Home Dưỡng Linh Radio Mana Thuộc Linh – Phần 143: Theo Chúa Được Gì?

Radio Mana Thuộc Linh – Phần 143: Theo Chúa Được Gì?

by Radio Mana Thuộc Linh
30 đọc

Link bài đọc: https://youtu.be/OC8-zha3AIs

Kinh thánh:  Ma-thi-ơ 19:27-30
27 Phi-e-rơ bèn thưa rằng: Nầy chúng tôi đã bỏ mọi sự mà theo thầy; vậy thì chúng tôi sẽ được chi? 28 Đức Chúa Jêsus đáp rằng: Quả thật, ta nói cùng các ngươi, đến kỳ muôn vật đổi mới, là khi Con người sẽ ngự trên ngôi vinh hiển của Ngài, thì các ngươi là kẻ đã theo ta, cũng sẽ ngồi trên mười hai ngôi, mà xét đoán mười hai chi phái Y-sơ-ra-ên. 29 Hễ ai vì danh ta mà bỏ anh em, chị em, cha mẹ, con cái, đất ruộng, nhà cửa, thì người ấy sẽ lãnh bội phần hơn, và được hưởng sự sống đời đời. 30 Song có nhiều kẻ ở đầu sẽ nên rốt, và nhiều kẻ ở rốt sẽ nên đầu.

Lời ngỏ:
Các bạn thân mến, bài thơ với tựa đề “Tôi ơi theo Chúa!” của Huỳnh Tiết được viết thế này:
LINH công còn mãi – Tôi ơi …!HỒN nương nơi Đức Chúa Trời bình an TÔI ơi …! Ơn Chúa ngút ngàn ĐEO, mang, gánh, vác nhẹ nhàng đời ta THEO Ngài trung tín thật thà CHÚA đồng hành vượt phong ba cuộc đời. TAY trong tay Chúa thảnh thơi HỮU tình, hạnh phúc tuyệt vời, ấm êm CHÚA ru thơ thánh ngọt mềm NÂNG niu, dìu dắt ngày đêm bên Ngài ĐỠ cao lên thắng họa tai TÔI ơi … theo Chúa lâu dài – Tôi ơi …!
Nếu để ý và ghép những chữ đầu mỗi dòng thơ thì chúng ta có được câu Kinh thánh trong Thi thiên 63. Đó là câu 8 với nội dung: “Linh hồn tôi đeo theo Chúa; Tay hữu Chúa nâng đỡ tôi.” Tác giả bài thơ nhắc nhở chính mình phải quyết tâm theo Chúa. Nhưng như vậy sẽ có nhiều người đặt câu hỏi “nếu tôi theo Chúa Giê-xu thì sẽ được gì?”. Trước khi biết mình sẽ được gì thì chúng ta cần biết làm thế nào để có thể theo Chúa Giê-xu.

1. Cần phải “từ bỏ”
    “Từ bỏ mọi sự mình có để theo Chúa Giê-xu là như thế nào? Phải chăng ai cũng phải từ bỏ mọi sự mới được theo Chúa Giê-xu?”
    Những câu hỏi thắc mắc này là những điều chúng ta thường gặp trong thực tế. Và đây cũng là điều mà chính sứ đồ Phi-e-rơ đã hỏi Chúa Giê-xu. Cũng có người nhận xét rằng nếu ai như thế thì có nghĩa là người đó chưa hiểu đúng về việc cần phải theo Chúa Giê-xu như thế nào. Bởi bản chất sâu xa trong việc tin và theo Chúa Giê-xu là biết rõ có nhiều lợi ích trong việc đặt lòng tin nơi Chúa, mà điều quan trọng nhất là nhận được sự cứu rỗi khỏi tội lỗi và sự chết đời đời.
    Ai tin và theo Chúa Giê-xu thì chắc chắn được thoát khỏi thân phận tội nhân và những gì liên quan đến thế giới tối tăm. Khi nhận thức được điều đó thì người ấy có sự quyết tâm từ bỏ những suy nghĩ và hành động sai lầm của mình. Nói cách khác, đó là sự từ bỏ tội lỗi, từ bỏ con người cũ, là bản ngã của xác thịt. Việc Chúa Giê-xu phán bảo người quan trẻ giàu có phải từ bỏ của cải bằng cách bố thí, làm từ thiện cho những người nghèo khó chỉ là cách chứng tỏ anh ta thật lòng muốn theo Chúa Giê-xu chứ không phải bởi việc làm bố thí mà được cứu rỗi. Nhưng thực ra anh ta thì đã bị bán cho của cải, vật chất, tức là anh ta chọn vật chất đời này làm chủ cuộc đời mình, và anh phải từ bỏ nó thì mới có thể bước đi theo Chúa Giê-xu được.
    Còn Phi-e-rơ và 11 sứ đồ khác suy nghĩ rằng, họ đã phải từ bỏ mọi sự để đáp tiếng gọi cho công tác đặc biệt mà Chúa sai phái là trở thành đại sứ nước Trời, họ bỏ nghề nghiệp cũ để kiếm cơm áo gạo tiền, thay vào đó là thi hành sứ mạng với mục đích thuộc linh. Vậy thì họ sẽ được gì? Có thể lúc này họ đang tạm xa cách vợ con, cha mẹ, anh em để theo Chúa nhưng sau này có thể dẫn theo vợ con, cha mẹ để cùng đi hầu việc Ngài. Thực chất, ý muốn của Chúa cho các môn đồ không phải là từ bỏ gia đình để đi hầu việc Chúa, nhưng điều Ngài muốn họ cần làm là từ bỏ việc đặt những điều đó làm chủ cuộc đời họ bởi sự ràng buộc của những điều ấy khiến họ không nhận ra được chính Chúa và sứ mạng của Ngài.

2. Phần thưởng
    Mặc dù thắc mắc ấy của Phi-e-rơ có thể còn thiển cận nhưng qua đó bày tỏ đức tin và mục tiêu theo Chúa của ông và các môn đồ khác. Vì suy nghĩ của họ là sau này khi Chúa làm vua thì mình và các môn đồ sẽ làm tướng, làm quan. Tuy vậy, Chúa Giê-xu đã ân cần dạy bảo bản chất trong việc tin và theo Ngài và những điều họ cần thay đổi từ trong nhận thức.
    Chúa Giê-xu bày tỏ rõ ràng rằng các môn đồ và những ai theo Chúa có thể phải chịu nhiều khốn khó và vất vả, nhưng khi vào trong Nước Đức Chúa Trời thì Ngài sẽ ban thưởng cho, đó là được chia sẻ chính vinh quang của Ngài. Người trung tín với Chúa Giê-xu cho đến cuối cùng sẽ được ban mão triều thiên vinh hiển và được đồng trị với Ngài trong Nước đời đời. Thậm chí ai vì danh Chúa mà phải tạm thời từ bỏ anh em, cha mẹ, vợ con, đất ruộng, nhà cửa thì người ấy sẽ được hưởng trong một ngày không xa sau đó.
    Khi trở thành Cơ đốc nhân, chúng ta được bước vào trong mối tương giao mật thiết với chính Đức Chúa Trời và ở trong sự hiện diện của Đức Chúa Thánh Linh. Mọi tội lỗi từ tổ phụ khiến chúng ta bị rủa sả và sống dưới bóng của sự chết được thứ tha bởi lời tuyên xưng đức tin nơi Chúa. Nhờ Chúa Giê-xu, chúng ta không còn bị phân rẽ khỏi tình yêu thương của Đức Chúa Trời.
    Hơn thế nữa, khi trở nên một Cơ đốc nhân nhiều người tưởng rằng mình bị cô độc, thiếu vắng bạn bè trước đây của mình. Nhưng thực ra, khi trở nên con cái Chúa, chúng ta được bước vào một gia đình lớn với nhiều bạn hữu và anh chị em ở khắp mọi nơi trên thế giới. Khi đi đến bất cứ nơi đâu chúng ta cũng có thể gặp Hội thánh, và những người trong cùng niềm tin nơi Chúa Giê-xu.

Kết luận:
    Trong lời kết luận, “Song có nhiều kẻ ở đầu sẽ nên rốt, và nhiều kẻ ở rốt sẽ nên đầu” Chúa Giê-xu bày tỏ rằng những đánh giá kết quả trên đất về sự thành công như giàu có gấp bội, uy tín gấp đôi, địa vị cao trong đó có thể là phần thưởng tạm thời cho một số con cái Chúa, nhưng đó không có nghĩa là những người không được phần thưởng đó thì  thì nhỏ bé, kém cỏi hơn. Vì những điều kết quả trên đất chưa phải là kết quả cuối cùng. Ngược lại, nếu những người được khen thưởng, được thành công trên đất nhưng không biết khiêm nhường để tôn vinh Chúa và không biết tận dụng cơ hội để hầu việc Chúa nhiều hơn trước điều kiện tốt hơn thì trong ngày cuối cùng người ấy chỉ đứng ở hàng cuối cùng.

Cầu nguyện:
Lạy Chúa,
Cầu xin Chúa thêm sức cho chúng con để dù gặp khó khăn, hoạn nạn nào, chúng con vẫn một lòng một dạ trung tín theo Ngài. Đó không chỉ là để xứng đáng nhận phần thưởng trên trời với việc hưởng sự sống đời đời mà thôi, nhưng được ở trong sự hiện diện vinh hiển của Chúa và càng yêu Chúa nhiều hơn.
Cảm tạ Chúa! Dù biết rằng hầu việc Chúa có thể giảm đi sức lực trong thân thể, nhưng chúng con sẽ được gia tăng sức lực trong tâm linh và thêm lòng yêu mến Chúa. Nguyện Chúa thêm ơn, thêm sức trong từng hồi từng lúc để chúng con có thể hầu việc Cha cho đến khi trút hơi thở trên đất và được tiếp rước về sống và hít thở năng lực thuộc linh trong Thánh Linh năng quyền. Nhân danh Cứu Chúa Giê-xu. Amen.

Viết bởi Thiên Gia Vĩnh.

Nguồn: Radiomanavn.blogspot.com

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like