Home Quốc Tế Chiến Dịch Operation Blessing Của Đài CBN Cung Cấp Nhu Yếu Phẩm, Hỗ Trợ Tinh Thần Cho Các Cộng Đồng Trên Đảo Philippines Vẫn Đang Quay Cuồng Sau Cơn Bão Chết Người

Chiến Dịch Operation Blessing Của Đài CBN Cung Cấp Nhu Yếu Phẩm, Hỗ Trợ Tinh Thần Cho Các Cộng Đồng Trên Đảo Philippines Vẫn Đang Quay Cuồng Sau Cơn Bão Chết Người

by Cbn.com
30 đọc

Người dân Philippines đang quay cuồng trước sức tàn phá trên diện rộng do siêu bão Rai để lại.

Hầu hết các khu vực bị ảnh hưởng vẫn chưa có điện và thông tin liên lạc đã bị cắt, trong khi hàng trăm nghìn nạn nhân đang tuyệt vọng vì thiếu thức ăn và nước uống.

Các nhóm Operation Blessing của CBN đã luôn có mặt, làm việc 24/7 để mang lại sự cứu trợ cần thiết cho những cộng đồng bị ảnh hưởng nặng nề nhất và bị kẹt ở những khu vực khó tiếp cận.

Tôi vô cùng đau đớn” là tất cả những gì mà Ermalyn Boctot có thể nói khi cô và chồng, là anh Milanro, chứng kiến ngôi nhà của họ bị san bằng bởi những trận mưa và gió mạnh do Rai mang đến. Nhưng họ biết ơn vì họ đã không bị tổn hại gì bởi họ đã chạy đến vùng đất an toàn hơn khi cơn bão đạt đến đỉnh điểm hủy diệt của nó.

Milanro Sarsona, một người sống sót sau cơn bão cho biết:, “Tôi thở phào nhẹ nhõm vì chúng tôi không ở trong nhà của mình khi nó bị sập. Nhưng tôi cảm thấy vô vọng. Tôi không biết lấy đâu ra phương tiện để nuôi sống gia đình. Tôi kiếm sống từ việc bán dừa nhưng toàn bộ cây dừa đã bị gãy đổ. Tôi không thể ra khơi đánh cá vì sóng quá mạnh. Thực sự rất khó khăn. Chúng tôi mất nhà. Chúng tôi không có thức ăn.

Sarsona và gia đình nằm trong số hàng chục nghìn người mất nhà cửa sau khi bão Rai tàn phá các khu vực miền Trung và miền Nam của Philippines.

Hầu hết các khu vực vẫn chưa có điện và đường dây liên lạc bị cắt. Nhưng hơn cả những nhu cầu này, người dân nơi đây đang cầu xin thức ăn và nước uống.

Các đội của Operation Blessing đã nhanh chóng hưởng ứng, đi đến các tỉnh đảo bằng đường bộ, đường biển và đường hàng không, để trao thực phẩm, chiếu và chăn rất cần thiết cho những người sống sót sau cơn bão.

Ermalyn và Milanro rất vui vì Operation Blessing đã đến được làng của họ. Tất cả các gia đình đều nhận được các túi thực phẩm chứa gạo và đồ hộp. Theo trưởng làng, đây là lần đầu tiên họ nhận được sự giúp đỡ.

Cảm ơn vì gạo và thực phẩm đóng hộp. Đây thực sự là một sự giúp đỡ rất lớn vì chồng tôi không có việc làm và các con của chúng tôi cần thức ăn“, Ermalyn Boctot nói với CBN News.

Bên cạnh việc cứu trợ vật chất, lời cầu nguyện của một nhân viên Operation Blessing cũng đã mang lại niềm an ủi cho những người sống sót sau cơn bão. Eliciana Asibal không thể cầm được nước mắt khi cô phó thác cuộc đời mình cho Chúa. Cô ấy cũng mất nhà. Vào đêm đó, cô cảm thấy sự  động chạm của Chúa khi các nhân viên Operation Blessing cầu nguyện cho cô.

Hợp tác với Hải-quân Philippines, Chiến-dịch Operation Blessing  đang vận chuyển máy phát điện, trạm nước và những thùng nhiên liệu đến các tỉnh bị ảnh hưởng nặng nề nhất là Cebu và Siargao, nơi các cộng đồng hiện đang phải đối mặt với tình trạng thiếu nước sạch.

Dịch: Eunice Tu

Nguồn: cbn.com

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like