Home Quốc Tế Denzel Washington Nói Với CBN News Rằng Dự Án ‘A Journal For Jordan’ Là ‘Một Nhiệm Vụ Từ Chúa Dành Cho Tôi’

Denzel Washington Nói Với CBN News Rằng Dự Án ‘A Journal For Jordan’ Là ‘Một Nhiệm Vụ Từ Chúa Dành Cho Tôi’

by Cbn.com
30 đọc

Bộ phim mới, A Journal for Jordan (Tạm dịch là ‘Nhật Ký cho Jordan’), dựa trên câu chuyện có thật về một anh hùng quân đội Mỹ được điều động đến Iraq.

Bộ phim đưa người xem quay trở lại năm 2006, kể về cách mà Charles Monroe King một sĩ quan cấp cao của Lục-quân Mỹ đã ghi lại những lời khuyên dành cho con trai mới sinh của mình trong trường hợp anh không thể trở về nhà.

Ở tuổi 48, cuộc đời của King kết thúc do hậu quả từ một vụ đánh bom khủng bố bên đường. Bi kịch khiến con trai anh, Jordan, không có cha, và vị hôn thê của anh, Dana Canedy, mãi mãi mất đi tình yêu của cuộc đời mình.

Món quà mà cha Jordan để lại đã trở thành chủ đề trong cuốn sách đoạt giải Pulitzer của Canedy, A Journal for Jordan: A Story of Love and Honor (Tạm dịch là ‘Nhật Ký cho Jordan: Một Câu Chuyện về Tình Yêu và Lòng Tôn Trọng’).

Bộ phim ra mắt vào ngày Giáng Sinh vừa rồi, có sự tham gia của Michael B. Jordan trong vai chính và người đoạt giải Oscar Denzel Washington giữ vai trò đạo diễn.

CBN’s Studio 5 đã trò chuyện với Washington và Canedy về cách mà mọi người cảm nhận được sự hiện diện của Chúa trong suốt khoảng thời gian thực hiện dự án.

Canedy nói với CBN rằng cô cảm thấy thoải mái khi Washington chỉ đạo bộ phim vì anh ấy là một Cơ-đốc nhân, một người đàn ông của gia đình và là người rất giỏi trong công việc.

Chính Chúa là Đấng chịu trách nhiệm thực hiện dự án này. Tôi là người được phước”, Washington nói với CBN. “Khi bạn đã bắt đầu công việc, thì chỉ có bầu trời là giới hạn của bạn. Có những dấu hiệu tuyệt vời, tinh tế trên đường đi. Như tôi nhớ thì, tôi không bao giờ ngủ quên. Tôi chỉ cần tỉnh thức. Dù ngủ nhiều hay ít. Thì bạn vẫn biết được rằng điều này đến từ đâu.

Anh ấy nói thêm, “Có một câu nói trong quyền anh, ‘một tấn tự tin có thể bị nhấn chìm bởi một chút nghi ngờ.’ Nhưng khi Chúa chịu trách nhiệm thì khác… bạn thường sẽ quên đi điều đó vì bạn nghĩ rằng bạn đang chịu trách nhiệm tất cả những chuyện này.

Canedy giải thích cách cô khích lệ King viết nhật ký, bất chấp những điều kiện khắc nghiệt mà anh đã phải đối mặt khi ở trên chiến trường.

Tôi lúc đó đang mang thai Jordan và đang ở trong một cửa hàng quà tặng, chọn một món quà cho một người bạn và tôi nhìn thấy những cuốn nhật ký.” Canedy chia sẻ. “Tôi đã nghĩ, nếu có gì xảy ra với anh ấy ở đó và anh ấy không bao giờ có cơ hội gặp con trai của chúng tôi thì sao. Để xem liệu tôi có thể khiến anh ấy viết ra vài lời bày tỏ tình yêu của mình trên giấy hay không và tôi không biết làm thế nào mà anh ấy có thể xoay sở để lấp đầy tất cả những trang giấy đó với những bài học tuyệt vời về cuộc sống như thế này.

Anh ấy đã viết tổng cộng 200 trang. Anh ấy viết cho con trai chúng tôi về sức mạnh của lời cầu nguyện, về việc chọn vợ cho con, về cách đối xử với người phụ nữ khi hẹn hò, về sự hy sinh… tất cả mọi thứ. Khi tôi nhận được cuốn nhật ký đó, tôi đã yêu anh ấy nhiều hơn bao giờ hết.

King hoàn thành quyển nhật ký vào năm 2006 khi ở nhà trong một kỳ nghỉ phép hai tuần, chỉ hai tháng trước khi anh qua đời.

Mặc dù mất nhiều năm để hoàn thành bộ phim nhưng Washington cho biết anh thực sự muốn trở thành một phần của câu chuyện tình yêu có thật này.

Thật là một tình yêu đẹp. Trong thời buổi này, chúng ta đang sống với quá nhiều chia rẽ, hận thù và sự nhỏ nhen … đây là một câu chuyện tình yêu thực sự với một anh hùng thực sự, anh ấy thực sự yêu người phụ nữ của mình và thực sự yêu con trai của mình và đã hy sinh đến hơi thở cuối cùng cho đất nước của mình” , Washington nói với CBN.

Tôi chỉ muốn trở thành một phần trong câu chuyện đó. Không chỉ tôn trọng và ngưỡng mộ mà còn được trao cơ hội chia sẻ câu chuyện đó với thế giới là một vinh dự và đặc ân. Rõ ràng, đó là một nhiệm vụ mà Chúa dành cho tôi.

Dịch: Eunice Tu

Nguồn: cbn.com

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like