Home Chuyên Đề Chờ Đợi & Nhận Biết Người Đàn Ông Của Đời Mình – Phần 1: Giấc Mơ Lãng Mạn Trong Mỗi Cô Gái

Chờ Đợi & Nhận Biết Người Đàn Ông Của Đời Mình – Phần 1: Giấc Mơ Lãng Mạn Trong Mỗi Cô Gái

by Ban Biên Tập
30 đọc

Một thông điệp nhỏ dành cho các chị em yêu dấu của tôi trong đức tin

Một lần nọ tôi nhìn thấy một nam diễn viên nổi tiếng đang quay ngoại cảnh với một cô gái. Nhìn họ cứ như bước ra từ trong ti-vi ấy. Thần thái và cách tạo dáng của họ thật tự nhiên. Bất giác tôi nhìn chằm chằm về phía họ trong vài giây. Đúng là trai tài gái sắc, xứng lứa vừa đôi. Cảnh tượng đó chắc chắn có thể gợi lên đủ thứ suy nghĩ mơ mộng trong tâm trí của các cô gái trẻ.

Ngày hôm sau, những hình ảnh đó vẫn còn in trong đầu tôi và đột nhiên tôi thấy mình đang tưởng tượng về “khoảnh khắc lãng mạn” với tình yêu của đời mình và cảm giác hồi hộp khi hình dung bản thân mình với một người nổi tiếng mà tôi đã theo dõi trong một bộ phim. Sau đó, tôi thấy mình cần phải xem xét lại một cách nghiêm túc những suy nghĩ này có nghĩa là gì. Tôi lại nghĩ đến cảnh nam diễn viên điển trai và cô gái “may mắn” đó. Có thể nhiều cô gái sẽ muốn được đứng ở vị trí của cô ấy. Và rất nhiều người khác chắc chắn cũng muốn có được những giây phút lãng mạn giống như vậy.

Rồi tôi chợt  nhớ ra điều gì đó về nam tài tử nọ. Vâng, anh ấy nổi tiếng, tài năng và đẹp trai. Nhưng anh ta không phải là người tin kính và bước đi với Chúa. Tuy nhiên, tôi không nghĩ rằng điều đó sẽ khiến nhiều người bận tâm. Tôi chắc rằng rất nhiều cô gái vẫn đang mơ về anh chàng này. Hình ảnh đó, khoảnh khắc ngắn ngủi với người nổi tiếng đó, sẽ khắc sâu vào trong tâm trí của nhiều quý cô trong suốt quãng đời còn lại của họ. Nhưng tôi tự hỏi nó sẽ tồn tại được bao lâu trong ký ức của hai nhân vật chính đó?

Khi tôi trầm ngâm về những điều này, như thể có điều gì đó đang nói với trái tim tôi. Có bao nhiêu người nữ đã trở thành con mồi cho những mối quan hệ sai trái? Kẻ thù đã rất nhiều lần sử dụng cái bẫy hào nhoáng này để cướp lấy linh hồn của những cô gái trẻ dễ dãi và yếu đuối.

Việc tìm kiếm người đàn ông của đời mình và lựa chọn của những người nữ về vấn đề này sẽ quyết định rất nhiều đến số phận của họ trong cõi đời đời.

Vì vậy, tôi cảm thấy mình có một gánh nặng phải viết ra những điều này để gửi một thông điệp đến cho các chị em yêu dấu của tôi. Đây hoàn toàn không phải là một cuốn cẩm nang để kiếm chồng mà chỉ đơn giản là một số nguyên tắc mà tôi đã học được từ Kinh Thánh cùng kinh nghiệm của bản thân cũng như kinh nghiệm của những người xung quanh về vấn đề này. Tôi được thúc giục để viết ra những điều này với mong muốn cảnh báo các chị em về những nguy cơ có thể xảy ra khi chúng ta không chịu trình dâng mọi lĩnh vực trong đời sống của mình lên cho Đức Chúa Trời; và tôi muốn khích lệ các chị em rằng có một cách tuyệt vời dẫn đến những điều tốt nhất của Đức Chúa Trời.  Hy vọng của tôi là các chị em sẽ được dự phần vào tất cả những gì mà Chúa dành cho đời sống của chị em, bởi vì những kế hoạch và mục đích của Ngài dành cho chúng ta thì vượt xa tất cả những gì mà tâm trí chúng ta có thể tưởng tượng hay nỗ lực để có được.  

Như có lời chép rằng:

“Những gì mắt chưa thấy, tai chưa nghe, và lòng chưa nghĩ đến thì Đức Chúa Trời đã dành sẵn cho những người yêu mến Ngài.” (1 Cô-rinh-tô 2:9)

Biên tập: Eunice Tu

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like