô ấy có cố làm cho mọi việc xảy ra bằng sức riêng của mình hay sẽ ngửa trông Chúa và để Ngài thực hiện lời hứa của Ngài. Bài kiểm tra trông rất tầm thường, quét nhà hay bắt chuyện với người ấy. Cũng giống như bài kiểm tra 10 con lạc đà của Rê-bê-ca vậy. Vâng, nó vẫn được áp dụng cho đến ngày nay. Nhưng tôi có thể nhấn mạnh rằng không phải việc cầm chổi lên quét nhà đã giúp cô gái trẻ này vượt qua bài kiểm tra của mình. Chính quyết định của cô là không tự tay mình làm việc mình muốn mà vui thích và tập trung vào Chúa đã khiến cô ấy được người đàn ông của mình để mắt đến.

Từ xưa người ta chưa hề biết, tai chưa hề nghe, mắt chưa hề thấy ngoài Ngài có Đức Chúa Trời nào khác, hay vì kẻ trông đợi mình mà làm những sự thể ấy.” (Ê-sai 64:4)

Biên tập: Eunice Tu

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like