Home Chuyên Đề Chờ Đợi & Nhận Biết Người Đàn Ông Của Đời Mình – Phần 6: Nhận Biết Chàng

Chờ Đợi & Nhận Biết Người Đàn Ông Của Đời Mình – Phần 6: Nhận Biết Chàng

by Sưu Tầm
30 đọc

Vậy thì làm sao bạn biết một người nào đó có phải là người đàn ông của đời mình hay không? Rất đơn giản. Chúa sẽ nói cho bạn biết điều đó. Ngài thường phán rất rõ ràng. Sau tất cả, đây là một trong những quyết định quan trọng nhất mà bạn sẽ thực hiện trong đời. Cha của chúng ta mong muốn bạn đưa ra quyết định đúng đắn. Ngài sẽ phán với bạn bằng Lời của Ngài và xác nhận điều đó qua lời của những người khác, những giấc mơ, khải tượng, những lời khuyên, lời cố vấn từ lãnh đạo thuộc linh của bạn và hoàn cảnh của bạn. Tôi có thể nhấn mạnh rằng Lời Chúa sẽ là kim chỉ nam của bạn trong việc nhận biết người đàn ông của đời mình. Chúa phán rất rõ ràng qua Lời của Ngài.

Trường hợp của bạn tôi là một ví dụ. Chúa đã phán với cô ấy về thời điểm kết hôn cũng như việc cô ấy sẽ kết hôn với ai qua Lời của Ngài. Một trong những Lời trong Kinh Thánh mà Chúa ban cho cô bạn của tôi là toàn bộ sách Ru-tơ. Thật thú vị, khi cô ấy và chồng mình gặp nhau, cô phát hiện ra rằng Chúa cũng phán với chồng cô qua cùng một sách (Chúa phán với anh ấy rằng anh ấy sẽ là ‘Bô-ô’ và Ngài sẽ ban cho anh một ‘Ru-tơ’) để bày tỏ cho anh biết rằng người nữ đang đứng trước mặt anh sẽ là vợ anh!

Câu hỏi đặt ra là “bạn đã phát triển khả năng nhạy bén thuộc linh trong việc lắng nghe tiếng Chúa đến mức nào rồi?” Trong Giăng 10:27, Chúa Giê-xu phán “Chiên Ta nghe tiếng Ta,…và chúng theo Ta.” Ở đây nói rõ là những con chiên trưởng thành (sheep) chứ không phải chiên con (lambs) nghe được tiếng Chúa! Đó là lý do tại sao sự trưởng thành thuộc linh là cần thiết trong việc nhận biết người đàn ông của đời mình!

Tôi cũng muốn lưu ý về việc tìm kiếm các dấu hiệu để xác nhận liệu người mà bạn đang cảm mến có phải là người đàn ông mà Đức Chúa Trời dành cho bạn hay không. Chỉ vì bạn đang nhìn thấy những dấu hiệu không đảm bảo rằng bạn đang nghe đúng những gì Chúa phán. Bạn thực sự có thể giải thích mọi thứ dựa trên mong muốn của trái tim bạn. Ngoài ra, nếu lòng bạn đang khao khát tìm kiếm các dấu hiệu để chứng minh rằng hai người thật sự thuộc về nhau, thì bạn chắc chắn sẽ tìm thấy, và ma quỷ có thể chen chân vào bằng cách cho bạn những dấu hiệu sai trật (hoặc sự thông giải lệch lạc). Vì vậy, thực tế là rất nguy hiểm nếu chỉ dựa vào các dấu hiệu để làm cơ sở nhận biết người đàn ông của đời bạn.

Điều quan trọng là bạn phải được hướng dẫn bởi mục sư hoặc cha/mẹ thuộc linh của mình trong vấn đề này để tình trạng tấm lòng của bạn được tra xét trong khi bạn tìm kiếm Chúa. Bạn không thể chỉ dựa vào sự đánh giá của riêng mình ngay cả khi bạn cảm thấy rằng bạn đã nghe được điều gì đó từ Chúa. Hãy chia sẻ với những người là cố vấn tâm linh có thẩm quyền trên bạn! Những lời phán, khải tượng và giấc mơ mà bạn đã nhận được cũng như cách giải nghĩa chúng phải thuận theo lời khuyên dạy của các lãnh đạo thuộc linh vì Kinh Thánh cảnh báo chúng ta rằng: “Đường lối của kẻ ngu dại vốn ngay thẳng theo mắt nó, nhưng người khôn ngoan lắng nghe lời khuyên dạy.” (Châm-ngôn 12:15)

Tôi nhớ một câu chuyện về việc nhiều cô gái cùng thích một chàng trai và đều cầu nguyện cho một mối quan hệ bởi vì mỗi người trong số họ đều tin rằng chính Chúa đã phán với mình. Không thể nào có chuyện tất cả đều đúng (bởi vì chàng trai đó không thể kết hôn với tất cả các cô ấy)! Trên thực tế, rất có thể tất cả đều sai! Như vậy, cần phải có sự xác chứng!Cần phải có sự khôn ngoan khi tìm kiếm lời khuyên dạy từ các lãnh đạo thuộc linh. Họ sẽ xác nhận với bạn nếu bạn đã sẵn sàng để bước vào một mối quan hệ và Chúa cũng sẽ phán với họ về người mà Chúa ban cho bạn.

Tôi có thể nói thêm rằng, sẽ khôn ngoan hơn nếu bạn chia sẻ tấm lòng mình với những người lãnh đạo thuộc linh của bạn thay vì chia sẻ chúng với những người đồng trang lứa với bạn (những người có cùng mức độ thuộc linh giống như bạn). Tôi thậm chí sẽ không khuyến khích cách làm như vậy vì đôi khi việc nói những vấn đề này với bạn bè chỉ là châm ngòi cho ngọn lửa lòng đang chực chờ bùng lên trong bạn mà thôi. Điều đó sẽ khơi dậy cảm xúc của bạn với “người ấy” khi bạn thường xuyên nói về điều đó với một đám đông hào hứng và háo hức gồm những cô gái trẻ độc thân khác, những người cũng giống như bạn, những người đang mong muốn bước vào một mối quan hệ. Tốt nhất bạn nên mở lòng với những người có sự khôn ngoan trong việc giải quyết những vấn đề như vậy và rõ ràng, đó là những người có kinh nghiệm trong lĩnh vực này và đã đạt được một mức độ trưởng thành nhất định về mặt thuộc linh. Tốt hơn là nhận được sự cổ vũ từ những cô bạn, chúng ta cần những người có thể hướng dẫn chúng ta và cho chúng ta lời khuyên đúng đắn hoặc có thể là khiển trách.

Việc bạn có thật sự nghe được tiếng Chúa hay không tùy thuộc vào tình trạng tấm lòng của bạn. Những người khao khát theo Chúa sẽ nghe được rõ ràng tiếng của Thánh Linh phán bảo; nhưng những người chỉ đi theo ham muốn của mình sẽ nghe thấy tiếng nói của chính mình (nhân linh) hoặc thậm chí là tiếng của kẻ thù (tà linh).

Vì vậy, giữ lòng trong sạch trước mặt Đức Chúa Trời là điều cần thiết trong việc nghe đúng tiếng phán của Ngài.

Hãy luôn cầu xin sự xác chứng từ Chúa, qua Lời Ngài, những người lãnh đạo thuộc linh của bạn và hoàn cảnh. Cả ba điều này nên được xác nhận!

Nếu ai sẵn lòng làm theo ý muốn của Đức Chúa Trời thì sẽ biết lời Ta dạy đến từ Đức Chúa Trời hay Ta tự nói theo ý mình…” (Giăng 7:17)

Một người bạn của tôi chia sẻ, trước khi vợ chồng họ đến với nhau, Chúa đã phán với cô ấy qua Lời của Ngài rằng đã đến lúc cô phải kết hôn và Ngài sẽ ban cho cô một người chồng như thế nào. Nhưng không chỉ vậy, Chúa còn phán với cô ấy qua người thầy dạy Kinh Thánh và mục sư quản nhiệm của hội thánh. Cả hai người này, vào những dịp không ngờ tới, đã nói với cô ấy rằng Chúa sẽ dẫn cô sang một mùa mới, đó là về vấn đề hôn nhân. Xét về mặt hoàn cảnh, Chúa đã sắp đặt một ngày đẹp trời đó là khi hai vợ chồng họ gặp nhau.

Biên tập: Eunice Tu

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like