Home Chuyên Đề Chờ Đợi & Nhận Biết Người Đàn Ông Của Đời Mình – Phần 5: Đúng Thời Điểm

Chờ Đợi & Nhận Biết Người Đàn Ông Của Đời Mình – Phần 5: Đúng Thời Điểm

by Sưu Tầm
30 đọc

Cũng quan trọng như việc xác định đối tượng cho một mối quan hệ nghiêm túc, là biết thời điểm thích hợp để bước vào một mối quan hệ. Một dấu hiệu rõ ràng cho thấy bạn đang đi đúng hướng là cánh cửa của mối quan hệ sẽ mở ra vào đúng thời điểm.

Câu hỏi đặt ra ở đây là khi nào là thời điểm thích hợp? Nếu theo kinh nghiệm của những người mà tôi biết, thì mối quan hệ đến với họ vào thời điểm mà họ không chủ động tìm kiếm một mối quan hệ. Đúng hơn là, điều đó đến khi họ đang hoàn toàn say đắm trong mối quan hệ yêu thương của mình với Đức Chúa Trời. Đáng chú ý là, các cuộc hôn nhân tin kính mà tôi biết đều đến vào thời điểm mà cả người nam và người nữ đều đã được vững lập trong bước đi riêng của mình với Chúa và đã được hoàn thiện trong chức vụ cá nhân của họ đối cùng Đức Chúa Trời và vườn nho của Ngài.

Tôi tin rằng có một lý do chính đáng để Chúa làm như vậy. Chúa là Tác Giả và cũng là Đấng làm trọn mọi sự. Ngài không dẫn chúng ta sang một mùa mới mà không hoàn thành công việc của Ngài trong chúng ta ở mùa trước. Kinh Thánh nói rằng: “Đức Giê-hô-va sẽ làm xong việc thuộc về tôi…” (Thi-thiên 138:8)

Ngài mong muốn chúng ta được chuẩn bị đầy đủ để bước vào hôn nhân và điều này không thể xảy ra nếu chúng ta không có mối quan hệ vững chắc với Người Yêu đầu tiên và quan trọng nhất của linh hồn mình. Người nữ được vững lập trong bước đi với Đức Chúa Trời là người đã nhận biết và đang tiến tới khải tượng đời đời của Chúa cho cuộc đời mình. Cô ấy cũng thể hiện sự ổn định trong mối quan hệ của mình với Chúa ngay cả trong lúc hoạn nạn thử thách, cô ấy vẫn vững vàng trong đức tin của mình và tiếp tục bước đi trong sự công bình. Hê-bơ-rơ 5:14 cho chúng ta biết rằng một Cơ-đốc nhân trưởng thành không còn là con trẻ trong Đấng Christ để chỉ có thể ăn sữa của Lời Chúa mà là người ăn thức ăn đặc nghĩa là người hiểu được những lẽ thật sâu nhiệm hơn của Đức Chúa Trời. Một người như vậy đủ điều kiện để được Chúa chia sẻ những bí mật của Ngài bởi vì người nhờ thực hành mà luyện tập khả năng phân biệt điều lành và điều dữ.

Chìa khóa quan trọng nhất để có được một cuộc hôn nhân đẹp và bền vững là mối quan hệ trưởng thành của mỗi người nam và người nữ với Chúa mình.

Hơn nữa, Chúa muốn bạn sống cuộc sống độc thân của mình một cách trọn vẹn nhất, có thể là trong bước đi cá nhân của bạn với Chúa, chức vụ, gia đình, và có thể là cả sự nghiệp, để cuối cùng sẽ không phải hối tiếc bất cứ điều gì. Dù tin hay không, hôn nhân sẽ thay đổi cuộc đời bạn một cách to lớn. Nhiều thứ sẽ không trở lại như trước. Điều đó không chỉ đơn giản là có thêm một người sống chung nhà với bạn. Một khi bạn bắt đầu mối quan hệ và kết hôn, bạn sẽ thấy có rất nhiều thói quen và hoạt động của mình phải thay đổi. Ví dụ, trước đây bạn có thể có một lịch trình linh hoạt cho phép bạn quyết định đi du lịch để giải trí hoặc thực hiện một chuyến truyền giáo trong vài ngày, nhưng khi bạn kết hôn, sự linh hoạt của bạn sẽ giảm đi đáng kể vì khoảng thời gian này bạn có thể phải xem xét làm sao cho khớp với lịch trình của vợ/chồng bạn. Bạn sẽ thực hiện hành trình của mình không còn với tư cách cá nhân, mà là một cặp đôi. Con đường của các bạn bây giờ sẽ hợp nhất không phải chỉ đơn giản vì người đàn ông từ bỏ con đường của anh ấy và đi theo bạn mà bởi vì hai bạn đã đồng ý để cùng nhau đi trên một con đường mới.

Tôi đã tham dự đám cưới của hai người bạn thân. Tôi biết họ nhiều năm trước khi họ trở thành một cặp. Vì vậy, tôi đã chứng kiến cả hai đã dành phần lớn thời gian độc thân của mình để tìm kiếm và phụng sự Đức Chúa Trời như thế nào. Trong lễ cưới của họ, tôi thấy khoảnh khắc khi hai con người đã làm rất tốt lúc còn độc thân, được vững lập trong bước đi với Chúa và rất hiệu quả trong chức vụ của họ, giờ đang nắm tay nhau để cùng bước sang một mùa mới thật đẹp đẽ làm sao. Sự kiện này dường như không chỉ là một bữa tiệc mừng cho sự kết hợp của họ trong hôn nhân mà còn đánh dấu sự trung tín của họ đối với Đức Chúa Trời trong mùa độc thân của mình.

Biên tập: Eunice Tu

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like