Home Chuyên Đề Tận Hiến Cho Hôn Nhân – Bài 28: Nhu Cầu Thể Xác

Tận Hiến Cho Hôn Nhân – Bài 28: Nhu Cầu Thể Xác

by AdrianChua
30 đọc

Vào ngày 10 tháng 11 năm 2011, một bài báo trên trang Asia One viết về một người đàn ông mới cưới bị ung thư tuyến tiền liệt. Căn bệnh của người này lẽ ra đã có thể chữa được nếu ung thư được phẫu thuật loại bỏ ngay từ giai đoạn đầu. Tuy nhiên, người đó đã từ chối ca phẫu thuật khi được cảnh báo rằng khả năng dẫn tới rối loạn chức năng sinh dục. Không may thay, ba tháng sau, anh đã qua đời ở tuổi ba mươi.

Cư dân mạng lên tiếng chỉ trích về sự ngu ngốc của người đàn ông khi coi trọng đời sống tình dục hơn là mạng sống của mình. Tuy nhiên, các bác sĩ cho biết rằng 10 đến 15 phần trăm số bệnh nhân thường “biến mất” khi nhắc tới “bệnh liệt dương”. Họ sẽ chạy trốn và thông thường người vợ sẽ phải động viên và đưa họ trở lại bệnh viện trị liệu. Bởi với đàn ông, tình dục vô cùng quan trọng với người đàn ông.

Lòng Tự Trọng

Tình dục không chỉ đơn thuần là nhu cầu về thể xác với người nam; đó còn là nhu cầu tâm lý vô cùng lớn. Người nam nhận diện sự nam tính của mình bằng tình dục nó giúp xác nhận tính đàn ông và cái tôi của họ. Việc “cảm thấy như một người đàn ông” cực kì liên kết gần gũi với đời sống tình dục. Nếu nhu cầu sinh lý của người đàn ông được đáp ứng bởi người vợ, anh sẽ cảm thấy được trân quý và tự tin. Mặt khác, nếu người đó cảm thấy bị vợ chối bỏ ở khía cạnh này, điều đó sẽ khiến anh không vững lòng, anh sẽ làm việc cật lực một cách không lành mạnh để chứng tỏ bản thân. Điều này có thể dẫn người đàn ông tới việc ngoại tình.

Phản ứng và thái độ của bạn tạo nên nền tảng hỗ trợ để giúp cho người chồng được mạnh mẽ đương đầu với cuộc sống hàng ngày suốt quãng đời còn lại bằng một thái độ tự tin và vui vẻ. Một người đàn ông có thể có một khoảng thời gian tồi tệ nơi làm việc, bị bác bỏ trong văn phòng hay trong chức vụ, và sa sút trong các phạm vi khác. Nhưng nếu người đó cảm thấy người vợ muốn mình về mặt thể xác và khen ngợi anh khi trên giường, ấy sẽ là sức mạnh để anh đương đầu với mọi thách thức. Trái lại, nếu người đàn ông nhận được thông điệp ngược lại, ‘Anh không đủ tốt, đừng chạm vào tôi’, điều đó còn có sức tàn phá kinh khủng hơn bất kì cú đánh nào của sự nghiệp.

Giá như người vợ có thể thấy được đời sống tình dục có vị trí trung tâm và ảnh hưởng tới cảm xúc và tâm lý của người chồng như thế nào, người vợ sẽ cảm thông hơn trước những khó khăn mà người chồng đang mắc phải.

Trốn Thoát

Bởi lý do đó, nếu hoặc khi nhu cầu sinh lý của người đàn ông không được đáp ứng, người đó sẽ đóng cả cánh cửa tâm hồn lẫn cảm xúc.

– Họ sẽ cố gắng tránh ngủ chung cùng vợ, lo sợ tiếp tục bị từ chối.

– Miệt mài với công việc, các thú tiêu khiển, TV, máy tính… bất cứ thứ gì có thể làm tê liệt nỗi đau thất vọng.

– Họ ngừng vươn tới nhu cầu cảm xúc của người vợ, vì họ cảm thấy rằng nỗ lực của bản thân không được đáp lại.

Buồn thay, nhiều người vợ lại có cảm giác nhẹ nhõm, nghĩ rằng họ đã “huấn luyện” tốt chồng mình để có cùng khẩu vị về tình dục. Sự thật là thái độ này thường dẫn dắt hôn nhân đến chỗ mâu thuẫn hay đóng cửa lòng.

Chữa Lành

Tình dục còn là phương thức chữa lành giúp xoa dịu đàn ông khi họ lo lắng, phiền muộn hay không an ninh trong một môi trường. Họ thường chọn tình dục như một phương pháp trị liệu.

Bởi vì một lượng lớn oxytocin sẽ được giải phóng trong khi quan hệ. Oxytocin là chất hóa học liên quan đến thần kinh tạo cảm giác ấm áp, tình cảm, liên kết và thân mật. Điều thú vị là oxytocin không được giải phóng khi thủ dâm, mại dâm hay quan hệ tình dục với người lạ. Nó chỉ xảy ra khi người đàn ông làm tình với người họ yêu, dù với vợ hay trong giai đoạn quen nhau.

Archibald Hart, nhà tâm lý Cơ Đốc và chuyên gia về bệnh trầm cảm ở nam giới nói rằng: “Khi người nam bị từ chối nhu cầu tình dục của mình, họ trở nên cáu kỉnh, hay hờn dỗi và ủ rũ. Họ trở nên yên lặng và tự tách mình ra khỏi người bạn tình, bộc lộ sự giận dữ một cách trực tiếp và gián tiếp, tùy vào tính cách của người đó. Điều này được biết đến bởi testosterone cảm sinh chứng trầm cảm. Khi quan hệ tình dục được giải phóng và phục hồi và các hooc-môn tiết ra bình ổn và cân bằng hơn, điều đó sẽ làm dịu đi các phiền muộn và hành vi cáu kỉnh.

Người Vợ Nhạy Cảm

Chính vì vậy, khi người vợ nhạy cảm trước nhu cầu của chồng mình, nàng khiến bản thân mình trở nên khó cưỡng trước mặt chồng. Mặt khác, nếu người vợ không nhạy cảm trước nhu cầu của chồng và phán xét người chồng như kẻ biến thái hay kẻ cuồng dâm lúc nào cũng chỉ nghĩ đến tình dục, thì anh ta sẽ trốn vào bên trong và đấu tranh một mình.

Nhiều nhà CEO, chính trị gia thành đạt (ngay cả tổng thống), mục sư của các hội thánh lớn và các nhà lãnh đạo trên mỗi bước đi của cuộc đời đã liều lĩnh trên sự nghiệp của mình và thành tựu cuộc đời để có một mối quan hệ tình dục cách đặc biệt. Vì sao vậy? Vì đây là nhu cầu  cấp thiết với người nam. Không được đáp ứng nhu cầu này sẽ mang lại ảnh hưởng vô cùng to lớn. Tác động của việc không được thỏa mãn nhu cầu cảm xúc giải thích vì sao con người sẵn sàng từ bỏ người chồng/vợ mình hay từ bỏ con cái, sự nghiệp và niềm tin chỉ để nhu cầu cảm xúc của  họ được đáp ứng.

Nhu cầu cảm xúc không được chạm tới hay nhu cầu về thể xác thường kêu gào to hơn là sự kính sợ Đức Chúa Trời.

Điều đáng suy ngẫm:

Hỡi những người vợ, bạn có đang cố trở nên nhạy cảm trước nhu cầu tâm lý về thể xác của chồng mình hay không?

(Còn tiếp)

H.U dịch

Adrian Chua

Ảnh: wallpapersfind.com

Bài vở cộng tác và góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like