Home Văn Phẩm Định Nghĩa Những Suy Nghĩ Trong Bạn

Định Nghĩa Những Suy Nghĩ Trong Bạn

by Inspiration Ministries
30 đọc

Bạn đã từng nghe câu nói của Mark twain “Thế giới không nợ bạn điều gì, nó xuất hiện trước cả bạn” chưa? Cuộc nói chuyện của tôi với một trong các học sinh đã khiến tôi phải suy nghĩ. Tại sao mọi người nghĩ rằng chúng ta đều có quyền thành công? Và sự thật là …

Bạn không xứng đáng với điều gì cả.

Tuy nhiên, bạn lại xứng đáng có tất cả.

Điều đó có nghĩa sao? Hai luận điểm đối lập nhau và cùng ở trình độ cao nhất của nhận thức – bạn có thể hoàn toàn ngồi thoải mái ở cả hai bên và bằng lòng về tính xác thực của cả hai. Bởi vì cả hai câu trên đều đúng. Thế giới không gặp may đã được dựng lên cho thất bại của bạn. Tất cả những điều kỳ cục đang chống lại bạn sao? Nhưng không có những lời hứa rõ ràng nào được ghi lại trong những quyển Kinh Thánh cổ chứng minh rằng chúng ta là và sẽ trở nên những gì chúng ta tìm kiếm.

Đây không phải là Luật Hấp Dẫn

Đây là những gì tôi đang nói. Ngày nay các bạn có quyền được lựa chọn trở thành người các bạn muốn. Bạn có sự lựa chọn để thiết kế nên cuộc sống của chính bạn. Và hoàn cảnh thực tại gần đây của bạn là kết quả trực tiếp của những gì bạn tạo dựng trong quá khứ.

Và tôi đang nói rất cụ thể, chi tiết.

Dì của tôi và tôi đã nói chuyện cùng nhau ngày hôm qua về quyền năng của lời cầu nguyện. Bây giờ, chúng tôi có lẽ không có cùng một ông Trời (Nếu bạn cần một Đấng, tôi có thể giới thiệu với bạn Chúa của tôi) … Nhưng tôi nghĩ cả hai chúng tôi đều đồng ý về quyền năng của sự cầu nguyện.

Có một người trẻ tuổi đang kể câu chuyện từ một cuốn sách về việc anh ta cầu nguyện suốt cả mấy tháng với Chúa để xin Ngài một cái xe đạp và một cái bàn học. Thất vọng và khóc lóc suốt một đêm, cậu bé đó đã tìm Chúa để hỏi Ngài rằng: “Tại sao Ngài quên con Chúa ơi? Con đã cầu nguyện rất chăm chỉ”. Chúa đáp: “Con có xin điều gì đâu, Ta không có biết chiếc xe đạp con muốn thế nào, có hàng ngàn loại khác nhau … và cái bàn học của con cũng vậy? Nó to thế nào? Màu gì? Con có muốn thêm cái ghế không?”

Đức tin của cậu bé được khuấy động nhiều hơn và cậu bắt đầu vẽ về chiếc xe và bàn học ước mơ của mình trên giấy. Cậu bé muốn chiếc xe đạp thuộc nhãn hiệu Mỹ (được làm tại Châu Á) và chiếc bàn học làm từ gỗ nâu đỏ Phi-líp-pin. Sau một hồi suy nghĩ, cậu dần dần thiếp đi.

Phần tuyệt nhất của câu chuyện này là một vài tháng sau, cậu bé đã có chính xác chiếc xe đạp cậu muốn và đúng chiếc bàn học như ước ao.

Bạn muốn điều gì? Tìm kiếm một người bạn đời? Bạn đã từng viết chính xác, rõ ràng người chồng, người vợ lý tưởng của mình trông như thế nào, giỏi giang ra sao, làm gì kiếm sống, nhóm máu gì, sống ở đâu, nghề nghiệp gì chưa?

Còn về công viêc kinh doanh mơ ước và khách hàng của bạn thì sao? Tôi biết đối với tôi, khi tôi thiết kế đời sống của mình – tôi không đòi hỏi có nhiều khách hàng mà là thành phần khách hàng nào tôi muốn? Tôi muốn những khách hàng đó vì họ thích sẩn phẩm của chúng tôi. Điều đó khiến tôi nghĩ đến đồng nghiệp của tôi. những người sẽ sắp xếp công việc cẩn thận.

Điều này có thể áp dụng cho mọi thứ!

Một khi mọi thứ được định nghĩa rõ ràng và bạn nhận ra rằng bạn đáng có được điều này (ồ, và điều đó rất quan trọng) bây giờ bạn phải lập ra một tầm nhìn trong việc chấp nhận những điều này trong đời sống mình.

Không có gì là nặng nề cho một giấc mơ hay một khải tượng hay một kế hoạch, thay vì thiếu đức tin và bó tay với công việc. Hãy mở rộng cánh tay.

Có một châm ngôn rất phổ biến mà chúng ta nghe khá thường xuyên “Hãy xin sẽ nhận” nhưng họ thường bỏ qua vế đằng sau “Hãy tìm sẽ gặp”.

Bước tiếp theo là tìm kiếm thông tin. Tìm kiếm một viễn cảnh (trong công việc hay chuyện tình cảm)

Tìm kiếm để hành động. Hành động để chiến thắng.

Hãy là là người chiến thắng!

Dịch: Bettina Nguyễn

Nguồn: inspire21.com

Ảnh: stpaulsfallscity.org

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like